WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 7, 2012

ศาลอุทธรณ์เลื่อนตัดสิน"การุณ"ฟ้องหมิ่นประมาท"สมเกียรติ"

ที่มา uddred

 มติชน 6 กันยายน 2555 >>>




เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 กันยายน ที่ห้องพิจารณาคดี 703 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลเลื่อนการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ จำเลยในคดีหมิ่นประมาท ในคดีที่ศาลชั้นต้นได้เคยมีคำพิพากษายกฟ้องไปแล้ว

โดยในวันนี้ศาล ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ แต่เนื่องจากศาลได้ส่งหมายให้จำเลยแล้วแต่จำเลยเปลี่ยนที่อยู่ จำเลยจึงยังไม่ได้รับหมายศาล กรณีมีเหตุจำเป็นจึงให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เป็นวันที่ 19 ตุลาคมนี้


คดีนี้ นายการุณ โหสกุล หรือ เก่ง ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง สรุปว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2551 จำเลยได้ใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่สามโดยการโฆษณา โดยประการที่น่าจะทำให้โจทก์เสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง คือจำเลยได้ยื่นฟ้องโจทก์ต่อศาลอาญาแล้ว จำเลยกับพวกได้จัดแถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา มีเจตนาให้ข่าว นักหนังสือพิมพ์ ผู้สื่อข่าวทางวิทยุ และโทรทัศน์ ที่มาฟังการแถลงข่าวของจำเลย นำข้อความที่จำเลยแถลงไปเผยแพร่ข้อความทางหนังสือพิมพ์และทางโทรทัศน์ เพื่อให้บุคคลอื่นและหรือประชาชนทั่วไปได้ทราบข้อความที่จำเลยแถลงข่าว ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย