WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 26, 2010

จริตของเจ๊เจเมียกรณ์:ม็อบเสื้อเหลืองอาหารดีวิวสวยVSม็อบแดงเถื่อนเลยส่งลูกหนีไปเรียนอังกฤษ

ที่มา Thai E-News


ม็อบเสื้อเหลือง:ตอนนั้นพันธมิตรชุมนุมที่ลานพระรูป แล้วก็ไปวันที่ 7 ตุลาคม 51 ตอนนั้นไปเฮฮามาก ข้าวอร่อยมาก ไปนั่งกินตรงวิวพระที่นั่งอนันตฯ

ม็อบเสื้อแดง:ตำรวจ มาอยู่หน้าบ้านเยอะมาก ลูกๆ เข้าออกบ้านก็เห็น ก็รู้สึกว่าไม่ชอบ เดี๋ยวลูกจะรู้สึกว่าบ้านเราสมัยนี้ป่าเถื่อนมาก ก็ไม่อยากให้เขาอยู่ ก็เลยส่งลูกเรียนที่อังกฤษ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์

วรกร จาติกวาณิช: ผู้หญิงที่มีสาระ ที่เราทีมงานไทยอีนิวส์ ขอตั้งฉายาให้ว่า รมต.​เงาแห่งกระทรวงการคลัง

จริงๆ เราทีมงานไทยอีนิวส์​ เคารพสิทธิสตรีกันทุกคน และยินดีที่ชาวคนเสื้อแดงมีผู้หญิงเก่งกล้าหลายคนที่มายืนอยู่แถวหน้าร่วม ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับนักต่อสู้ชายอย่างเท่าเทียมกัน

แต่อ่าน ข่าววันที่ 12 ธันวาคม ของเครือเดอะเนชั่น และกรุงเทพธุรกิจ ที่สัมภาษณ์วรกร จาติกวาณิช ผู้หญิงหลังบ้าน รมต. กรณ์ จาติกวาณิช โดยเดอะเนชั่นโปรยหัวข่าวว่า “ผู้หญิงที่มีสาระ” แล้วอดรนทนไม่ได้ เพราะ อ่านข่าวไปอ่านข่าวมา ก็ยังไม่เห็นว่าผู้หญิงคนนี้จะมีสาระยังไง

นอก จากเต็มไปด้วยความคิดเผด็จการ และอคติต่อคนเสื้อแดง ขนาดบอกกับนักข่าวว่า "ทุกอย่างเกิดขึ้นตอนเสื้อแดงชุมนุมตำรวจมาอยู่หน้าบ้านเยอะมาก ลูกๆ เข้าออกบ้านก็เห็น ก็รู้สึกว่าไม่ชอบ เดี๋ยวลูกจะรู้สึกว่าบ้านเราสมัยนี้ป่าเถื่อนมาก ก็ไม่อยากให้เขาอยู่ ก็เลยส่งลูกเรียนที่อังกฤษ"

อืมก็มีเงินกันตั้ง 800 กว่าล้านบาท จะยากอะไรกับการส่งลูกหนีคนเสื้อแดงไปเรียนเมืองนอก แต่คนเสื้อแดงนี่ซิ จะหนีไปไหนถ้าต้องขายประเทศใช้หนี้เงินกู้ 800,000 ล้าน ทีี่คุณกรณ์ สามีคนดีของคุณเจ-วรกรไปกู้มาถลุงเล่นกันอยู่ตอนนี้

ที่น่าแปลกคือ ขณะที่เธอบอกเสื้อแดงป่าเถื่อน เธอเองก็เป็น1ในม็อบพันธมิตรที่เข้ายึดสภา และบชน.เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ซึ่งมีทั้งเหตุการณ์ม็อบพันธมิตรขับรถถอยทับตำรวจ เอาด้ามธงแทงท้องตำรวจ ปิดกั้นสภาไม่ให้ส.ส.ออกจากสภาได้ แต่เธอกลับบอกว่าไปม็อบนั้นมีความสุขกับอาหารอร่อยๆ ดนตรีไพเราะ(ดูสัมภาษณ์ท้ายข่าว)

ยังไม่พอ ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน คุณเจปากกล้า เขียนจดหมายเป็นภาษาอังกฤษผ่านหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ถึง โรเบิร์ต ทำนองต่อว่าอัมเตอร์ดัม ว่าเป็นทนายรับจ้างว่าความฟอกความผิดให้กับทักษิณ ชินวัตร ที่สนับสนุนคนเสื้อแดงจนเกิดความรุนแรง และทำให้มีผู้เสียชีวิต และมีการเผาทำลายทรัพย์สินของทั้งเอกชนและของทางการ
และยังบอกว่าเธอเป็นคนเคารพกฎหมาย และไปเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยขาด

