WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 25, 2011

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำให้คำทำนาย นารีขี่ม้าขาวสับสน นารีอาจเป็นคนธรรมดา ม้าคือ "นายกรัฐมนตรี"

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



อันที่จริงผมไม่ค่อยเชื่อคำทำนายอะไรนัก แต่เมื่อมันสามารถข่มขวัญฝ่ายตรงข้ามได้ หากใช้ให้เป็นประโยชน์ก็ไม่เสียหายอะไร

แต่ก่อนเมื่อได้ยินคำทำนาย "นารีขี่ม้าขาว" ทุกคนจะเข้าใจว่าเป็นเรื่อง ประมุขแห่งรัฐ ผู้ครองรัฐไปโน้น ซึ่งผมก็งงๆ ว่า หากเป็นแบบนั้น มันจะเกิดขึ้นได้อย่างในโลกยุคศตวรรษที่ 21 ยุคที่ไม่มีประเทศใดปกครองโดยระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์อีกต่อไป ต่อให้มีผู้หญิงจริงก็ไม่สามารถเกี่ยวกับการเมืองการปกครองของประเทศได้

ประเทศไทยย่อมบริหารงานโดยนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ อาจมีอำนาจนอกระบบก็ตาม แต่เนื้อแท้ก็ต้องบริหารโดยนายกรัฐมนนตรี ดังนั้นหากจะมีคน "ขี่ม้าขาว" มาแก้ไขวิกฤติของประเทศ ก็ย่อมต้องมาดำรงตำแหน่งที่จะสามารถบริหารประเทศได้โดยไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางอุดมการณ์ประชาธิปไตย ไม่อย่างนั้นคนยุคศตวรรษที่ 21 คงไม่ยอมรับ เกิดการต่อต้านบ้านเมืองก็คงไม่สงบอย่างแน่นอน มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่นารีขี่ม้าขาวจะไม่ใช่ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง "ประมุขฝ่ายบริหาร" ซึ่งก็คือ นายกรัฐมนตรี ผิดจากนี้ต่อให้ขี่รถที่เทียมด้วยม้าขาวหลายสิบตัว บ้านเมืองก็ไม่สงบไปได้อย่างแน่นอน เพระามันฝืนอุดมการณ์ประชาธิปไตย

เมื่อก่อนก็คงไม่มีใครคิดว่าจะมีผู้หญิงที่มีโอกาสเป็น "นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก" ของประเทศไทย มองไปทางไหนก็หาตัวไม่เจอเลย ไม่ว่าจะเป็น สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือคนอื่นๆ ในกลุ่มนักการเมืองหญิงทั้งหลาย

แต่สถานการณ์ทางการเมืองทำให้ชื่อของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เข้ามามีโอกาสเป็น "แคนดิเดท" นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยจนได้

ผมคิดว่าหากคุณทักษิณ ใจถึงผลักดันให้คุณยิ่งลักษณ์เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ และออกสู้ศึกอย่างเต็มที่สุดท้ายตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงคงไม่อาจพ้นไปได้ เพราะยุคต่อไปคนที่มีโอกาสจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคงต้องเป็นหัวหน้าพรรคใหญ่ก่อน คือ พรรคเพื่อไทยหรือพรรคประชาธิปัตย์

แต่ก่อนผมก็ไม่เชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะได้มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อเขาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พรรคใหญ่อันดับสอง ถึงอย่างไรโอกาสที่จะได้เป็นก็มีถึง 50% ในที่สุดนายมาร์คก็ได้เป็นนายกฯ จนได้ แม้จะน่าเกลียดอย่างไรก็ตาม แต่ก็ได้เป็น

ดังนั้น การผลักดันคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้เป็น "นารีขี่ม้าขาว" ตามคำทำนายที่ "คนมีความเชื่ออยู่ก่อนแล้ว" น่าจะเป็นการตัดไม้ข่มนามที่ดี และสามารถใช้หาเสียงกับผู้ที่เชื่อคำทำนายได้

อย่างน้อยก็ตุนเสียงของเสื้อแดงได้ครึ่งประเทศแล้ว และทำให้ฝ่ายอำมาตย์เสียขวัญ

แม้พวกเขาจะขัดขวางเต็มที่ แต่หากคุณยิ่งลักษณ์ลงสู่สนามเต็มตัว วันหนึ่งข้างหน้าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคงไม่อาจหลุดไปได้

ผมเชียร์ครับ อย่างน้อยคุณทักษิณก็อยู่เบื้องหลัง และคุณยิ่งลักษณ์ก็ผ่านงานบริหารองค์กรใหญ่มาแล้ว เรื่องความสามารถนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ที่สำคัญ "ได้ยิ่งลักษณ์ ก็เหมือนได้ทักษิณ" ซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง

และลบความหวังของพวกอำมาตย์ที่จะให้ประชาชนตีความว่า "นารีขี่ม้าขาว" นั้นเป็นอย่างอื่น ที่ไม่ใช่ตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" ที่ประชาชนมีสิทธิ์เลือก