WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 23, 2010

ยุทธการเขาสอยดาว

ที่มา Thai E-news


เจ้าของสนาม-พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานคณะที่ปรึกษาธนาคารกรุงเทพ ถ่ายภาพร่วมกับ นายชาตรี โสภณพนิช ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงเทพ (ซ้ายสุด)นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (ขวาสุด)โดยมีนายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ที่2จากซ้าย)ร่วมชักภาพในงานกิจกรรมหนหนึ่งของธนาคารกรุงเทพ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 มกราคม 2553
*รับฟังการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่เขาสอยดาว คลิ้ก


*แผนที่จุดชุมนุมสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์กอล์ฟคลับ อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี(คลิ้ก)


นายสมหวัง อัสราษี แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อมของการชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้คืนสนามกอล์ฟ สอยดาวไฮแลนด์ ที่บุกรุกป่าสงวนบนเขาสอยดาว รวมพื้นที่กว่า 482 ไร่ ว่า ช่วงเช้าวันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และแกนนำเสื้อแดง จากจังหวัดต่างๆ จะทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมด้วย คาดการณ์ว่า จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน เนื่องจาก ภาคตะวันออกเป็นฐานเสียงของกลุ่มเสื้อแดง พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีการทำลายสิ่งของใดๆ ให้เกิดความเสียหาย โดยจะจัดทีมรักษาความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุม กว่า 1,500 นาย

ส่วนการปราศรัยในวันนี้ เนื้อหาอยู่ที่การให้ประชาชนรับรู้ว่า สาเหตุใด อัยการจึงไม่สามารถดำเนินการเอาผิดกับนายทุนที่บุกรุกได้ ทั้งที่ กรมป่าไม้มีการยื่นฟ้องมาแล้ว ตั้งแต่ปี 2546 หรือ เป็นเพราะเกรงกลัวบารมี หรือมีใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้กันแน่ นอกจากนั้นแล้ว ในเวลา 20.00 น.จะมีการโฟนอิน จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากนั้น จะสลายการชุมนุมอย่างสงบในช่วงเช้าของวันที่ 24 มกราคม
รู้จักสนามกอล์ฟสอยดาวฯ



แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงระบุว่ามีกลุ่มนายทุนบุกรุกที่ดินเขาดอยดาว จ.จันทบุรี และนำมาจัดสรรในเชิงพาณิชย์ ซึ่ง ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดเมื่อปี 2548 แต่จนถึงขณะนี้กรมป่าไม้ไม่กล้ายึดที่ดินคืน เพราะที่ดินดังกล่าวเป็นของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานที่ปรึกษา

โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทคือกลุ่มกรรณสูต และกลุ่มโสภณพนิช โดยเปิดให้บริการธุรกิจโรงแรมและสนามกอล์ฟเมื่อปี 2536

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลบริษัทจดทะเบียน พบว่า บริษัทดังกล่าวจดทะเบียนนิติบุคคลกับกระทรวงพาณิชย์เมื่อปี 2533 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยผู้ถือหุ้นหลัก 8 ราย ประกอบด้วย นางสุชาดา ลีสวัสดิ์ตระกูล ,นาย นภดล รมยะรูป(เขยของตระกูลโสภณพนิช เจ้าของแบงก์กรุงเทพ) , นาย ชาลี โสภณพนิช กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซิตี้เรียลตี้ จำกัด , นาย โชติชัย อรรถวิภัชน์ ,นาย เปรมชัย กรรณสูต , นาง นิจพร จรณะจิตต์ , นาง พิไลจิตร เริงพิทยา และ นาย ยุทธชัย จรณะจิตต์

สนามกอล์ฟสอยดาวฯมีบริษัท จันทบุรีคันทรีคลับ จำกัด เป็นเจ้าของ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 49 อาคารเอเซียเสริมกิจ ชั้น 6 ซ.พิพัฒน์ ถ.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพ

พลเอกเปรม เป็นประธานที่ปรึกษาธนาคารกรุงเทพในปัจจุบัน



กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มจับจองพื้นที่ฟังการปราศรัย ที่บริเวณข้างสนามกอล์ฟ สอยดาวไฮแลนด์กอล์ฟคลับ แอนด์รีสอร์ท อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ที่ทางกลุ่มกล่าวว่า มีการบุกรุกพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ตั้งแต่หัวค่ำวันที่ 22 มกราคม โดยการชุมนุมจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23-24 มกราคม นี้ เมื่อ 22 ม.ค.