อืม นะ! การเลือกตั้งคือการแสดงว่าเคารพกฎหมายและหลักการประชาธิปไตย แล้วทำไมคนเสื้อแดง 19 ล้านคน ที่เลือกตั้งพรรคไทยรักไทยมาให้ พรรคของสามีคุณเจทำลายเล่นสามครั้ง สามครา คุณเจ และพลพรรคประชาธิปัตย์ถึงไม่เห็นคนเสื้อแดงเป็นนักประชาธิปไตย กลับเห็นเป็นเป็นคนบ้านป่าเมืองเถื่อนขนาดครอบครัว รมต. คลัง ต้องส่งลูก ให้หนีไปให้ไกลถึงประเทศอังกฤษ เพื่อไม่ได้เห็นภาพความป่าเถือนของคนเสื้อแดง ที่เธอเชื่ออย่างสนิทใจว่า “มีการกระทำอันรุนแรง”

เธอยังได้ฉายา “เฟสบุ๊คตัวแม่” วรกร หันมาเล่นเฟสบุ๊คเมื่อสองปีที่ผ่านมา จนมีฉายา เธอบอกกับเนชั่นว่า “ ต้องลบเฟสบุคของคนที่เป็นเพื่อนกันมาสี่สิบปีออกไป เพราะเพื่อนเธอคนนี้ มีเพื่อนเป็นคนเสื้อแดงเยอะที่เขียนต่อว่ารัฐบาลอย่างรุนแรง “ไม่เห็นมันเสียจะดีกว่า” เธอบอกกับนักข่าวเดอะ เนชั่น”

จากที่เธอ บอกกับกรุงเทพธุรกิจ ""หลังจากที่ลูกไปเรียน ก็มีเวลามาช่วยอะไรคุณกรณ์ได้บ้าง เล็กๆ น้อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นงานเชิงรับ คือ รับเรื่องร้องทุกข์ ลงพื้นที่ อย่างน้ำท่วม คุณกรณ์ทำในส่วนฟื้นฟู ดูแลเรื่องคำนวณค่าเสียหายว่าจะจ่ายอย่างไร ซึ่งไม่ได้ลงพื้นที่น้ำท่วม ก็บอกไม่เป็นไร เดี๋ยวเจทำเอง ก็ทำทดแทนในส่วนที่คุณกรณ์ไม่ได้ทำ ซึ่งเรื่องพวกนี้ ที่จริงมันเป็นแค่ภาพ ซึ่งเขาไม่ต้องทำก็ได้"

“แต่ จากการเข้าไปช่วยทำงาน ลักษณะนี้ ก็ทำให้ วรกร ถูกมองในแง่ลบเช่นกันว่า เข้าไปวุ่นวายเกินหน้าที่ภรรยารัฐมนตรี แต่เธอยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรที่เสียหาย และทุกครั้งที่จะทำอะไรก็ "ขอกรณ์ก่อนทุกครั้ง"

ถ้าเมียนักการเมืองที่ไม่ได้รับเลือกตั้งเข้า สู่สภาแต่จุ้นทางการเมืองเท่ากับเมียของกรณ์ จาติกวาณิช กันทุกคนแล้วละก็ สงสัยรัฐสภาไทยคงยุ่งน่าดู สมัยหน้ากรณ์คงต้องให้บรรดาเมียฝีปากกล้าสมัคร ส.ส.แทนกันให้หมด เพราะดูคุณเธอ จะมีอำนาจเบ็ดเสร็จในบ้าน และยังมาวุ่นวายกับงานของสามี ทั้งๆ ที่ไม่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา เธอบอกว่า “ขอกรณ์ก่อนทุกครั้ง”

จากคำสัมภาษณ์ เธอบอกไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่าเธอนั้นหัวเผด็จการ “ที่ว่าเจสนใจจะเล่นการเมืองหรือเปล่า ซึ่งคำตอบคือ ไม่หรอก เพราะตัวเองค่อนข้างเป็นพวกหัวเผด็จการ และทุกวันนี้ ที่เห็นว่ามีปัญหาความวุ่นวาย ก็เพราะว่าเรียกร้องประชาธิปไตยกัน แล้วคนนี้จะเอาอย่างนั้น คนนั้นจะเอาอย่างนี้ ประเทศก็ไปไหนไม่ได้สักที ก็เถียงกันอยู่อย่างนั้น”

