WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 28, 2011

‘ตู่’แฉรัฐประหารแน่30เม.ย. ปิดวิทยุแดงเพื่อตัดการสื่อสาร

ที่มา ข่าวสด

เมื่อ เวลา 13.30 น. ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด้จการแห่งชาติ(นปช.)แดงทั้งแผ่นดิน แถลงถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกอ.รมน. เข้าตรวจค้นสถานีวิทยุชุมนุมเสื้อแดง 13 แห่ง โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ พร้อมทั้งมีความพยายามหลายรูปแบบจากฝ่ายรัฐที่จะทำลายการต่อสู้ของประชาชน โดยล่าสุดมีการออกหมายจับและหมายค้นสถานีวิทยุเสื้อแดง รวมทั้งพยายามจะยึดอุปกรณ์ออกอากาศ ทำให้สถานีวิทยุหลายแห่งต้องหยุดการออกอากาศ ซึ่งถือว่าเป็นการใช้อำนาจข่มขู่คุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนและสื่อมวลชน ซึ่งไม่เคยมีในยุคที่บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย แต่จะเกิดขึ้นในยุคเผด็จการ

นาย ณัฐวุฒิ กล่าวว่า การกระทำที่ไม่มีปี่มีขลุ่ยของรัฐบาลในสถานการณ์ที่ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ คนเสื้อแดงไม่มีการนัดหมายชุมนุมใหญ่ และไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ และยังประกาศพร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งอย่างนี้ ทำให้คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ว่ามีความพยายามที่จะปิดหูปิดตา และปิดช่องทางการสื่อสารกับประชาชนเพื่อเตรียมการปล้นประเทศครั้งใหญ่ใช่ หรือไม่ และคิดเป็นอย่างอื่นไมได้นอกจากเป็นการวางแผนเพื่อทำรัฐประหารและกลัวว่า สถานีวิทยุชุมชนจะกลายเป็นกองบัญชาการต่อต้านการรัฐประหาร ทำให้คิดไปได้อีกว่าการหลุดวงโคจรของดาวเทียมไทยคมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ เกี่ยวพันกับการเข้าไปกดดันสถานีวิทยุชุมชน ทั้งนี้แกนนำนปช.ได้ประชุมหารือมีมติเรียกร้องให้ผู้ประกอบการสถานีวิทยุ ชุมชนที่ถูกคุกคาม ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับชุดปฏิบัติการที่เข้าตรวจค้นในข้อหาปฏิบัติ หน้าที่โดยมิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ส่วนการกระทำของเจ้าหน้าที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินหรือมีบุคคล ได้รับบาดเจ็บก็ให้แจ้งความไปตามกรณี

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นอกจากนี้ขอให้ผู้บริหารสถานีวิทยุชุมชนทั่วประเทศได้ประชุมเพื่อกำหนดแนว ทางในการป้องกันการบุกยึดตรวจค้นของเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะตามกำหมายแล้ววิทยุชุมชนทุกแห่งยังคงเปิดทำการได้ เพราะยังไม่มีกสทช.เข้ามาทำหน้าที่ออกใบอนุญาตเรื่องนี้ และขอให้ระมัดระวังอุปกรณ์ส่งสัญญาณ เพื่อให้การออกอากาศเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง เพราะหากมีการรัฐประหาร สถานีวิทยุชุมชนจะเป็นจุดที่จำเป็นต้องใช้หากมีการยึดอำนาจ ขอยืนยันว่าที่ระบุออกมานี้ไม่ใช่แค่การวิตกจริต แต่บ้านเมืองอยู่ภาวะสุ่มเสี่ยงจริงๆ เพราะแม้แต่คนบ้านเลขที่ 111 และ 109 ที่ไปร่วมกับรัฐบาลก็ยังกังวลว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวว่า น่าสังเกตว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นสถานีวิทยุชุชน 13 แห่ง นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากกสทช. ยังมีเจ้าหน้าที่กอ.รมน.เข้าร่วมด้วย โดยมีพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุบรรณ เสธ.ทบ. รู้เห็นการดำเนินการ ซึ่งการปฏิบัติการสอดคล้องกับที่ครม.อนุมัติงบประมาณให้กอ.รมน.จำนวน 8,792 ล้านบาท รวมทั้งการตบเท้าให้กำลังใจผบ.ทบ.จากทหารหลายหน่วย การจัดชุดมวลชนใส่เสื้อสีชมพูจำนวน 7 แสนคน มีการเคลื่อนไหวปลุกกระแสชาตินิยมอย่างเต็มที่ มีการปะทะกับเพื่อนบ้านจนน่าสงสัยว่าเหตุใดภรรยาของจ.ส.อ.คนหนึ่งให้ สัมภาษณ์ว่าสามีโทรศัพท์มาหาตอนเวลา 01.00 น. เพื่อบอกว่าเวลา 06.00 น.จะมีการปะทะ ซึ่งอยากรู้ว่าจ.ส.อ.คนนั้นรู้ล่วงหน้าได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีการใส่ความปฏิปักษ์ทางการเมืองมาตลอด จนตนได้ทราบข้อมูลจากวงในว่ามีการเตรียมที่จะก่อการในวันที่ 30 เม.ย. นี้ซึ่งอยากท้าว่าขอให้ทำเลย ประชาชนที่เขาต่อต้านจะได้ออกมาครั้งเดียว

