WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 16, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(16ก.พ.):จงบินไปเถิดคนกล้า ความฝันสูงค่ากว่าใด

ที่มา Thai E-News



โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
16 กุมภาพันธ์ 2553

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดงประจำวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ลดธงครึ่งเสาไว้อาลัย ให้เกียรติสดุดี2นักข่าวฝ่ายประชาธิปไตยผู้ล่วงลับ สลักจิต แสงเมือง-สุพิศ ศรีเจริญ ทั้งสองจะอยู่ในความจดจำรำลึกของผู้ใฝ่ธรรมตลอดไป และสืบสานปณิธานให้บรรลุผลแน่นอน***

***งานฌาปณกิจศพของคุณสลักจิตผ่านไปแล้วเมื่อวานนี้ ส่วนงานฌาปณกิจศพคุณสุพิศจะมีในเย็นวันนี้ หลังจากตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดสนามเหนือ ศาลาพวงประเสริฐ (คลิ้กดูแผนที่)มาตั้งแต่วันเสาร์***

***ท่านที่จะไปร่วมงานฌาปณกิจศพคุณสุพิศที่วัดสนามเหนือ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปากเกร็ด มีสถานที่สำหรับจอดรถ และท่าเรือข้ามฟากเพื่อที่จะข้ามไปเกาะเกร็ด การเดินทางรถยนต์ส่วนตัว จากห้าแยกปากเกร็ด ให้ตรงไปท่าน้ำปากเกร็ดประมาณ 1 กม. จะเห็นป้ายบอกทางเข้าวัดสนามเหนือ ให้เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 500 เมตร ส่วนท่านที่เดินทางโดยรถประจำทาง นั่งรถสาย 32, 51, 52, 104, ปอ. 5 และ ปอ. 6 ไปลงท่าน้ำปากเกร็ด ***


สุพิศ ศรีเจริญ และสลักจิต แสงเมือง

สุพิศ ศรีเจริญ


คุณสุพิศ ศรีเจริญ นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวTHAIFREEDOM ยังเป็นนักเขียนนวนิยายมืออาชีพ มีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่หลายเล่ม และเป็นเจ้าของเวบบล็อก http://suchada-supits.blogspot.com/

สำหรับนวนิยายขนาดสั้นที่สุพิศเขียนในนามปากกาสุชาดาที่อิง หรือมีเค้าโครงจากการเมือง-สังคม ก็เช่น

-ดอกไม้กลางใจ เรื่องของครอบครัวชนชั้นกลางที่ต้องสูญเสียลูกสาวไป เนื่องจากระหว่างทางนำลูกป่วยไปโรงพยาบาลไปติดขบวนฯของอภิสิทธิ์ชนที่กำลังปิดถนนไปนวดในสปา ซึ่งอิงจากกระทู้ที่เคยลือลั่นในเวบบอร์ดฟ้าเดียวกันมาแล้ว

-วิถีคนกล้า เรื่องของครอบครัวในประเทศแห่งหนึ่งที่ผู้เป็นพ่อได้ขับรถกระบะรับจ้างเข้าชนรถถังเพื่อต่อต้านการทำรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน โดยอิงโครงเรื่องจากวีรกรรมของลุงนวมทอง ไพรวัลย์

สลักจิต แสงเมือง

คุณสลักจิต แสงเมือง นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวTHAIFREEDOMแล้ว ก็ยังเป็นผู้ดำเนินรายการทางห้องแคมฟร็อก ในนาม"พี่ยุ้ย ห้องกบ Voice_of_change"อีกด้วย และทำธุรกิจส่วนตัว เข้าร่วมการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตอนเหตุการณ์สงกรานต์เลือดที่ชุมนุมยืนหยัดจนนาทีสุดท้ายที่ทำเนียบรัฐบาล และท้องสนามหลวง


คุณสลักจิตมีแรงบันดาลใจสำคัญจากการที่สื่อกระแสหลักรายงานข่าวอย่างบิดเบือน จึงได้เข้าร่วมกิจกรรมของชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทย

ในเหตุการณ์ล้อมปราบประชาชนตอนเมษาเลือดปีกลาย เธอให้สัมภาษณ์สำนักข่าวIPS ว่า
"พวกเราไม่สามารถไว้ใจนักข่าวได้ เพราะสิ่งที่พวกเรารู้ไม่ถูกรายงาน พวกเราต้องอาศัยการสื่อสารบนเว็บไซต์และอ่านข่าวต่างประเทศ"


***คุณจักรภพ เพ็ญแข ร่วมส่งคำไว้อาลัยดังนี้.. คุณสุพิศ ศรีเจริญ และ คุณสลักจิต แสงเมือง แห่งนิตยสาร Thai Freedom เป็นสื่อมวลชนประชาธิปไตยที่สูญเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ภาคสนามเมื่อวันที่ ๑๒ และ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ ผมทราบข่าวด้วยความเศร้าสลดใจยิ่ง ทั้งสองท่านเป็นตัวอย่างของความกล้าหาญทางจริยธรรมและความซื่อสัตย์จริงใจต่อประชาธิปไตย ขออำนาจแห่งมวลมหาประชาชนดลบันดาลให้จิตใจที่งดงามของท่าน บรรลุความหลุดพ้นจากห้วงแห่งทุกข์ด้วยเทอญ. ด้วยจิตคารวะ จักรภพ เพ็ญแข***


"อ่านข่าวการเสียชีวิตของคุณ สลักจิต และ คุณสุพิศ ด้วยความเสียใจอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อมานึกถึงว่า อุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการทำงานมากและพักผ่อนน้อยเกินไป (คนที่ขับรถ และเคยอยู่ในสภาพดังกล่าว คงเข้าใจว่า เรื่องแบบนี้ บางทีนึกไม่ถึงเหมือนกัน มัน "วูบ" ได้จริงๆ เพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น)

ขอให้ไปสู่สุขคติ งานที่ท่านทั้งสองมีส่วนร่วมทำอยู่ ที่ยังไม่เสร็จ คนอื่นๆ จะร่วมกันทำต่อให้เสร็จแน่นอน"
ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เขียนไว้อาลัยในกระทู้ของเวบบอร์ดคนเหมือนกันโดยมีสมาชิกบอร์ดเข้ามาร่วมแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก

***นามแฝง"บุหลันแรม" ซึ่งเป็นนักข่าวสตรีที่ประสบอุบัติเหตุในคราวเดียวกัน และรอดชีวิตบอกว่า วานนี้....ไปเผาศพพี่ยุ้ยค่ะ

แล้วตอนค่ำก็ไปงานคุณสุที่วัดสนามเหนือ ปากเกร็ด วันนี้ตอน5โมงเย็นจะเผาคุณสุค่ะ มีชาวเน็ตจากเว็บต่างๆไปเยอะเหมือนกันค่ะ
มีพี่2คน...ไม่แน่ใจว่าเป็นสมาชิกประชาไทหรือเปล่า บอกว่ารู้ข่าวจากเว็บไม่เคยรู้จักคุณสุและพี่ยุ้ยเป็นการส่วนตัว แต่ก็มางานพี่ยุ้ยและคุณสุ แถมตอนพระสวดเสร็จยังกรุณาไปส่งบุหลันถึงบ้านอีกด้วย ขอบคุณพี่ทั้ง2มากนะคะ

คุณแม่ของคุณสุยังอยู่ในอาการเศร้าโศรก เพราะคุณสุเป็นลูกคนเดียวที่คุณแม่มีอยู่ พอรู้ว่าบุหลันไปกับลูกสาวก็ถามว่า เขาพูดอะไรมั่ง
ให้บุหลันเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง แล้วก็ร้องไห้ออกมาใหญ่ บุหลันเลยร้องตามไปด้วย