ไม่ได้เล่นการเมืองก็เข้ามาทำงานแทนสามีได้อย่างสบายๆ จะเอาตัวเองมาเล่นการเมืองทำไม จริงไหมท่าน รัฐมนโท แ่ห่งกระทรวงการคลัง

นี่คือหลังบ้านไฮโซ ลูกสาวหม่อมราชวงศ์ ที่พวกเราชาวไพร่ใต้ตีนทั้งหลายควรจะทำความรู้จักไว้ เพราะถ้าประชาธิปัตย์อยู่ในการเมืองยาว ไม่แน่สมัยหน้าเธออาจจะเป็นผู้หญิงเบอร์หนึ่งของประเทศไทยก็เป็นได้ . . .

*******

เมียกรณ์:อาหารดี ดนตรีเพราะวันม็อบเสื้อเเหลืองยึดสภา 7 ตุลาคม 2551

มติ ชนลงสัมภาษณ์วรกร เกี่ยวกับทัศนะทางการเมือง เธอเปิดเผยว่าวันที่พันธมิตรชุมนุมยึดสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่"น้องโบว์"เสียชีวิต และมีเหตุระเบิดรถสารวัตรจ๊าบเสียชีวิต เธอเป็น 1 ในม็อบนั้น รายละเอียดดังต่อไปนี้

เจไปยุคแรกๆ เลยที่ทักษิณยังอยู่ ตอนนั้นชุมนุมที่ลานพระรูป แล้วก็ไปวันที่ 7 ตุลาคม ไปช่วงปลอดภัยนะประมาณบ่ายโมง พอตอนกลับเดินไปตรงพรรคชาติไทย คล้อยหลังไปแป๊บเดียวมันก็ตูมเลย ควันคลุ้ง รู้เลยว่ามันระเบิดตรงไหน โทร.ไปบอกสามี "กรณ์ควันขึ้นมันทำอะไรเหรอ?" เสียงเขาบอก กลับบ้านเดี๋ยวนี้ๆๆ

ตอนนั้นไปเฮฮามาก มีลูกชายไปด้วย กลัวแม่ตายเลยไปด้วย แล้วแฟนลูกชาย พี่เลี้ยงของลูกก็ไปตามกัน ข้าวอร่อยมาก ไปนั่งกินตรงวิวพระที่นั่งอนันตฯ มีใครได้กินมั่งแบบนั้น

แล้วพอเจ เดินเข้าไปตรงโรงเรียนวชิราวุธ เดินข้ามสะพานไปตำรวจมาเป็นแผงเลย แม่ค้าเข็นรถกันกระจาย วิ่งหนี นึกว่าเอาแล้วถล่มแล้ว เจเห็นแล้วรีบโทร.ไปลาตายกับสามี..ฉันติดอยู่ในนี้ตำรวจล้อมฉันแล้วฉันโทร .มาลาเธอ..เขาก็แม่อยู่ไหนๆๆ บอกอยู่แถวหน้าวชิราวุธ เขาก็บอกเดี๋ยวส่งคนไปดู แล้วโทร.ตามให้ใครไม่รู้อยู่แถวนั้นไปดู

เลิกเข้าพันทิป-ประชาไท เข้าแต่เสรีไทยมีแต่คนฉลาดๆ

พัน ทิปกับประชาไทไม่เข้าแล้ว เข้าไปก็ไม่มีประโยชน์ ไม่สนุกแล้วเดี๋ยวนี้ ไม่มีอะไรที่เป็นกลางเลย อีกฝั่งหนึ่งก็ด่าอีกฝั่ง มีอยู่แค่นี้ แต่ว่าช่วงก่อนหน้านี้มันมีเว็บเสรีไทยที่แยกมาจากพันทิป แต่มันอืดมาก ไม่ค่อยมีคนเล่น แต่คนที่เข้าไปในนั้นฉลาดๆ กันทั้งนั้นเลย

เจก็เข้าไป แล้วไปเอาคนมาช่วยงานคุณกรณ์ได้คนหนึ่ง เขาเก่งมากเรื่องข้อมูล เก่งจริงๆ
*********

เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ช็อก!วิกิปูดพธม.วางแผนสาวกตาย2โหลปูทางปฏิวัติ พลาดเป้าดับแค่2 โจกลิ้มแถWikileaksมั่ว