WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 14, 2010

เมื่อด่านคุณธรรมโดนตีแตก ทัพเสื้อแดงเหมือนสายน้ำที่ไหลบ่าเข้าประตูด่าน

ที่มา thaifreenews

โดย...ลูกชาวนาไทย




หากนี่เป็นสงครามในสามก๊ก ผมคิดว่ายุทธการเขายายเที่ยง คือการหักด่านครั้งสำคัญที่สุดของกลุ่มอำมาตย์ครับ เป็นจุดอ่อนหรือหัวใจเลยทีเดียว และอำมาตย์ไม่อาจป้องกันได้ด้วยไม่ว่าจะทำอย่างไร

สงครามทางการเมืองยุคใหม่นั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “ต้องเอาชนะใจ” ประชาชนก่อนครับ โลกยุคใหม่ เราไม่อาจใช้วิธี “ประหารเจ็ดชั่วโคตร มาล้างเผ่าพันธุ์ศัตรูทางการเมืองให้สิ้นซากได้ และการใช้กำลังอาวุธ ก็ไม่อาจได้ชัยชนะอย่างแท้จริง โลกไม่เหมือนกับเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ที่ใครทำรัฐประหารใช้กองทัพ โดยไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชนแล้วจะสามารถครองอำนาจได้ตลอดไป ฝ่ายต่อต้านที่แม้ปราศจากอาวุธพวกเขาก็สามารถต่อต้านได้เสมอ

อีกอย่างหนึ่งโลกยุคนี้ “รัฐไม่อาจกุมอำนาจการสื่อสารได้อย่างสมบูรณ์” หมดยุคการผูกขาดข่าวสารอีกต่อไป รัฐจึงไม่อาจปิดหูปิดตาหรือสร้างกระแสข้างเดียวได้

ดังนั้น “สื่อ” หรือ Medium หรือตัวหลางในการส่งสาร ช่องทางในการส่งสาร จึงไม่ได้ “สำคัญเป็นจุดเป็นตายอีกต่อไป การกลุ่ม “สื่อ” ได้ ก็ไม่ได้กุมความได้เปรียบอีกต่อไป

ไม่ใช่ว่า “สื่อไม่สำคัญนะครับ แต่ความสำคัญมัน ไหลเลื่อนไปที่ “ตัวสาร” ที่ส่งไปมากกว่า ยุคก่อนรัฐหรือ “ลัทธิซาบซึ้ง” กุมสื่อได้ ก็ผูกขาดการส่งสารแต่ฝ่ายเดียว วฝ่ายตรงข้ามไม่อาจส่งสารได้ ดังนั้น “สาร” จะมีเนื้อหา มอมเมา ไม่สมเหตุสมผลหรือไร้สาระเพียงใด ก็ยังมีอิทธิพลต่อผู้รับ เพราะผู้รับไม่มี “สาร” อื่นๆ คอยเปรียบเทียบ

ยุคนี้เมื่อไม่อาจกุมสื่อได้หมดสิ้น เนื้อหาของ “สาร” จึงสำคัญกว่าสื่อ เนื้อหาคือ อุดมการณ์ หลักการที่สมเหตุสมผล มีพลังในการ “โน้นน้าว” ไม่ใช่โฆษณาคุณธรรมจริยธรรม แต่พวกตนทำอะไรก็ได้ สารแบบนี้ส่งไปยังประชาชนด้วย

ตอนนี้ ต่อให้หาทางลงช่วยเหลือสุรยุทธ์ อย่างไรก็ไม่มีประโยชน์ เพราะ “ป้อมปราการจริยธรรม” นั้นแตกไปแล้ว เนื้อหาทางอุดมการณ์ที่เอามาโปรประกันดาตลอดเวลานั้น “ล่มสลายเสียแล้ว”

เมื่อ “อุดมการณ์ของลัทธิซาบซึ้งสั่นคลอน” การดำรงอยู่ก็มีปัญหาแน่นอน

เมื่อ เปิดจุดอ่อนเช่นนี้ คนเสื้อแดงก็ลุยต่อได้อย่างสนุกสนานแหละครับ

ต่อให้สรุยุทธ์ ลาออก คนเสื้อแดงก็จะลุย เปรม ติณสูลานนท์ ที่มีจุดอ่อนเช่นนี้เหมือนกัน
การเสียสุรยุทธ์ เท่ากับเป็นการเสีย “ทายาทอสูรโดยแท้” เมื่อ อสูรไม่มีทายาท หรือสร้างใหม่ก็ไม่ทัน อาณาจักรอสูรก็ถึงวันที่เสื่อมสลายครับ