WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 22, 2010

ค้นบ้าน “เสธ.แดง” และลูกน้องพบอาวุธสงคราม เจ้าตัวลั่นแค่ “คิดได้ พูดได้ แต่ทำไม่ได้”

ที่มา ประชาไท

ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน “เสธ.แดง” และลูกน้องคนสนิทพบอาวุธสงคราม ด้านเจ้าตัวระบุไม่มีเอี่ยวยิง “อนุพงษ์” ชี้ไร้หลักฐานจับ ย้ำทำได้แค่สโลแกน “คิดได้ พูดได้ แต่ทำไม่ได้”

21 ม.ค. 53 – เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานว่าหลังจากที่คนร้ายยิงอาวุธสงครามแบบเอ็ม 79 เข้าไปยังบริเวณห้องทำงานของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก บริเวณอาคาร 1 ชั้น 6 เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. พล.อ.อนุพงษ์ ได้เชิญ พล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ท. ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) พล.ต.ท. ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ท. คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อประชุม และประเมินสถานการณ์ พร้อมกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก โดยมีนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เดินทางมาร่วมประชุมด้วย โดยใช้เวลาประชุมกว่า 2 ชม.30 นาที

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เรียกประชุม 5 เสือ ทบ. ซึ่งประกอบไปด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยะประดับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก ได้ประชุมร่วมกันก่อนเพื่อประเมินสถานการณ์ จากนั้นจึงประชุมร่วมกับนายสุเทพ และผู้บัญชาการตำรวจจาก 3 หน่วยงานดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในจุดที่เกิดเหตุด้วย

หลังจากนั้น ในเวลาประมาณ 17.00 น. พล.อ.อนุพงษ์ ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้านพักของ “เสธ.แดง” พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่อยู่ภายในกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) แยกเกียกกาย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินแล้วว่า พล.ต.ขัตติยะ อาจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการสรุปอาวุธสงครามที่ใช้ยิงมาบริเวณดังกล่าวด้วย โดยมีการคาดว่าลูกระเบิดเอ็ม 79 อาจจะยิงมาจาก 3 ที่ คือ สะพานพระราม 8 ตึกสวัสดิการของ ทบ. ที่อยู่ด้านหลังของกองบัญชาการกองทัพบก และ บริเวณแฟลตทหารที่อยู่บริเวณด้านข้างตึกบัญชาการกองทัพบก

ทั้งนี้ หลังการเข้าค้นเบื้องต้นได้พบของกลางจำนวนหนึ่งที่อาจเกี่ยวพันกับการยิงเอ็ม 79 ใส่ บก.ทบ. แต่เจ้าหน้าที่ทหารไม่สามารถที่จะดำเนินการด้านคดีได้ จึงได้ประสานทางตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจค้นและยึดของกลางมาตรวจสอบเพื่อดำเนินการต่อไป

ภายหลังการเข้าตรวจค้นบ้านพัก เสธ.แดงดังกล่าว พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาท รักษาราชการ ผบก.ป. และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนายได้เดินทางไปยังจุดที่ตำรวจและทหารเข้าตรวจค้นบ้านพัก เสธ.แดง ตามด้วยตำรวจสันติบาลจำนวนหนึ่ง โดยกันกลุ่มผู้สื่อข่าวไว้บริเวณหน้า ม.พัน 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าตรวจค้นบ้านพักของ เสธ.แดง ปรากฏว่าในบ้านพักไม่พบสิ่งผิดปกติ จากนั้นได้ทำการตรวจค้นภายในรถเบนซ์ ซึ่งเป็นรถตู้ หมายเลขทะเบียน ศข 121 กทม. บริเวณเบาะหลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบระเบิดลูกเกลี้ยง M26 และอาวุธปืนขนาด .32 และเครื่องกระสุน โดยในการเข้าตรวจค้นครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความร่วมมือจากทางทหารเป็นอย่างดี

