WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 4, 2012

แอบดูร้านหนังสือจักรภพหลังเปิดร้าน@อิมลาดพร้าว

ที่มา Thai E-News




นี่เป็นร้านหนังสือทางการเมืองไทยที่รวมหนังสือหายากชนิดที่เรียกว่าบางเล่มยากหยั่งกะงมเข็มในมหาสมุทร ร้านนี้ยังอุตส่ามีให้เห็นมันต้องอย่างนี้สิคุณจักรภพ-คอหนังสือรายหนึ่งให้คำนิยามร้านหนังสือแห่งนี้(คลิปงานเปิดร้านหนังสือของคุณจักรภพ เพ็ญแข เมื่อ 1 กันยายนที่ผ่านมา@อิมฯลาดพร้าว ฝีมือถ่ายทำโดย:คุณมังกรดำ)


สงคราม เลิศกิจไพโรจน์ เจ้าของห้างอิมฯลาดพร้าวกับคุณแม่ของจักรภพ(ภาพ:คุณโจ๊ก)


สุชาติ นาคบางไทร หลังสู่อิสรภาพ มาร่วมงานให้กำลังใจด้วย


จักรภพ เพ็ญแข เจ้าของร้านวิดิโอลิ้งค์มาที่งาน


ดร.ปิยะบุตร แสงกนกกุล เสวนาหนังสือที่มีอิทธิพลต่อความคิดทางการเมืองของผม

คอหนังสืออุดหนุนคับคั่ง

................




ผมแอบแว่บไปร้านหนังสือจักรภพมาหละ

ภาพของ pookim
ก็เดินโต๋เต๋ๆไปเรื่อยหละนะครับ ทำเหมือนไม่ได้ตั้งใจจะผ่าน แค่มาซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์อะไรนิดหน่อย แต่ใจจริงแล้วหมายมั่นเลยหละว่าขอไปชมโดยเฉพาะ แหะๆ
แล้วผมก็ใส่หมวกลากอีแตะหิ้วถุงก๊อ ปแก๊ปใส่อุปกรณ์คอม ประเภทเมาส์กะที่รองอะไรพวกนี้ ถือพะรุงพะรังเดินเข้าไปในร้านหนังสือที่ไม่ใหญ่มากนามว่า "ทีพีนิวส์" ของคุณจักรภพ
สำเร็จเรียบร้อยหัวหมู่สอดแนม
ก้าวแรกไม่ได้คิดอะไรมากกว่า ชื่อร้านทำไมต้อง"นิวส์"หว่า 
พอเดินดูหนังสือในร้านแล้วผมแทบอ้า ปากหวอ ด้วยความที่ผมเคยได้ยินแต่เสียงร่ำลือถึงชื่อหนังสือหลายเล่ม แต่ไม่เคยเห็นของจริง เพิ่งได้เห็นก็วันนี้แหละ
ไปแล้วลองสอดส่องดูปกให้ทั่วนะครับ
จะมีบางเล่มที่วางรอดสายตาเราแต่ เป็นหนังสือที่เด็ดสุดๆครับ ผมเองก็คงจะหาทางไปชมอีกให้ได้ จะอุดหนุนหนังสือฟ้าเดียวกันซะหน่อย พอดีลองเปิดดูแล้ว ข้างในหนังสือมีกระดาษบางแผ่นที่ต้องคลี่ออกแล้วใหญ่กว่าตัวเล่มหนังสือสอง เท่าเลย
เป็นชาร์ทแผนภูมิอะไรบางอย่างที่ ต้องเอาแว่นขยายส่องดูทีเดียว ถือเป็นวิธีการวางรูปแบบที่ก้าวหน้ามากนะครับ สำหรับนิตยสาร"ฟ้าเดียวกัน" 


หนังสือชื่อ"อ่าน", ฟ้าเดียวกัน และหนังสืออีกมากมายที่จัดอยู่ในหมวดเฉพาะทางการเมืองจริงๆ หาไม่ได้ตามแผงหนังสือทั่วไป บางเล่มก็เล็กๆวางหงายท้องในจุดที่มองเผินๆคล้ายการ์ตูนเล่มละบาทแต่หนากว่า เยอะ กลายเป็นหนังสือเก่าที่บอกเล่าเรื่องราวทางการเมืองอันน้อยคนนักจะกล้าขีด เขียน
นี่เป็นร้านหนังสือทางการเมืองไทยที่รวมหนังสือหายากชนิดที่เรียกว่าบางเล่มยากหยั่งกะงมเข็มในมหาสมุทร ร้านนี้ยังอุตส่ามีให้เห็น
มันต้องอย่างนี้สิคุณจักรภพ
ไหนๆจะทำร้านหนังสือทั้งที ถึงร้านรวงจะไม่หรูดูดีแบบบุ๊คสโตร์ตามห้าง แต่สาระของร้านหนังสือที่แท้จริงมันคือต้องมีหนังสือที่ทรงคุณค่าทางความคิด วางไว้เป็น Main stage มันถึงจะสมแล้วที่เราจะเรียกว่าร้านหนังสือการเมืองของนักสู้การเมือง
หนังสือแต่ละเล่มที่วาง สำหรับผมแล้ว อาจด้วยความที่ไม่เคยเห็นของแบบนี้ ผมถือว่าเร้าใจมากครับ ยอมรับ เห็นแล้วแทบร้องอูย....ซี๊ดส์
  หากเพื่อนท่านใดมีโอกาสเยี่ยมเยียนไปก็อย่าลืม แวะลงชื่อท่านเอาไว้ด้วยนะครับ
ผมเห็นทางร้านเขาเอากระดาษขาวๆแปะ ไว้ที่ข้างฝา แอบฟังความมาว่า เอาไว้ให้นักสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกท่านได้ลงชื่อไว้ ไม่ว่าชื่อเล็กหรือชื่อใหญ่ ชื่อลูกชาวนาไทย หรือชื่อตัวเล็ก ไส้เดือนอะไรก็ลงได้หมดทุกคน  
ผมเดาเอาว่าในงานเปิดร้านเป็นทาง การ อาจารย์ปิยะบุตร คุณ จ.เจตน์ ก็คงลงชื่อนำหน้าไปก่อน ส่วนผมเองคงรอให้ถึงวันที่ผมแต่งตัวดีกว่านี้แล้วมีรุ่นพี่ๆหลายๆท่านมานำ ร่องให้อีกที แล้วผมจะค่อยๆแอบแว่บไปลงชื่อ"ภูขิม"ไว้ด้วยคนเหมือนกันครับ
 แต่นึกไปนึกมา มีคนนึงที่ผมว่านะ ถึงแวะไปก็ห้ามลงชื่อเด็ดขาด
น้าคxยทาแป้ง.....
ขืนเขียนละกูตีมือมึงหงิกแน่น้า