WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 18, 2010

อนุพงษ์ กับ เสธ.แดง ล้างแค้นสิบปีก็ไม่สาย ยิ่ง เสธ.แดงไม่มีห่วงอะไรอีก

ที่มา thaifreenews

โดย...ลูกชาวนาไทย

ศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งนี้ ผมว่าแค้นนี้สิบปีก็ไม่สายครับ คนมีอำนาจ ยามเมื่อไร้อำนาจ เขาจะไร้บารมียิ่งกว่า เพราะเขาคือศัตรูของประชาชนหมู่มาก แม้อำนาจที่เขาสร้างไว้ในกองทัพ ก็จะเหมือนกันปราสาททราย เมื่อเกษียณ มันก็จะไร้อำนาจทุกอย่าง เพราะอำนาจเขาได้มาจากตำแหน่ง เป็นอำนาจที่ผูกกับตำแหน่งไม่ใช่บารมี และเมื่อย้ายคนอื่นจำนวนมาก เพื่อเอาเด็กตัวเองขึ้น อำนาจที่ใช้อำนาจเหยียบคนอื่นเช่นนี้ เมื่อไร้อำนาจ ก็เตรียมรับการตอบโต้ให้ดี เมื่อไร้อำนาจ ไร้ตำแหน่ง ยิ่งเป็นคนทรยศเพื่อนด้วยแล้ว อนุพงษ์ ยามลงจะลงอย่างรวดเร็วยิ่ง
สำหรับ เสธ.แดงนั้น ผมคิดว่า เขาก้าวเดินเข้ามาสู่เส้นทางทางการเมืองแล้ว ในกองทัพเขาไม่มีอำนาจอะไร กับตำแหน่งลอยๆ มีแต่ยศ แต่เขาสามารถใช้ ตำแหน่ง “เสธ.แดง” สร้าง “ทรัพยากรทางการเมือง” ให้กับตัวเองจนได้ อำนาจของ เสธ.แดง จึงไม่ขึ้นกับตำแหน่ง แต่ขึ้นกับ “บารมีของตัวเขาเอง” ยิ่งตอนนี้มีพวก ฮาดคอร์เยอะที่เก็บกดคนเหล่านี้จะไหลเทไปทาง เสธ.แดงมากมาย อำนาจของ เสธ.แดงจึงไม่มีวันเกษียณ

ผมทราบว่ารายได้หลักของ เสธ.แดงมาจากการเขียนหนังสือ “คม เสธ.แดง” ไม่ใช่รายได้จากเงินเดือนในกองทัพ (ตอนนี้ได้ข่าวแหล่งอื่นๆ) การสั่งพักราชการ เสธ.แดงจริงๆ แล้วไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก กับสถานภาพและบทบาทของเขา เพียงแต่มัน “เสียศักดิ์ศรี” ของลูกผู้ชายนักรับเท่านั้น งานนี้คนอย่าง เสธ.แดงคงเอาคืน เสธ.แดงชอบรบกับคนใหญ่โต เช่น สันต์ ศรุตานนท์ เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส ตอนนี้เพิ่มอนุพงษ์ เข้าไปอีก

เสธ.แดงเคยบอกว่าเขาเคยโดนล้อมจนเกือบตายมาแล้วในสงคราม ดังนั้นความตายจึงไม่ได้มีความหมายอะไรมากนัก

ตำแหน่งใหญ่ในกองทัพก็ไม่มี เป็นแค่ ผู้ทรงคุณวุฒิกับเงินเดือน 50,000 บาท การพักราชการ จึงกระทบแค่นี้

แต่ศักดิ์ศรี ก็อยู่ที่ว่า คนอย่าง เสธ.แดง กลัวอนุพงษ์หรือไม่ หากสั่งสอน “อดีต ผบ.ทบ.” ให้รู้สำนึกเสียบ้าง ผมคิดว่า คนที่ใช้อำนาจเป็น

ธรรม มาด้วยอำนาจและการสอพลอ ก็ต้องไปด้วยอำนาจที่ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร
นี่เป็นสงครามแห่งศักดิ์ศรี


ก่อนวิกฤติการณ์ทางการเมืองไทย เสธ.แดงไม่มีอะไร นอกจากสร้างความดังไปวันๆ หนึ่งเท่านั้น แต่เมื่อ สถานการณ์เกิด เสธ.แดงเขาก็สอดแทรกเข้ามา สร้างโอกาสให้ตัวเองจนได้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็น “แกนนำ นปช. “ และ นปช. ก็ไม่ได้มีข้อผูกพันหรือทำงานกับ เสธ.แดง หรือแม้แต่ไม่ได้ไว้ใจ เสธ.แดงด้วยซ้ำไป
แต่เขาก็สามารถสอดแทรกจนคนเสื้อแดงบางส่วนให้การยอมรับจนได้ จนพวก ฮาร์ดคอร์จำนวนมากไปเข้ากับ เสธ.แดง ยิ่งสามารถเชื่อมโยงไปยังทหารพรานได้ ทำให้ เสธ.แดง ที่ไม่เคยมี กองกำลังในมือ มีกองกำลังจนได้

เมื่อ นายพล มีกำลังในมือ ใครจะแน่ใจได้ว่า เขาจะไม่สวนกลับ

การรบกับอนุพงษ์ สร้างความสะใจและสร้างชื่อให้ เสธ.แดง ในการมีบทบาททางการเมือง เพราะคนเสื้อแดงจำนวนมากไม่พอใจอนุพงษ์อยู่แล้ว ดังนั้น สงครามกับอนุพงษ์ จึงเป็นบท “สร้างบารมีและสร้างชื่อให้เสธ.แดง

หากไม่รบ เสธ.แดงก็จะไม่มีอะไร หากรบ ก็ได้บารมีทางการเมืองมาชดเชย