WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 3, 2010

ดูมันทำ!ให้โจรลิ้มเลื่อนมอบตัวคดีหมิ่น(อีกแล้ว)

ที่มา Thai E-News



โจรเส้นใหญ่-หลังจากขึงขังว่าจะออกหมายจับหากไม่มามอบตัวในวันนี้ ล่าสุดตำรวจเผยว่าอัยการแทงเรื่องมาให้สนธิลิ้มเลื่อนเข้ามอบตัวคดีหมิ่นฯเป็น 2 เมษายน ส่วนอัยการอ้างว่าการให้เลื่อนเวลาออกไปก็เป็นดุลพินิจของตำรวจ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
3 มีนาคม 2553


ทำทีขึงขังไม่มาตามหมายเรียกวันนี้จะออกหมายจับ

เมื่อวานนี้(2มี.ค.)พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวถึงกรณีอธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญามีหนังสือแจ้งมายังพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ให้ส่งตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพมาดำเนินคดี

เนื่องจากนายสนธินนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด เผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2551 โดยศาลพิพากษาจำคุก “ดา ตอร์ปิโด” 18 ปี ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง

โดยนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา มีหนังสือแจ้งมายังพนักงานสอบสวนสน.ดุสิต ให้ติดตามตัวนายสนธิมาส่งฟ้องศาล โดยออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา แต่เลื่อนนัดเพราะเป็นวันหยุดราชการ จนมาถึงวันที่2มี.ค.นายสนธิยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน คดีนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว โดยพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต สรุปสำนวนและนำนายสนธิส่งให้อัยการเรียบร้อยแล้ว แต่ระหว่างประกันตัวนั้น อัยการสอบเพิ่มเติมแล้วและปล่อยตัวนายสนธิไป

จนล่าสุดพนักงานสอบสวนทำหนังสือส่งไปยังทนายนายสนธิให้มาพบอีกครั้งในวันที่ 3 มีนาคมนี้ เวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ และการยืนยันจากนายสนธิว่าจะมาหรือไม่ หากไม่มาพบตามหมายเรียกก็จะพิจารณาตามคำแนะของอัยการเพื่อออกหมายจับต่อไป

สุดท้ายตามเคยตำรวจ-อัยการให้เลื่อนมอบตัว แต่โยนกลองกันนัวเนีย

วันนี้ (3 มี.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ในคดีหมิ่นเบื้องสูง มาเผยแพร่บนเวทีพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.51 ว่า คดีนี้อยู่ในความรับความผิดชอบของสน.ดุสิต ซึ่งขณะนั้นมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. เป็น ผบก.น.1 และดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วนำตัวส่งพร้อมสรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้อง ส่งพนักงานอัยการตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.52 โดยนายสนธิ ได้ประกันตัวในชั้นอัยการ และทางอัยการก็มีหนังสือให้นำตัวนายสนธิ ส่งอัยการหลายครั้ง แต่ก็ขอเลื่อนอ้างเหตุผลความจำเป็น ครั้งสุดท้ายก็ให้นำตัวส่งอัยการ นายสนธิ มีหนังสือขอเลื่อนร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด ขณะนี้อยู่ระหว่างที่รอคำสั่ง และความเห็น แต่พนักงานอัยการมีหนังสือนัดส่งตัววันที่ 3 มี.ค. เวลา 10.00 น. นายสนธิ ทำหนังสือมาที่พนักงานสอบ สน.สน.ดุสิต อ้างว่ารอหนังสือจากอัยการสูงสุด

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า ทางอัยการมีหนังสือถึงพนักงานสอบสวนให้ส่งตัวภายในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ถ้านายสนธิไม่มาก็ต้องเข้ารายงานตัวต่ออัยการตามข้อเท็จจริง การที่นายสนธิไม่มานั้นเป็นการประวิงเวลาหรือเหตุผลไม่สมควรหรือไม่ ทางอัยการอาจส่งหนังสือมาให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติหมายจับ โดยนายสนธิให้เหตุผลร้องของความเป็นธรรมผู้ต้องหาต่อสู้สิทธิอันชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญโดยร้องอัยการสูงสุดว่าการสอบสวนนั้นไม่ชอบ ก็ขอออกหมายจับก่อนวันที่ 2 เม.ย.ได้

“คดีเป็นขั้นตอนของอัยการ เพียงแต่อัยการขอความร่วมมือนำตัวนายสนธิไปส่งให้ นายสนธิ ก็สามารถเดินทางไปพบอัยการได้ ซึ่งนายสนธิประกันตัวก็ต้องไปพบอัยการตามนัด ถ้าไม่มาพนักงานสอบสวนประมวลเรื่องให้อัยการพิจารณาว่านายสนธิประวิงเวลาหรือไม่ เจตนาไม่มาพบก็เพื่อเสนอออกหมายจับ” ผบก.น.1 กล่าว

ด้าน นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการคดีอาญา กล่าวถึงกรณีขอให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินการขอหมายจับนายสนธิ ลิ้มทองกุล เพื่อนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาว่า ทราบว่าทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต อนุญาตให้นายสนธิเลื่อนเข้าพบไปเป็นวันที่ 2 เม.ย.53 ซึ่งกรณีมีคำสั่งอนุญาตให้เลื่อนนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทางตำรวจ แต่ทางอัยการจะขอให้ทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ส่งตำหนิรูปพรรณสัณฐานของนายสนธิมาให้เพื่อขอออกหมายจับ เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะให้พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอหมายจับนายสนธิต่อศาลอาญาต่อไป

ทั้งนี้ ภายใน 2 สัปดาห์ อัยการจะเร่งให้พนักงานสอบสวนนำตัวนายสนธิมาดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมาทาง อัยการไม่อนุญาตให้เลื่อนสั่งคดีตามที่นายสนธิอ้างว่าอยู่ระหว่างยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษแต่อย่างใด