“ขอให้คนเสื้อแดงทุกคน สถานีวิทยุชุมนุมตั้งมั่นไว้ให้ดี อย่าหวั่นไหวกับการสร้างสถานการณ์ เพราะเขาเริ่มตั้งแต่ปลุกเรื่องล้มสถาบัน มาตอนนี้ก็เป็นเรื่องของการสร้างกระแสชาตินิยม จากนั้นจึงพยายามปิดกั้นการสื่อสารของประชาชน ด้วยการเข้าไปบุกค้นตรวจยึด แล้วก็หวังว่าจะเช็คกำลังฝ่ายตรงข้ามว่าจะมีใครออกมาต่อต้านมากน้อยขนาดไหน หากต่อต้านมากก็จะใช้เป็นการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายเพื่อรัฐประหารทันที ดังนั้นขอให้ทุกคนอยู่ในที่ตั้ง หากมีการบุกค้นตรวจยึดก็ขอให้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี แต่อย่าออกมาให้เกิดความวุ่นวายไม่งั้นจะเข้าทางเขา ตอนนี้เขากำลังจะเข้าฮอสแล้ว อย่าไปเปิดโอกาสให้เขา เอาไว้ยึดอำนาจแล้วเราไปเจอกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเลยทันที"นายจตุพร กล่าว

ด้านนางธิดา โตจิราการ รักษาการประธานนปช.กล่าวว่า หากมีการรัฐประหาร ขอเรียกร้องให้แกนนำระดับต่างๆที่อยู่ในกลุ่มนั้นๆปฏิบัติการแทนแกนนำเดิม ที่ถูกคุกคามจนไม่สามารถปฏิบัติงานได้ และขอให้ใช้แนวทางสันติวิธีและสามัคคีคนให้มากที่สุดเพื่อต่อต้านรัฐประหาร โดยขอให้ปฏิบัติการต่อต้านรัฐประหารในฐานะบุคคล หรือกลุ่มองค์กร ตามคู่มือของยีนส์ชาร์ป จากสถาบันอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ 10 ข้อ ประกอบด้วย 1.ออกมายืนตามถนน ถ้ามีการปราบให้สลายตัวแล้วออกมาใหม่ ไม่เป็นเป้านิ่ง เคลื่อนไหวเร็วไม่ต้องมีเวที 2.จอดรถ นำสิ่งของมาทิ้งไว้กลางถนนเพื่อขัดขวางการเคลื่อนกำลัง 3.ปฏิเสธคำสั่ง หรือประกาศใดๆ ไม่ให้ความร่วมมือกับคณะรัฐประหาร

นางธิดา กล่าวว่า 4.ชวนทหารที่เป็นมิตรออกมาร่วม 5.ยึดมั่นสันติวิธี 6.สร้างสัญลักษณการต่อต้านที่เสื้อ หรือผูกผ้าสีดำที่แขนเสื้อหรือสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐประหารเป็นสติ๊กเกอร์หรือ ธง ติดในทุกที่ หากถูกเอาออกให้นำไปติดใหม่ 7.บันทึกภาพการปราบปรามประชาชนหรือการเคลื่อนกำลัง ใช้เครือข่ายออนไลน์เผยแพร่ 8.ต่อต้านการสนับสนุนรัฐประหารทุกกรณี ทำจดหมายจกาประชาชน เรียกร้องไม่ให้ศาลรับรองคณะรัฐประหารว่าได้รัฐาธิปัตย์ 9.ต่อต้านพวกสนับสนุนการทำรัฐประหารทางเศรษฐกิจ ประจานและประท้วงกลุ่มทุนที่สนับสนุน และ 10.หยุดงานและมีการชุมนุมประท้วง อธิบายเหตุผลต่อประชาชนให้มาร่วมชุมนุมมากที่สุด


นางธิดา กล่าวว่า สำหรับการเข้าคุกคามสถานีวิทยุชุมชนนั้น ทางนปช.กำลังพิจารณาเพื่อจะยื่นหนังสือถึงองค์กรสิทธิมนุษยชนสากล เพราะถือว่าเป็นการคุกคามตามสิทธิมนุษยชนสากลด้วย รวมทั้งยื่นเรื่องให้องค์กรฮิวแมนไรต์วอชต์เข้ามาตรวจสอบอีกทางหนึ่งด้วย

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำนปช.และผู้จัดรายการสถานีวิทยุคนแท็กซี่ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าคลื่นวิทยุคนแท็กซี่ได้แจ้งความจำนงต่อกทช.ในขณะนั้นว่าจะประกอบ กิจการวิทยุชุมชน โดยต่อมาทางกสทช.ได้อนุญาตให้สถานีวิทยุชุมชนทดลองออกอากาศไปก่อน เพราะยังไม่มีองค์กรที่จะเข้ามาดูแล แต่กลับมีการเข้ามาตรวจค้นและอ้างว่าประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่คลื่นวิทยุชุมชนทั้งหมดของประเทศนี้ก็ไม่มีใครได้รับอนุญาต เพราะยังไม่มีองค์กรและกฎหมายออกมาดูแล และสถานีวิทยุของพรรคภูมิใจไทย และกลุ่มพันธมิตร ก็ไม่ได้รับผลกระทบ ดังนั้นขอยืนยันว่าจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว มีการนัดประชุมผู้ประกอบการสถานีวิทยุชุมชนของเครือข่ายคนเสื้อแดง เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติตัวหากถูกเข้าบุกค้นตรวจยึดอีก โดยได้กำชับให้รักษาอุปกรณ์ส่งสัญญาณไว้ให้ดีที่สุด