WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 4, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(4มี.ค.):เซ็กซี่เล็กๆ

ที่มา Thai E-News


โดย นักข่้าวชาวรากหญ้า
4 มีนาคม 2553

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันอังคารที่ 2 มีนาคม 2553 อัดแน่นแต่เบาสบายๆด้วยข่าวภาพกิจกรรมของแวดวงคนเสื้อแดง ขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตยทั้งในไทยและทั่วทุกมุมโลกเช่นเคย ท่านใดอยากฝากข่าวคราวเชิญส่งมาที่thaienews99@googlegroups.com ***

***เห่ารับกันเป็นทอดๆ โหมกระแสให้ร้ายเสื้อแดงว่านิยมความรุนแรงจะก่อเหตุรุนแรงต่างๆต่อเป้าหมายฝ่ายรัฐบาล และผู้สนับสนุนยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากการโหมกระแสว่า"เคทอง"คนใกล้ชิดเสธ.แดงเคยขู่ลอบวางระเบิด ปุ๊บปั๊บออกหมายจับ ตามมาด้วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อ้างว่ามีคำขู่จะทำร้ายลูกเมียครอบครัวของรัฐมนตรีร่วมรัฐบาล ล่าสุดมีการสร้างกระแสว่า คนเสื้อแดงได้ขึ้นบัญชีดำกาหัว 53 รายชื่ออีกด้วย

เริ่่มเปิดข่าวที่หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ฉบับวันที่ 3 มีนาคม รายงานว่า ในเว็บไซต์ www.sae-dang.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์บรรดาผู้ที่ชื่นชอบ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิลผล หรือเสธ.แดง มีการตั้งกระทู้หนึ่งในที่ผู้โพสต์ใช้นามว่า "จ.ส.อ.ลุงนวม รหัสเกียกกาย 7485" โดยใช้ชื่อกระทู้ว่า "53 รายชื่อ ในบัญชีดำที่คนเสื้อแดง "กาหัว"

จากนั้นมวลชนเสื้อเหลืองก็เอาไปขยายผลส่งฟอร์เวิร์ดเมล์ ปิดท้ายด้วยกนก-ธีระ ค่ายเนชั่นเอาไปเล่าข่าวว่าตัวเองก็ตกเป็นเป้าบัญชีดำ53รายชื่อด้วย

การกระทำของพวกที่เห่ากันเป็นทอดๆนี้ ก็เพื่อหวังปูทางนำไปสู่การล้อมปราบกวาดล้างเสื้อแดงชุมนุมใหญ่14มีนาฯ แต่พอรู้ที่ไปที่มาแล้วก็น่าขำก๊าก เพราะที่แท้แล้ว53บัญชีดำที่ว่านี้ เป็นบัญชีบุคคลอัปรีย์แห่งปีที่ไทยอีนิวส์เคยลงประจานไว้ว่าเป็นพวกทำลายประชาธิปไตยเมื่อตอนสิ้นปี'52(คลิ้กดูที่นี่)***


***วันนี้เริ่มต้นที่การซักซ้อมแผน"12 มี.ค.เคลื่อนพลทั้งแผ่นดิน"ภายใต้ธงรบ "โค่นล้มระบอบอำมาตย์และเรียกร้องให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน"

ก่อนจะมีเคลื่อนขบวนมาที่กรุงเทพฯ ทางกลุ่มนปช.จะมีการตั้งเวทีปราศรัยตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อเป็นการโหมโรง เพื่อเชิญชวนพี่น้องกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็น ประชาธิปไตย มาร่วมทัพคนเสื้อแดง

วันที่ 5 มี.ค. จะมีการปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมา
งานเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ( ย่าโม ) บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองเป็นการเอาฤกษ์ เอาชัย โหมโรง ก่อนจะออกรบครั้งใหญ่ พร้อมกับตั้งเวทีปราศรัย ที่จะมีแกนนำแดงทั้งแผ่นดิน 3 เกลอ พร้อมแกนนำคนอื่น ชี้แจงข้อมูล ความจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็น ไฮไลท์ จะมีวีดีโอลิงค์ ของ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาในเวลา 20.30 น. กิจกรรมวันนี้จะมีขึ้นวันเดียว โดยจะเลิกในเวลา 00.00 น. งานนี้อาจจะมีการเคลื่อนไปยังบ้านแม่ทัพ บ้านพัก ของเปรมในโคราช ที่ริม ถนนสืบศิริ ด้วย เป็นการประกาศจุดยืนอีกครั้ง ที่อำมาตย์จะต้องลาออก และห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง คาดจะมีจะระดมมวลชนเรือนหมื่น จากภาคอีสานมาร่วมงานนี้

