WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 30, 2010

"ชัยสิทธิ์"ลั่นปีหน้าพร้อมเล่นการเมือง จัดทีมมันสมองช่วย ชี้ใส่ร้าย"แม้ว"ไม่จงรักภักดีไม่แฟร์

ที่มา มติชน

ที่บ้านพักรังสิตคลองสี่ จ.ปทุมธานี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ญาติผู้พี่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเปิดบ้านพักให้คณะนายทหาร พ่อค้า นักธุรกิจเข้าร่วมอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2554 ว่าปีหน้ามีความพร้อมที่จะลงเล่นการเมืองในระดับหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เตรียมตัวเตรียมใจว่าหากเล่นการเมืองจะเจออะไรบ้าง ซึ่งตนค่อนข้างพร้อม ที่ผ่านมาทหารเล่นการเมืองแล้วมักไม่ประสบความสำเร็จ เพราะทหารจะซื่อเกินไป แต่หากตนจะเล่นการเมืองต้องมีทีมงานให้คำปรึกษา เพราะต้องสู้ทุกรูปแบบ ต้องมีมันสมองเป็นที่ปรึกษาในการทำงาน


เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่ พ.ต.ท.ทักษิณถูกกล่าวหาว่าล้มล้างสถาบัน พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าวว่า อันนี้น่ากลัวมาก เพราะการเมืองไม่ควรไปแตะต้องสถาบันแม้แต่นิดเดียว จะไปแอบอ้างก็ไม่ถูกต้อง เพราะสถาบันเป็นสิ่งสูงสุดที่เราเคารพ

"เป็นสมัยก่อนถ้าทำอย่างนี้เรียกว่า บังอาจ พวกนี้ถ้าไม่สำนึกสักวันกรรมจะตามสนอง ขอร้อง เราต้องเทิดทูนและไม่แตะต้องสถาบัน ไม่ต้องเอาท่านลงมายุ่งเด็ดขาด การที่ พ.ต.ท.ทักษิณถูกกล่าวหาไม่แฟร์สำหรับท่าน ผมเคยไปเยี่ยมเขาที่ดูไบ เขายังติดพระบรมฉายาลักษณ์พระองค์ท่านเมื่อสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณไปเข้าเฝ้าฯไว้ในห้องรับแขก ดังนั้น เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่จงรักภักดี ขอร้องว่าถ้าสู้ไม่ได้ อย่าใช้วิชามารอย่างนี้ ไม่เข้าท่า ควรสู้กันทางประชาธิปไตย ต้องรอดูการต่อสู้แนวทางประชาธิปไตยโดยสันติ ขอให้สำนึกบ้าง บ้านเมืองจะได้ไปรอด ตราบใดยังใช้วิชามาร ไม่คิดว่าบ้านเมืองจะไปได้"พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มองบทบาทกองทัพที่ผ่านมาอย่างไร พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าวว่า น่าเห็นใจทุกฝ่ายเพราะสถานการณ์บังคับทุกอย่าง แต่บางเรื่องน่าจะยุติได้ เพราะหน้าที่ทหารไม่ได้มีหน้าที่รับใช้การเมือง เนื่องจากเวลาที่นักการเมืองออกจากตำแหน่งไป กองทัพต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น