WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 13, 2010

หนึ่งปี รัฐฐานาธาน, เด็กน้อยข้างโพเดี้ยม และ เสื้อกั๊กที่หายไป

ที่มา Thai E-News

จาก เวบไซต์ siamturakij
13 มกราคม 2553

สุ้มเสียงนุ่มไพเราะชวนฟังของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี กับการแถลงงานในรอบ 1 ปีรัฐบาล โดยเฉพาะในด้านของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ที่ยัง คงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ “สาวก” เชื่อถึง “ภาพของเศรษฐกิจ” ที่คาดว่าจะดีขึ้นในปีหน้าฟ้าใหม่อย่างแน่นอนเลยทีเดียว ...

ยิ่งเมื่อฟังจากปากนายกฯ ที่เน้นย้ำถึงสารพัดโครงการที่ประสบความสำเร็จ อย่างน่าภูมิใจ ท่ามกลางการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่แพร่หลายไปอย่างกว้างขวาง และนโยบายที่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง พร้อมๆ กับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสของชาวประชารากหญ้า ที่ผู้นำ รัฐบาลอาจไม่เคยได้สดับรับฟังจากข้างๆโพเดี้ยม!

วันเดียวกันหลังการแถลงผลงานรอบปีของรัฐบาลประชาธิปัตย์ได้ไม่นาน ข่าวการจับกุมดารานักร้องชื่อดัง “นาธาน โอมาน” ในคดีฉ้อโกง และ “สร้างเรื่อง” ก็ถูกเผยแพร่ตามมาติดๆ

เลยอดเปรียบเทียบถึงกรณีของ “นาธาน โอมาน” กับ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ไม่ได้ โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การสร้างเรื่องราวแห่งความสำเร็จ ที่แทบจะเป็นแบบพิมพ์เดียวกัน ที่ 1 ปี รัฐบาลกับความสำเร็จในการสร้างภาพนโยบาย “สูงล้ำสำเร็จ ไปทุกสิ่ง” ในขณะที่ภาพแห่งความเป็นจริง “ไม่ต่างอะไรจากการไปแสดงหนังฮอลลีวูด” ของ “นาธาน โอมาน”

นอกจากนี้ “ลูกแถขั้นเทพ” ก็ยังคงเป็นองค์ประกอบหลัก บนโพเดี้ยม ที่ยังย้ำชัดถึงความสำเร็จจาก “นโยบายประชานิยม” ที่ประชาธิปัตย์เคยรังเกียจเวลารัฐบาลอื่นทำไว้

ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว การบริหารนโยบายประชานิยมของพรรคประชาธิปัตย์บนโพเดี้ยม ล้มเหลวติดลบอย่างสิ้นเชิง โดยจะถูกฉายภาพออกมาเร็วๆ นี้ จากการเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตาของ “เสื้อแดง” ในช่วงหลังปีใหม่

ยกตัวอย่างง่ายๆ แค่เฉพาะเบี้ยคนชรา ที่นายกรัฐมนตรีบนโพเดี้ยมแถลง ผลงานครบรอบ 1 ปื ยังไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่า หลายๆ อบต.หยุดจ่ายไปหลายเดือนก่อนหน้านี้!

ซ้ำร้ายการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ภูมิใจนักภูมิใจหนาว่า มาถูกทาง อ้างตัวเลข ยกแม่น้ำร้อยเอ็ดเจ็ดสาย แท้ที่จริงแล้ว ก็คงเป็นเพียงกระพี้ของระบบเศรษฐกิจ ที่กำลังขยับไปพร้อมๆ กัน ไม่นับไม่ถือว่า “ฟื้นแล้ว” โดยมีเหตุผลสำคัญ คือการแกว่งตัวของระบบเศรษฐกิจ เป็นเพียงผลจากเม็ดเงินที่ลงไปในระบบ หาได้ยืนได้ด้วยตัวเองไม่!!

ทั้งหมดนี้ชัดเจนยิ่งกว่าชัดเจน ว่าผลงาน 1 ปีของรัฐบาลประชาธิปัตย์ “เป็นการแถลงผลงานแบบ “รัฐฐานาธาน” ชัดๆ

และเศรษฐกิจที่ว่าฟื้นๆ ในแบบของ “เด็กน้อยข้างโพเดี้ยม” แท้ที่จริงแล้วก็เป็นแค่ “อภิสิทธิโนมิค” คิดไปได้เองทั้งร้อยพัน

สุดท้ายที่น่าสนใจที่สุด การแถลงผลงานครั้งนี้ของ “รัฐฐานาธาน” รัฐบาลประชาธิปัตย์ 1 ปี ชุดนี้ นอกจากจะ “มียุทธศาสตร์แบบเดียวกันกับยอดดาราดัง” อย่าง “นาธาน โอมาน” แล้ว ยังไม่เคยประเมินความผิดพลาดและพูดถึงการแก้ไข จากสารพัดการทุจริตและสารพัดความล้มเหลวที่เกิดขึ้น หลงตัวเองไปเสียฉิบ

ที่น่าสังเกตให้ลึกลงไปกว่านั้น การแถลงผลงานโดย “รัฐฐานาธาน” ครบรอบ 1 ปี หนนี้ มีบางสิ่งบางอย่างขาดหายไป โดยเฉพาะเสียงดังๆ จาก “เสื้อกั๊ก” ตัวเดิมๆ ของ “ธีรยุทธ บุญมี” ที่ไม่เห็นออกมาแสดง “อุปมาวาจา” ตั้งฉายาให้กับ “รัฐฐานาธาน” ชุดนี้ เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

ยิ่งอดทำให้สงสัยไม่ได้ว่า “นี่เป็นอีกหนึ่งในสองมาตรฐานที่สัมผัสได้” หรือเป็นเพราะความสำเร็จจาก “นโยบายสมานฉันท์” ของ “รัฐฐานาธาน” ชุดนี้

ใครพบ “เสื้อกั๊ก” หล่นอยู่กลางถนน ช่วยเก็บมาซัก แล้วบอกเจ้าของทีว่า “งานเข้าแล้ว”