วันที่ 7 มี.ค. ที่จังหวัดระยอง

วันที่ 8 มี.ค. ที่จังหวัดอ่างทอง

วันที่ 9 มี.ค. ที่จังหวัดแพร่***

***ส่วนการชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลของคนเสื้อแดงจะมีตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. เวลา 12.00 น. โดยจะเรียกระดมพลในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ มารวมตัวกันในสถานที่ที่สะดวก เช่น หน้าศาลากลางจังหวัด ลานอเนกประสงค์ หอนาฬิกา

เมื่อรวมกลุ่มจนครบแล้ว จะทยอยขึ้นรถกระบะและรถส่วนตัว ตั้งขบวนแห่ไปตามถนนสายหลักของแต่ละจังหวัดรอบเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ และเป็นพลังหนุนมาร่วมชุมนุมให้มากขึ้นด้วย

จาก นั้นเวลา 24.00 น. ของวันที่ 12 มี.ค. ถึงเวลา 01.00 น. วันที่ 13 มี.ค. กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนแบบคาราวานคนจน พร้อมทั้งริ้วขบวนธงรบสีแดง มีทั้งรถปิกอัพ รถเก๋ง รถอีแต๋นและการเดินเท้าไหลรวมเป็นแม่น้ำสีแดงสายย่อย มารวมตัวกันที่ตัวแทนจังหวัดแต่ละภาค เป็นพลังเพื่อเคลื่อนเข้าสู่กรุงเทพฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 14 มี.ค.***

***แยกออกเป็นทัพบกและทัพเรือ

ภาคเหนือ จะไหลมารวมที่จังหวัดนครสวรรค์ ตรงนั้นจะมี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย และกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เป็นแกนนำ

ภาคอีสาน จะไหลรวมกันที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นำโดย นายขวัญชัย ไพรพนา นายนิสิต สินธุไพร และนายสุทิน คลังแสง

ภาคกลางและภาคตะวันตก จะไหลรวมกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และ นายพายัพ ปั้นเกตุ

ภาคตะวันออก จะไหลรวมกันที่พัทยา จังหวัดชลบุรี นำโดย นายสำเริง ประจำเรือ สมาชิกอบจ.จันทบุรี แกนนำคนเสื้อแดงภาคตะวันออก

ภาคใต้ จะไหลรวมกันที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำโดย นายจรัล ดิษฐาภิชัย และ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย

ส่วน กทม. นำโดย น.พ.เหวง โตจิราการ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด และขบวนคนรักแท็กซี่ แบ่งออกเป็น 10 จุด ซึ่งแต่ละจุดมีคนเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 1 หมื่นคน***


คือ

1.บริเวณพระบรมรูปพระเจ้าตากสินมหาราช
2.สี่แยกหลักสี่
3.บริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี
4.สน.ทุ่ง สองห้อง
5.สี่แยกบางนา
6.สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง
7.หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี
8.บริเวณคลอง 4 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
9.บริเวณคลอง 4 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
10.ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

ในแต่ละจุดจะเคลื่อนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สนามหลวงและลานพระบรมรูปทรงม้า***

ทัพเรือจะมีหัวขบวนอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมริ้วธงรบประจำภาคประดับอยู่ในขบวนเรือ เป็นธงรบสีแดง และขบวนเรือ ซึ่งมีเรือขนาดเล็กและใหญ่กว่า 1,000 ลำ จะเคลื่อนขบวนมาสิ้นสุดเพื่อขึ้นฝั่งที่ท่าพระจันทร์ กทม.

และแยก กลุ่มผู้ชุมนุมไป 3 จุดใหญ่ คือ

1.สนามหลวง
2.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
และ 3.ลานพระบรมรูปทรงม้า

โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยในแต่ละจุด ตั้งเต็นท์พักอาศัยและโรงครัว พร้อมทั้งมีแกนนำสลับเดินสายไปตามเวทีต่างๆ***

***ในเบื้องต้นขอกำชับท่านที่เข้าร่วมชุมนุมให้เตรียมอาหารแห้ง เสื้อผ้าไว้อย่างน้อย 7 วัน ถ้าใน 7 วัน นายอภิสิทธิ์ ไม่ลาออกหรือยุบสภา เราจะกดดันโดยชุมนุมต่อ มีกองทัพชุด 2 ชุด 3 สลับหมุนเวียนไปเรื่อยๆ

ดังนั้น คนไทยทั้งประเทศจะได้เห็นการรวมตัวของประชาชนที่ทรงพลังมากที่สุด ในวันที่ 14 มี.ค. ที่ถนนราชดำเนิน ส่วนที่รัฐบาลบอกว่ากลุ่มนปช.อ่อนแรงอ่อนล้าแตกแยกหรือไม่ได้การตอบรับจากสังคม วันนั้นรัฐบาลจะได้เห็นความจริง***

***มีพี่น้องเสนอแนะความเห็นต่อการชุมนุมใหญ่หนนี้หลายอย่าง คอลัมน์สังคมข่าวชาวเสื้อแดงจะทยอยนำมาลง อันแรกทำเป็นจดหมายถึงแกนนำ นปช.เสนอมาน่าฟังดังนี้

เรียน แกนนำ น.ป.ช.

กระผมและพรรคพวกอยากขอเสนอแนวทางการเพิ่มจำนวนของผู้ชุมนุม โดยมีเหตุและผลดังต่อไปนี้

1.ต้องประกาศเชิญชวนพี่น้องปชช. ที่ใส่เสื้อทุกสีร่วมในการชุมนุม ซึ่งสีเสื้ออื่นๆนี้ไม่ได้ลดความสำคัญของคนเสื้อแดงแต่อย่างใดกลับเป็นภาพที่ดีสำหรับคนเสื้อแดง และทำให้คนที่เฝ้าดูเหตุการณ์เข้าใจว่า คนที่ไม่ใช่เสื้อแดงก็เห็นด้วยกับการขับไล่อำมาตย์

2.ทำให้ฝ่ายผู้ปฏิบัติการที่มีหน้าที่จะล้อมปราบปชช.เกิดความลังเลสับสน เพราะเป้าหมายจะไม่ชัดเจน และถ้าผู้ปราบกระทำการอันใดที่ไม่ควรก็จะมีผลกระทบทางจิตใจมากกว่าหลายเท่า

3.ปชช.บางกลุ่มบางเหล่าที่ไม่สามารถใส่เสื้อสีแดงเข้าร่วมการชุมนุมด้วยเหตุผลนาๆประการ ก็จะเข้าร่วมโดยไม่มีความรู้สึกว่าเป็นคนละพวกกับคนเสื้อแดง

4.ปชช.ที่ไม่ใส่เสื้อสีแดงจะผ่านด่านสกัดกั้นได้ง่ายกว่าและมีความปลอดภัยมากกว่า

เนื่องจากเวลาที่ร่างจดหมายนี้มีจำกัด กระผมและพรรคพวกอาจจะมองไม่เห็นข้อเสียในการชักชวนคนสีเสื้ออื่นเข้าร่วมชุมนุม ดังนั้นกระผมและพรรคพวกจึงใคร่ขอให้ท่านแกนนำนปช.โปรดนำข้อเสนอนี้ไปพิจารณาด้วยครับ ทั้งนี้พวกกระผมมีเป้าประสงค์เพียงอย่างเดียวคือให้ฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายกุมอำนาจของรัฐให้ได้ ***


***ประกาศจากหน่วยแพทย์พยาบาลสนาม FARED และ RSR ยังคงคอยดูแลผู้ชุมนุมเหมือนเดิม และยังต้องการกำลังคุณหมอ คุณพยาบาล และบุคคลกร ทางการแพทย์ที่ไปร่วมชุมนุม หากจะกรุณามาชุมนุมกันที่เต้นท์ FARED (First Aid RED shirt) และ RSR พวกเรายินดีต้อนรับ และอยากขอความกรุณาเป็นกำลังสำคัญช่วยดูแล เวลามีคนเจ็บไข้ได้ป่วย จะได้อุ่นใจว่ามี บุคคลากรทางการแพยท์อยู่ด้วยหลายๆ ท่านอุ่นใจดี...คุณหมอคุณพยบาลที่มาประจำ ๆ จะได้มีเวลาพักหรือสับเปลี่ยนกัน ไม่เหนื่อยเกินไป และประชาชนมั่นใจว่ามีหมอตลอดเวลา***

