WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 11, 2010

ทักษิณ ตัวเป็นไทย ใจเป็นซาอุฯ

ที่มา thaifreenews
โดย...ลูกชาวนาไทย





นอกจากตัวเป็นไทยใจเป็นเขมรแล้ว ต่อไปทักษิณหน้าจะโดนด่าอีกว่า “ตัวเป็นไทยใจเป็นซาอุฯ” อีกกระมังครับ กับกรณีที่ทักษิณจะไปเป็นกรรมการให้กับโครงการสร้างเมืองใหม่ของซาอุฯ กษิต ภิรมย์ ควรชิง “ตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับซาอุฯก่อน และให้ ปตท. ทบทวนการซื้อน้ำมันดิบจากซาอุดิอารเบีย ( 30-40% เอง)

ผมว่าหมากนี้ของซาอุฯ รุนแรงและตอกหน้ารัฐบาลไทยอย่างหนัก บอกให้รู้ว่า ไม่มีประเทศใดแคร์ กับรัฐบลของอำมาตย์นี้ และไม่สนใจไทยเสียด้วย

ที่จริง “บทบาทของไทยในเวทีโลก” ได้ลดลงและไร้เกียรติภูมิตั้งแต่หลังรัฐประหารมาแล้ว กลายเป็นประเทศแถวสองที่ไม่มีบทบาทในเวทีโลกเลย ไม่ว่าเรื่องอะไร การไปประชุมต่างๆ ก็เป็นเพียงแต่ตัวประกอบเท่านั้น

อีกอย่างหนึ่ง ฐานะทางเศรษฐกิจไทยค่อนข้างอ่อนแอและไร้แรงดึงดูดนักลงทุนหรือต่างชาติมากมายแล้ว เขาคิดกันว่ายังเป็นประเทศที่ “มีปัญหาทางการเมือง” และการลงทุนหรือข้อตกลงต่างๆ ก็ควรที่จะ “ชะลอเอาไว้ก่อน”

ในทางตรงกันข้าม บทบาทของทักษิณในฐาน “อดีตผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ” และมีคอนเน็คชั่นกับประเทศต่างๆ จำนวนมาก มีคุณค่าต่อธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง เป็นทูตทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทำให้ “องค์กรธุกิจใหญ่ๆ” ระดับโลกต้องการเป็นอย่างยิ่ง
โลกล้อมอำมาตย์ในทางยุทธศาสตร์แล้ว มันบรรลุผลมากแล้ว