WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, January 10, 2010

แดงปักษ์ใต้ขยายตัวพรึ้บ แม้วแง้ม'ป้า'เชิดมาร์ค

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
10 มกราคม 2553

"ถ้าคุณอภิสิทธิ์จะเป็นนายกฯให้สง่างามต้องเป็นด้วยระบอบประชาธิปไตย ไม่ต้องใช้ศาลรัฐธรรมนูญช่วย ไม่ต้องใช้ทหารช่วยบีบพรรคร่วม ไม่ต้องใช้ป้าช่วยบีบ....ผมใช้คำว่า"ป้า"นะ"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวปราศรัยต่อชาวใต้ในตอนหนึ่ง แต่ไม่ได้ขยายความว่า"ป้า"คนดังกล่าวหมายถึงใคร



แดงทั้งปักษ์ใต้ขยายตัวพรึบ ปักธงลงเวทีใหญ่พัทลุง กลุ่มจัดตั้งป่วนงานจ๋อยโดนตำรวจคุมอยู่มือ ทักษิณวิดิโอลิ้งค์ขอแรงคนใต้เป็นกำลังาสำคัญนำประชาธิปไตยกลับสู่ประเทศ ให้เอาอย่างแกนนำ3เกลอที่ล้วนแต่เป็นเลือดปักษ์ใต้เข้าใจการเมืองแจ่มชัด รู้ธาตุแท้อำมาตย์กับปชป.ที่สวามิภักดิ์เป็นบริวาร ท้ามาร์คหากแน่จริงยุบสภาเลือกตั้งใหม่ แย้มอย่าอาศัย"ป้า"มาบีบเพื่อเป็นรัฐบาลหุ่นเชิด


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯโฟนอินเข้ามายังการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ภาคใต้ หรือเสื้อแดงที่จังหวัดพัทลุง เมื่อค่ำวันที่ 9 ม.ค. โดยกล่าวในตอนหนึ่ง ว่า พี่น้องปักษ์ใต้จะเป็นพลังที่สำคัญในการนำประชาธิปไตยกลับคืนมาสู่ประเทศ จะเห็นว่าแกนนำเสื้อแดง 3 เกลอ ล้วนแต่เป็นคนปักษ์ใต้ ทั้งนายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุรพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เพราะมีความเข้าใจเรื่องการเมืองอย่างถึงแก่น หวังว่าพี่น้องปักษ์ใต้จะเข้าใจการเมืองอย่างถีงแก่นเช่นกัน คงต้องเปลี่ยนความคิดที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคของคนใต้ หรือต่อต้านเผด็จการ เพราะการเมืองเป็นเรื่องประเทศชาติ และความจริงประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ต่อต้านเผด็จการแล้ว

พรรคประชาธิปัตย์ตอนนี้มามีอำนาจได้เพราะเกาะปากกะบอกปืน อยากท้านายอภิสิทธิ์หากอยากเป็นนายกฯที่สง่างาม เดินทางไปไหนได้ทั่วประเทศก็ควรยุบสภาลงเลือกตั้ง "ถ้าจะเป็นนายกฯให้สง่างามต้องเป็นด้วยระบอบประชาธิปไตย ไม่ต้องใช้ศาลรัฐธรรมนูญช่วย ไม่ต้องใช้ทหารช่วยบีบพรรคร่วม ไม่ต้องใช้ป้าช่วยบีบ....ผมใช้คำว่า"ป้า"นะ"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวในตอนหนึ่ง แต่ไม่ได้ขยายความว่า"ป้า"คนดังกล่าวหมายถึงใคร

เขากล่าวด้วยว่า"ทำไมวันนี้ถึงมีสองมาตรฐาน นายกรัฐมนตรีคนหนึ่งไปบุกเขายายเที่ยงปลูกบ้าน บอกไม่มีเจตนา แต่นายกรัฐมนตรีอีกคน ภรรยาไปซื้อที่ดิน บอกคนขายก็ถูก คนซื้อก็ถูก แต่ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี ส่วนนายกรัฐมนตรีอีกคน ทำกับข้าวโชว์ เขาจ่ายค่าออกโทรทัศน์ แต่กลับบอกว่าเป็นการรับจ้าง ก็เลยปลดออกจากการเป็นนายกฯ ผมงงไปหมดเลย"

นอกจากนี้ ยังได้สอนเยาวชนในวันเด็กแห่งชาติว่า เด็กอาจเห็นว่าคนชั่วได้ดี แต่ขอให้เชื่อพ่อแม่และหลักธรรม ให้เชื่อว่าการทำชั่วได้ดีนั้นเกิดขึ้นในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม เห็นว่าการเมืองขณะนี้เพี้ยน จากกฎหมายและกำลังทหารทำให้การเมืองเพี้ยนไปหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า การจัดชุมนุมปราศรัยใหญ่ของแกนนำเสื้อแดง3เกลอในภาคใต้ครั้งนี้นับเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ จัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลเมืองพัทลุง กลุ่มคนเสื้อแดงจาก 14 จังหวัดภาคใต้ประมาณ 2,000 คน(ช่วงเวลา17.00น.) เข้าร่วมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีแกนนำหลักคือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งในช่วงตอนค่ำที่ผ่านได้มีแกนนำระดับจังหวัดพัทลุงพร้อมแกนนำต่างจังหวัดสลับขึ้นเวทีปราศรัย ก่อนที่จะมีการวีดีโอลิงก์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ในขณะเดียวกัน ได้มีกลุ่มจัดตั้งจากนักการเมืองพื้นที่จำนวนประมาณ 100 คน เปิดเวทีชุมนุมปราศรัยเช่นเดียวกัน โดยมีเป้าหมายล้มเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อไม่ต้องการให้มีการปราศรัยเกิดขึ้น ทั้งนี้ นายโชติ ขุนชิต แกนนำได้พากลุ่มจัดตั้งประมาณ 100 คน เดินทางมายังด้านตรงข้างหน้าเวทีปราศรัยของคนเสื้อแดง พร้อมใช้เครื่องเสียงบนรถยนต์กระบะปราศรัยโจมตี ขับไล่ ซึ่งใช้เวลาปราศรัยอยู่ประมาณ 20 นาที ซึ่ง พล.ต.ต.วีระสิทธิ์ เพ็ชรคล้าย ผบก.ภจว.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 300 นาย ที่รักษาความสงบบริเวณเวทีปราศรัยของคนเสื้อแดง เข้าเจรจากับแกนนำกลุ่มจัดตั้ง ให้กลับไปเพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุบานปลายถึงขั้นปะทะหว่างกลุ่มจัดตั้งของนักการเมืองระดับประเทศกับกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งในเวลาต่อกลุ่มจัดตั้งได้เดินทางกลับไปชุมนุมที่วัดประดู่หอมห่างจากเวทีคนเสื้อแดงประมาณ 500 เมตร