***นอกจากนี้แล้ว คุณไตรภพ USA แจ้งข่าวมา ชุมนุมใหญ่นี้ ต้องการพยาบาลอาสา ด่วน อีกกลุ่มที่ประกาศอาสา คือกลุ่มพยาบาลอาสาไนติงเกลซึ่งเป็นกลุ่มที่คอยดูแลปฐมพยาบาลชาวเสื้อแดงทุกครั้งที่มีการชุมนุมกัน ได้แจ้งมาว่าในวันชุมนุมใหญ่วันที่ 12-14 มีนาคม นี้ อาจมีเสื้อแดงมาชุมนุมเรือนล้าน ทางกลุ่มจึงต้องการพยาบาลอาสาจำนวนมาก เพื่อมาช่วยปฐมพยาบาลในกรณีที่มีผู้บาดเจ็บหรือล้มป่วย ท่านที่ไม่มีประสบการณ์ทางด้านการดูแลพยาบาล แต่อยากอาสาเข้าช่วย ทางเราจะเปิดคอร์สอบรมพยาบาลขั้นพื้นฐานให้ 1 วัน เสื้อแดงท่านใดที่สนใจและต้องการอาสา กรุณาติดต่อคุณจันทร์เพ็ญ (084) 903-8778 หรือคุณไก่ (081) 686-9882 ***

***ช่วงนี้ข่าวคราวเสื้อแดงทั่วประเทศก็คึกคักไปด้วยการเตรียมเสบียง และทุนเข้าร่วมชุมนุมพลครั้งใหญ่ งานแรกMeeting Democracy For Deang Chiangmai ขอเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ “ นักรบไซเบอร์ ” ทุกๆท่านร่วมงาน สังสรรค์ประชาธิปไตยเพื่อหัวใจสีแดง เพื่อหาทุนให้ ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่ ใช้ดำเนินกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย วันเสาร์ ที่ 6 มีนาคม 2553 เวลา 15.00 น เป็นต้นไป ณ ร่มเย็นการ์เดนรีสอร์ท ถนนเชียงใหม่-เชียงราย ซ.วัดวาลุการาม(ป่าแง) ม.1 ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ราคาค่าอาหารและเครื่องดื่ม 150 บาท / ท่าน

ร่วมพูดคุย ทานอาหาร ร่วมกันกับเพื่อนพ้องน้องพี่ “ นักรบไซเบอร์ ” และร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้ ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่ ใช้ดำเนินกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย สำรองที่นั่ง คุณติ้ม (เวปฅนไท) 081-5953207***


***แดงสงขลา ขอเชิญร่วมบริจาคทุนทรัพย์และสิ่งของตามกำลังสมควร เพื่อเป็นเสบียงใช้ในการเดินทางร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่อำมาตยาธิปไตยในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น. ณ ห้องเสน่หา โรงแรมพิงค์เลดี้ ชั้น 2 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ขวัญและกำลังใจอันดีแก่มวลชนคนเสื้อแดงจังหวัดสงขลา ที่จะเข้าร่วมชุมนุมและเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้มวลชนผู้มีกำลังทรัพย์ได้แสดงความจริงใจ ได้สนับสนุนกิจกรรมของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน พร้อมทั้งชี้แจงรายละเอียดการเดินทางในวันนั้นด้วย/ นกไฟ รายงาน***

***ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ จัดเวทีประชาธิปไตย และหาเงินทุนใช้สำหรับเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 – 14 มีนาคม โดยการตั้งกองผ้าป่าสามัคคี รวมพลังสามัคคี นปช.แดงเชียงใหม่ทุกกลุ่ม ทอดถวาย โดยนิมนต์พระสงฆ์มารับผ้าป่า ณ เวทีประชาธิปไตย พื้นที่ 15 ไร่ ข้างป้อมตำรวจบ้านร่องขุ่น ติดถนนสายสันกำแพงสายเก่า ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง เชียงใหม่
ในวันอังคาร ที่ 9 มีนาคม 2553

16.00 น. ทำพิธีทอดถวายผ้าป่า

17.00 น. เริ่มเวทีประชาธิปไตย

บนเวที ท่านจะได้พบกับการปราศรัยของมวลชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่ สลับกับการ ถ่ายทอดภาพและเสียงแกนนำ นปช. จากเวทีจังหวัดแพร่ ขอเชิญ เพื่อน พี่ น้อง คนรักความยุติธรรม และรักประชาธิปไตย ทุกท่าน ร่วมงานบุญ และร่วมบริจาคสมทบทุน ในครั้งนี้

ติดต่อสอบถามที่ รองเลขาธิการศูนย์ประสานงานกลางฯ ทั้ง 2 ท่าน คุณ พีรพล มรกต 086 – 9110208 พ.ต.ท.สุพล ฟูมูลเจริญ 081 - 9527723***