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประมาณ 200 คน นำโดย นายชินวัตร หาบุญพาด เดินทางด้วยรถบรรทุก รถกระบะและรถบัส ไปถึงสนามกอล์ฟสอยดาว ไฮแลนด์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 มกราคม เพื่อเตรียมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 มกราคม เพื่อพิสูจน์ถึงการใช้กฎหมายสองมาตรฐานและการเลือกใช้กฎหมายเพื่อประโยชน์ต่อกลุ่มอำมาตยาธิปไตย และจะทำให้เห็นว่าอำมาตย์เกี่ยวกันกับพื้นที่ป่าสงวนเขาสอยดาวอย่างไร


เมื่อกลุ่มนปช.เดินทางไปถึง นายชินวัตรได้เจรจากับพล.ท.ภารวี ชาญเลขา ผู้จัดการทั่วไปของสนามกอล์ฟ ประมาณ 30 นาที จนได้ข้อตกลงว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับอนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการชุมนุมได้ โดยมีเงื่อนไขว่าต้องรักษาความสะอาด อำนวยความสะดวกให้รถที่จะเข้ามาใช้บริการสนามกอล์ฟ ไม่รบกวนหรือก่อกวนความวุ่นวาย ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการแสดงออกในเรื่องประชาธิปไตย ทางสนามกอล์ฟจะไม่แจ้งความดำเนินคดีใดๆ หลังเจรจาเสร็จ กลุ่มผู้ชุมนุมจัดเตรียมอุปกรณ์เวทีบริเวณหน้าสำนักงานสนามกอล์ฟ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากตัวสนามกอล์ฟประมาณ 300 เมตร พร้อมทั้งจัดตั้งเต๊นท์ขนาดใหญ่ 2 หลัง จากนั้นก็กระจายออกไปกางเต๊นท์บริเวณพื้นที่รอบๆ ที่มีประมาณ 4-5 ไร่

แกนนำคุยร่วมชุมนุม 3 หมื่น

นายชินวัตร กล่าวว่า จะมีประชาชนทยอยมาจากจังหวัดต่างๆ เพื่อร่วมชุมนุมอีกจำนวนมาก คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมประมาณ 3 หมื่นคน โดยในคืนนี้จะพักผ่อนก่อน แล้ววันที่ 23 มกราคม จะไฮปาร์กตลอดทั้งวัน โดยประเด็นที่พูดจะเน้นความผิดเรื่องการออกเอกสารทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติ และชี้ให้สังคมรู้ว่าสนามกอล์ฟที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี มาเป็นประธานเปิดนี้เป็นพื้นที่รุกพื้นที่ป่าซึ่งผิดกฎหมาย สุดท้ายต้องการให้พื้นที่นี้กลับไปเป็นของแผ่นดินเหมือนกรณีเขายายเที่ยง


ด้านพล.ต.ต.อิทธิพล พิริยภิญโญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าได้จัดเตรียมกำลังประมาณ 300 นาย ร่วมกับฝ่ายปกครองและอาสาสมัครอีกประมาณ 400 นาย ซึ่งร่วมดูแลความสงบในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น .