ส่วน พล.ต.ขัตติยะ หรือ เสธ.แดง ไม่ได้อยู่ที่บ้านพัก นอกจากนี้ตำรวจได้ทำการขยายผลตรวจค้นไปยังบ้านพักของลูกน้องเสธ.แดง ซึ่งเป็นอาคารแฟลต 5 ชั้น ชื่อจ่าสิบเอกนัฐสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ ที่อยู่ในละแวกดังกล่าว เบื้องต้นพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมาก มีทั้ง เอ็ม 72 จำนวน 60 ลูก ระเบิดเอ็ม 79 ปลอกกระสุน และระเบิดที่ใช้แล้ว จำนวนมาก เหมือนกับเป็นคลังอาวุธที่ถูกนำมาซุกซ่อนไว้โดยการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 ราย แต่ยังไม่ทราบชื่อ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการสอบปากคำ ว่าเชื่อมโยงกับ เสธ.แดง อย่างไรหรือไม่

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เพียงสั้น ๆ ว่า การประชุมดังกล่าวเป็นการประเมินสถานการณ์ทั่วไปประจำสัปดาห์ตามปกติ ผู้บัญชาการทหารบกไม่ได้แสดงความกังวลหรือห่วงใยเรื่องใดเป็นพิเศษ และที่ประชุมไม่ได้หารือกรณีคนร้ายยิงระเบิดเข้ามาที่กองบัญชาการกองทัพบก

ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เปิดเผยความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า พ.อ.สุรพล ตาปนานนท์ ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนกองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาตรวจพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

“เสธ.แดง” ย้ำไม่เอี่ยวยิง“อนุพงษ์”ชี้ไร้หลักฐานจับ ย้ำตนเอง “คิดได้ พูดได้ แต่ทำไม่ได้”

พล.ต.ขัตติยะให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ภายหลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้น บ้านพักภายในกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) ว่า ขณะนี้ตนอยู่ที่ จ.สงขลา แต่ทราบเบื้องต้นว่า มีทหาร ตำรวจ มาล้อมบ้านตน เพียงแต่ไม่ได้นำอาวุธมา ซึ่งการมาครั้งนี้ของตำรวจน่าจะมาเพื่อค้นบ้านของตนเอง เนื่องจากคิดว่า ตนเป็นคนยิงห้อง ผบ.ทบ. แต่ค้นไปก็เท่านั้น เพราะบ้านตนไม่มีอาวุธสงคราม อาจจะมีแค่ปืนลูกกรดและพวกของที่ระลึก เนื่องจากตนเป็นทหารก็มีของที่ระลึกจากการไปฝึกอบรมทางทหาร แต่พวกเอ็ม 79 หรือ เอ็ม 16 จรวดอะไรตนไม่มี

เมื่อถามว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทำอะไรต้องดูก่อนว่าเขาจะทำอะไรตนบ้าง เพราะตนไม่ผิดอะไร จะมาโทษตน แต่ไม่มีหลักฐานทำไม่ได้ ทำเหมือนผู้หญิงมาค้นบ้านตน การมาค้นบ้านทหารด้วยกันไม่อายหรือ จับอะไรก็ไม่ได้ บ้านตนก็มีแค่ตนกับลูกสาวเท่านั้น และมีพลทหารมาคอยเฝ้าบ้าน พล.อ.อนุพงษ์ก็มีลูกสาวมาทำอย่างนี้ไม่รู้สึกอะไรบ้างหรือ

“คนที่ทำอาจจะเป็นพวกที่ไม่ชอบพล.อ.อนุพงษ์ หรืออาจจะเป็นพวกมือที่ 3 ทีมาคอยป่วนเมืองหรือไม่ แล้วมาโทษผม และหากจะมาจับผมก็ทำได้แค่ออกหมายเรียกเท่านั้น แต่จะมาออกหมายจับไม่ได้ เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด พล.อ.อนุพงษ์ไม่มีหลักฐานอะไร จะมาจับผม การทำแบบนี้ถือว่าไม่มีศักดิ์ศรีมาค้นบ้านทหารด้วยกัน เรื่องที่เกิดขึ้นไม่จำเป็นต้องเป็น เสธ.แดงอาจจะเป็นคนอื่นทำ ถ้าเสธ.แดงทำจริง เสธ.แดงเอาชีวิตเลยไม่ดีกว่ารึ แต่เราก็เป็นเพื่อนกัน ผมจะทำไปทำไม อย่างผมทำได้แค่พูดตามสโลแกนเสธ.แดงคิดได้ พูดได้ แต่ทำไม่ได้ “ เสธ.แดงกล่าว

ด้าน สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ขัตติยะ จะเดินทางกลับจากภาคใต้คืนนี้เวลา 21.30 น.




ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: เว็บไซต์คมชัดลึก, สำนักข่าวไทย