***นปช. ไผ่แดง'52 หนองแขม แดงทั้งแผ่นดิน (ภาคประชาชน) แจ้งข่าวมาว่า จะทำการขอรับบริจาค เงิน และอาหารเพื่อเป็นเสบียง ใช้ในการร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่อำมาตยา และในขณะเดียวกันทางกลุ่มไผ่แดง จะมีซุ้มทำอาหารแจกฟรีให้กับคนเสื้อแดงที่มาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกคน เพื่อเป็นการสนับสนุน นปช.ส่วนกลาง เริ่มบริจาคได้ตั้งแต่วันที่4 มีนาคมเป็นต้นไปจนถึงวันที่11 มีนาคม 2553 ตั้ง เวลา 16.00 -20.00 น. ที่ศูนย์ไผ่แดง'52 หนองแขม ถนนเพชรเกษม114 อำเภอหนองแขม จังหวัดกรุงเทพฯ หากไม่สะดวกจะนำของมาแจกให้ทางกลุ่ม ก็ติดต่อได้ที่เบอร์คุณณี ไผ่แดง 080-5961384 ***

***นปช.ไผ่แดง'52 หนองแขม ยังขาดทุนทรัพย์. อาหาร และยา ซึ่งทุกๆครั้ง เราจะจัดหาไปกันเอง แต่งานครั้งนี้จะมีผู้คนเดินทางมาร่วมชุมนุมกันจำนวนมาก เกรงว่าการบริการและช่วยเหลือไม่ทั่วถึง ดังนั้นเราจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ ผู้ที่ไม่มีเวลาออกมาต่อสู้ หรือมีทรัพย์สินพอที่จะเจียดมาช่วยเหลือ และเล็งเห็นถึงความสำคัญของนโยบายนปช. แห่งชาติ(แดงทั้งแผ่นดิน) ที่จะให้ประเทศชาติ มีประชาธิปไตยของประชาชนเต็มใบเสียที ขอเชิญติดต่อเลยครับ***

***ขอเชิญชาวเสื้อแดงไทยในเยอรมันรอบ ๆ แคว้น NRW (Nordrhein-Westfalen)และพี่น้องผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตยร่วมงานวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม คศ.2010

เสื้อแดงไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เขตเมือง Dortmund จัดชุมนุม (อาหารฟรี เครื่องดื่มจ่ายเอง)เวลา 12.00 น.-19.00 น. ณ ร้าน BAKUDA,Weisenburger str.8, 44137 Dortmund สนทนาเรื่องประชาธิปไตยกับ อาจารย์ ไจ อึ๊งภากรณ์ มีวิดิโอฉายเรื่องราวการต่อสู้ -เอกสารความรู้ประชาธิปไตยในงาน

มิตรเสื้อแดงต่างถิ่น ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียด คุณอำนวย Dockweiler มือถือ 0176 3818 74 07 ทุกวัน***

***นปช. อุตรดิตถ์ เปิดโรงเรียน นปช. ขึ้นใน วันที่ 9 มีนาคม 2553ตั้งแต่เวลา 08:00-16:00 น. ณ สถานที่ อาคารก่อนถึงประตู ทางเข้าเมืองลับแล ( ศึกษาภัณฑ์ ) บัตรราคา 50 บาทสนใจ ติดต่อ คุณฟาง 087-849-9272 พบกับแกนนำ ชุดใหญ่ นำทีมโดย วีระ มุสิกพงศ์ และมีอีก หนึ่งโครงการ คือโครงการสองล้อประชาธิปไตย ปั่นจักรยาน นำทีมโดยคุณแป๊ะ บางสนาน จาก อุตรดิตถ์ ถึง เเพร่ ระยะทาง ประมาณ 70 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมง เพื่อเพื่อเป็นการหาทุน บริจาค ซื้อจานดาวเทียม และจะมอบให้กับ ทางจังหวัดแพร่ สนใจ เข้าร่วมโครงการ สองขา เพื่อประชาธิปไตย ติดต่อ คุณฟาง โทร 087-849-9272 จนถึง วันที่ 9 มีนาคม 2553 นี้***

***อาสาประชาชน (อสป.) ควันหลงจากวันก่อน ที่พรรคเพื่อไทยมีการประชุมประธานและรองประธานฯ อสป. (อาสาประชาชน) ซึ่งเป็นการเมืองภาคประชาชน สังกัดพรรคเพื่อไทย ทุกรุ่น มีสมาชิกมาเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก ในการประชุมมครั้งนี้ได้มีเลือกประธานและรองประธานชุดใหญ่ โดยคัดจากผู้ที่เป็นประธานรุ่นทุกรุ่น จำนวน 20 ท่าน ผลของการเลือกตั้งมีดังนี้