"วีระ"ลั่นชุมนุมคืนเดียวจบ

ด้านนายวีระ มุกสิกพงษ์ ประธาน นปช. –แดงทั้งแผ่นดิน แถลงผลการประชุมแกนนำคนเสื้อแดงที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิร์ล ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ว่า แกนนำคนเสื้อแดงได้หารือกันถึงการเตรียมพร้อมการชุมนุมที่สนามกอล์ฟ อ.โป่งน้ำร้อน ในวันที่ 23 มกราคม โดยเตรียมสถานที่และตั้งเวทีแล้ว แต่ขณะเดียวกันกลับมีการส่งกำลังทหารรวม ทั้งรถยีเอ็มซีไปรักษาความปลอดภัยสนามกอล์ฟนับพันนาย โดยไม่รู้ว่ากำลังทหารเหล่านี้มีภารกิจอะไร กลุ่มคนเสื้อแดงได้บันทึกภาพเอาไว้แล้วหมดแล้ว แต่อยากจะถามว่าทหารมีหน้าที่ไปอารักขาสนามกอล์ฟด้วยหรือ เพราะการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะเริ่มเวลา 12.00 น. วันที่ 23 มกราคม หากไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็จะยุติลงในเช้าวันที่ 24 มกราคมนี้ เพราะเราต้องการพิสูจน์ถึงการใช้กฎหมายสองมาตรฐานและการเลือกใช้กฎหมายเพื่อประโยชน์ต่อกลุ่มอำมาตยาธิปไตย

เหตุเสียงแตก-ไม่บุก"สุวรรณภูมิ"

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวถึงแนวคิดการเคลื่อนไหวไปสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ตนเสนอเรื่องนี้ให้กับแกนนำคนเสื้อแดงแล้ว ทุกคนก็เห็นด้วย แต่จะไม่ใช่การเคลื่อนไหวไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่จะชุมนุมโดยสงบ ไปในสถานที่อื่นๆ ซึ่งอาจเป็นทำเนียบรัฐบาลหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมโดยสงบ เพื่อทวงถามการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในสัปดาห์หน้าจะเคลื่อนไหวอย่างเข้มข้น ทั้งอาทิตย์เกี่ยวกับคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยเฉพาะ เนื่องจากชัดเจนว่ากลุ่มพันธมิตรฯมีความผิดข้อหาก่อการร้ายสากล และพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นพวกเดียวกัน

ขู่ปลุกแดงถอนเงิน แบงค์กรุงเทพฯ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเคลื่อนไหวไปชุมนุมบริเวณเขาสอยดาวว่า ที่ผ่านมา พล.อ.เปรม พยายามจะส่งคนออกมาบอกว่าป๋าไม่เกี่ยว แต่ขอถามพล.อ.เปรมว่าไปตีกอล์ฟที่สนามนี้กี่ครั้ง และเหตุใดภายในสนามจึงต้องสร้างห้องรัฐบุรุษให้ด้วย ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการถูกหลอกให้ไปซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวและถูกหลอกให้ขายที่ดินราคาให้กลุ่มนายทุนเจ้าของสนามกอล์ฟ ได้ไปฟ้องศาลแพ่งกรุงเทพใต้ และจะตัดสินในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ซึ่งวันเดียวกับที่จะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ หากการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 23 มกราคมนี้มีการขัดขวางและใช้กำลังทำร้าย เราพร้อมที่จะประกาศให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพฯ ที่เป็นคนเสื้อแดงไปถอนเงินออกจากธนาคารทันที

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุว่า ขณะนี้พบว่ามีทหารกว่า 1,000 นาย เข้าไปอยู่ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวแล้ว จึงขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ทบทวนคำสั่ง เนื่องจากพื้นที่บนเขาสอยดาวมีความชัดเจน ทั้งนี้ หากมีความรุนแรงเกิดขึ้นในที่ชุมนุม แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะประชุมและกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวทันที ส่วนการจะไปชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือไม่นั้น จะมีการหารือของพรรคหลังจากกลับจากการชุมนุมที่เขาสอยดาวแล้ว

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ระบุว่าเตรียมดำเนินคดีแจ้งจับนายทหารกว่า 1,000 นาย ที่เข้าไปอยู่ในพื้นที่เขาสอยดาว เนื่องจากเป็นการปกป้องบุคคลที่กระทำผิดในการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน