WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 25, 2011

"เฉลิม" ดัน "เจ๊ปู" สู้ "มาร์ค" เทียบชั้นกันได้ ชี้ชูนโยบายนิรโทษกรรมที่ดินรัชดาฯ ชนะใส

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. เพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการต่อสู้ในสนามเลือกตั้งของ พท. ภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงก์มาเปิดนโยบายหาเสียงอย่างเป็นทางการแล้วว่า พท.ในสนามเลือกตั้งต้องขาย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นหลัก เพราะเป็นบุคคลที่ประชาชนทั่วไปให้การยอมรับและเชื่อถือในนโยบายที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว และต้องผลักดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณให้ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

"ถ้า พท.ไม่ขายทักษิณ แล้วใครจะสู้นายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี) ได้ ผมคิดมา 2 ปีเศษแล้วว่าคุณยิ่งลักษณ์เหมาะ ถ้า พท.หนุนคุณยิ่งลักษณ์ขึ้นมาเทียบ ชายหนุ่ม-หญิงสาว นักเรียนนอก-นักเรียนนอก คุณประสบผลสำเร็จทางการเมือง-นี่ประสบผลสำเร็จทางธุรกิจ แล้วอย่าไปนึก อย่าไปพูดเลยว่า คุณยิ่งลักษณ์จะเป็นนอมินีทักษิณ เพราะพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย ก็ท่านทักษิณ ก็ตึกโอเอไอ ทาวเวอร์ พรรคเพื่อไทย โอ ก็โอ๊ค เอก็เอม ไอ ก็อิ๊ง แล้วจะไปปฏิเสธว่ากลัวเป็นนอมินีท่านทักษิณ" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญต่อ พ.ต.ท.ทักษิณมาก ดังนั้นต้องชนะ และ 4 ปีหลังจากนี้ไปประชาชนจะเริ่มลืม พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว ในการหาเสียงต้องบอกในการปราศรัยให้ชัดเจนว่า ถ้าชนะเลือกตั้งจะมีการนิรโทษกรรมคดีที่ดินรัชดาภิเษกให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อไม่ให้มีการต่อต้านหลังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า อำนาจพิเศษอื่นๆ จะเปิดทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงหรือ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เมื่อประชาชนต้องการและเป็นมติมหาชน ทุกภาคส่วนยอมรับ ขอให้ชนะก่อน แม้จะไม่เกินกึ่งหนึ่ง แต่ชนะสัก 50 ที่นั่งประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็จะไม่ดื้อดึงที่จะตั้งรัฐบาลแข่ง พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องคิดว่าถ้าไปร่วมกับ ปชป.อีก ประชาชนจะยอมหรือ และที่สำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้ ปชป.ไม่มีโอกาสแลนด์สไลด์ แต่ พท.มีโอกาสแลนด์สไลด์ โดยเฉพาะเมื่อขาย พ.ต.ท.ทักษิณ

(ติดตามอ่านรายละเอียดฉบับเต็มได้ที่ หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 23 เมษายน 2554 หน้า 11)