คุณประจักษ์ (แม็ก) วิบูลย์จักร ได้เป็นประธาน
ส่วนรองประธานฯ มี 3 ท่าน ดังนี้
1. คุณ จูลี่ สว่างอารุณ
2. คุณอำพล ตันศิริ
3. คุณไตรภพ สุวรรณสุภา


และจะมีการประชุม อสป. ชุดใหญ่ครั้งแรกในวันที่ 5 มีนาคม นี้***


***ข่าวศิลปวัฒนธรรม ที่วัดหนังวรวิหาร ธนบุรี จะมีงานแต่งบรรยากาศย้อนยุคให้ไปเที่ยวไปวันที่ 4-7 มีนาคม นี้ ช่วงเย็น ทางพิพิธภัณฑ์มาจัดสร้างกระต๊อบแสดงวิถีชีวิตชาวบ้าน(ชาวสวน) และเครื่องมือทำสวน กับนิทรรศการภาพเก่าเล่าอดีต รวมถึงมีการออกร้านขายอาหาร-ของว่างโบราณ และการเสวนารำลึกอดีต รวมทั้งการแสดงและกิจกรรมเพียบ เลยส่งรายละเอียดมาให้ เผื่อแนะนำคนที่สนใจไปเที่ยวหรือไปฟังเรื่องเก่าเล่าอดีต


สนใจดูภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์วัดหนังฯ ดูได้ที่www.watnang.com/museum/museum_02.html ช่วงนี้ปิดชั่วคราวเพราะจัดเตรียมงานเล่าขานฯ เปิดอีกที 8 มีนาคม

กิจกรรมในงานประกอบด้วย


- กราบนมัสการพระประธานในพระอุโบสถและพระเจ้า ๕ พระองค์ในพระวิหาร (ที่ไม่เคยเปิดให้เข้าชมมาก่อน)
- กราบนมัสการหุ่นขี้ผึ้งพระภาวนาโกศลเถร(หลวงปู่เอี่ยม สุวณฺณสโร)
- สักการะพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระศรีสุราลัย พระชนนีในล้นเกล้าฯรัชกาลที่ ๓
- ชมนิทรรศการภาพถ่าย"ย้อนอดีตวัดหนัง" พร้อมฟังคำบรรยาย
- ชมพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่"ย้อนรอยวิถีชาวสวน ย้อนทวนชีวิตริมคลอง"
- ชมการสาธิตการจารอักขระมหามงคล สาธิตการทำยาเป่าตำรับพระสุนทรศีลสมาจาร(หลวงพ่อผล)
- บูชาวัตถุมงคลของวัดหนัง ราชวรวิหาร , ปิดทองพระพุทธรูปและรูปหล่ออดีตเจ้าอาวาส
- ชมการสาธิตวิธีทำและจำหน่ายอาหารโบราณ อาทิ สายไหม ดอกจอก ขนมบัว น้ำสมุนไพร เป็นต้น
- ร่วมก่อพระเจดีย์ทราย บูชาพระรัตนตรัย และบำเพ็ญกุศลรูปแบบต่าง***



***ปิดท้ายสาวเสื้อแดงวันนี้ โอ้!wow!!แอบเซ็กซี่เล็กๆ เธอคือสาวกิ๊ฟเก๋สาวสวยประจำม็อบฝ่ายประชาธิปไตย ตั้งแต่นู้นนน ยุคที่ยังไม่มีเสื้อแดงให้ใส่กันโน่น สมัยยังเป็นคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการโน้นนน(นานนนนนมาก อิอิอิ) รูปเซ็กซี่เล็กๆนี้สาวกิ๊ฟเก๋ไปโพสต์ให้ช่างภาพรางวัลถ่ายภาพระดับเอเชีย(ดูคลิ้ปเบื้องหลังรูปนี้ คลิ้กโลด)แล้วอย่าลืมตามไปดูผลงานของช่างภาพเบิร์ดทำไมคว้ารางวัลถ่ายภาพระดับเอเชีย คลิ้กที่นี่ นอกจากฝีไม้ลายมือระดับรางวัลเอเชียแล้ว เขายังเป็นคนที่มีคารมคมคายมุมมองเฉียบคมแห่งเวบบอร์ดคนเหมือนกันอีกด้วยนะครับ***