แม่บอกว่า... แม่ไม่มีใครแล้ว แล้วร้องไห้ใหญ่ สงสารจับใจเลยค่ะ ก็เลยบอกแม่ไปว่า...คุณสุเป็นคนดี ขนาดคนที่ไม่รู้จักยังอยากมางานศพลูกสาวแม่เลยนะ บุหลันก็ปลอบใจใครไม่ถูกด้วย ก็เล่าให้แม่ฟังว่าเพื่อนๆในเน็ตและคนที่ไม่รู้จักคุณสุก็มาร่วมแสดงความเสียใจ ซึ่งบุหลันก็ขอขอบคุณแทนครอบครัวของเพื่อนด้วยนะคะ

บุหลันขอบคุณในน้ำใจและมิตรภาพจากโลกสื่อสารไร้พรมแดน โลกไซเบอร์ที่แสนจะห่างไกลในความเป็นจริงแต่ชิดใกล้ในความรู้สึก
ด้วยมิตรภาพค่ะ***

***คุณ"รักในหลวงห่วงลูกหลาน"บอร์ดฟ้าเดียวกันเขียนเล่าว่า เมื่อวันเสาร์ผมขึ้นไปร้องเพลง"นกสีเหลือง" บนเวทีแห่งหนึ่ง แล้วก็แบบที่ไม่เคยเป็นแบบนี้มานานมาก คือ ร้องไม่รอด โดยเฉพาะตอนมาถึงท่อน"บัดนี้เจ้าชีวาวาย" ...ลงเวทีมา คนที่ไปด้วยบอกว่าทำไมเธอร้องไห้...

เมื่อมานึกถึงคุณสลักจิตกับคุณสุพิศที่เพิ่งเสียไปก่อนนี้วันเดียว เมื่อมาคิดว่าเราอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับความตายของพวกเขา คือผมไปจัดการอะไรซักอย่างที่ให้พวกเขามารู้จักกัน มาคิดทำหนังสือพิมพ์ด้วยกัน แล้วก็ไปทำข่าวในวันนั้นแล้วเกิดอุบัติเหตุด้วยกัน

ผมนึกถึงหนังButterfly effectขึ้นมาว่า หากย้อนเวลากลับไปได้ เราเองไม่ได้เข้าไปมีส่วนให้พวกเขามารู้จักกัน มาทำหนังสือพิมพ์ด้วยกัน พวกเขาก็อาจจะยังไม่ตาย***

***คุณอริน นามแฝงคุ้นเคยของคนไซเบอร์ฝ่ายประชาธิปไตยบอกว่า ไปงานเผาศพคุณยุ้ยสลักจิตมา มีเสื้อแดงไปร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายพอสมควร สุดท้ายของทุกรูปนามคือน้ำมะพร้าว 1 ผล และเชิงตะกอนไฟฟ้า - แต่หลายๆคนยังมีคบไฟที่ป้ายุ้ยส่งมอบมาให้ผ่านโลกไซเบอร์ และผ่านบทบาทของเธอยามมีชีวิต - คารวะจิตใจมุ่งมั่นสู้รบเพื่อประชาธิปไตยครับ***

***งานศพคุณแม่ของอาจารย์ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ (A cremation for my mother, Sat. Feb 20 at 16:45-Paknam)กำหนดการ วันเสาร์ ๒๐ กุมภา

๑๐.๐๐ พระสงฆ์ ๑๐ รูป สวดพระพุทธมนต์ ถวายอาหารเพล
๑๔.๐๐ พระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา
๑๕.๑๕ เคลื่อนศพสู่เมรุ
๑๖.๔๕ ประชุมเพลิง
ณ เมรุวัดมหาวงษ์ (ปากน้ำ) ข้างโรงเรียนนายเรือ
ถนนสุขุมวิท สมุทรปราการ***

***ข่าวสังคมดีๆของชาวเสื้อแดง พ่อแม่พี่น้องโปรดทราบ อุดรฯนัดชุมนุมใหญ่วันที่17ก.พ.53นี้ พร้อมกันสองแห่งที่อำเภอหนองแสง และที่อำเภอเพ็ญ ทำศึกใหญ่หลังรับสัญญาณจากที่ประชุมใหญ่นปช. ชั้น5 ตึกอิมพีเรียล ลาดพร้าว กทม.ที่จะแถลงให้ทราบในวันที่20 ***

***วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญองค์กรพัฒนาเอกชนและผู้สนใจ ร่วมเสวนา“การบริหารการระดมทุนในงานวัฒนธรรม ” แนะนำการแสวงหาแหล่งทุน การเสนอโครงการ(Project Management)การสร้างทีม การรณรงค์และการบริหารการระดมทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

วันพฤหัสที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 ระหว่างเวลา 13.00 น.-16.30 น. ณ ห้องบรรยาย C5 ชั้น 5 อาคารหอสมุดเดิม
วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

โดยวิทยากร

คุณชินชัย ชี้เจริญ ผู้เชี่ยวชาญการระดมทุน รองผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์

และ คุณกวิน ชุติมา ผู้เชี่ยวชาญงานอนุรักษ์ พัฒนา และระดมทุน อดีตรองผู้อำนวยการมูลนิธิกองทุนไทย

ดำเนินรายการโดย อ.วิภา ดาวมณี

สอบถามรายละเอียด ที่ อ.วิภา ดาวมณี โทร. 081-6134792 อีเมล์ csi_edu@yahoo.com สำรองที่นั่ง clickhttp://www2.itu.tu.ac.th/itu/web/?q=node/609***

***คุณเอ๋ อินไซด์ เชิญเยี่ยมชมบล็อกข่าวท้องถิ่นเพื่อคนรักประชาธิปไตยphuketenews.com หนึ่งในเครือหนังสือพิมพ์ "อินไซด์ภูเก็ต"รู้ลึกรู้จริงเรื่องภูเก็ตแน่ๆ พร้อมกันนี้ก็ยินดีตอบรับทุกข้อมูลข่าวสารเพื่อสาระและเป็นประโยชน์ต่อท้องถิ่น และน้อมรับคำติชมทุกท่าน***

***แดงเชียงใหม่เปิดเวบบล็อกข่าวสารน่าสนใจ เชิญแวะเยี่ยมชมได้http://deangchiangmai.blogspot.comตอนนี้มีบทความเด่นๆเช่น ทฤษฎีการปฏิวัติประชาธิปไตยทุนนิยม ,ลำดับความขัดแย้ง - แตกแยก - แตกหัก !! ,วิกฤตการเมืองไทย พ.ศ. 2549-2552 ผลพวงของระบอบรัฐในอดีต ***

**กลุ่มกรุงเทพ 50 จะจัดเสวนาทิศทางประเทศไทย ปี 53 วันที่ 22 ก.พ. เวลา 18.00-22.00 น.ในรูปแบบโต๊ะจีน 200 โต๊ะ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยเชิญนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายคณิน บุญสุวรรณ อดีต สสร.นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือการวีดิโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

การจัดเสวนาดังกล่าวมีขึ้นก่อนจะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท เพียง 4 วัน จะได้รู้ถึงจิตใจของอดีตนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งวิเคราะห์ว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป สำหรับรายได้ในการจัดงานจะมอบให้สาธารณะกุศล บางส่วนจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยประเทศเฮติ มูลนิธิเด็กพิการซ้ำซ้อน มูลนิธิเด็กปัญญาอ่อน***


***ข่่าวจากเรดอินฮอลแลนด์ พร้อมแล้วที่จะแสดงพลังร่วมกับพี่น้องเสื้อแดงคนรักประชาธิปไตยจากทั่วทุกมุมโลก เรายินดีและปรารถนาที่จะร่วมงาน ประสานงาน กับพี่น้องชาวเสื้อแดงทุกกลุ่ม เพื่อจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับคืนมาสู่ประเทศไทย

พร้อมกันนี้เราได้จัดงานจิบน้ำชา พร้อมเสวนา ทางวิชาการ ในหัวข้อ"ประชาธิปไตย แบบไหน บ้านเมืองจึงเจริญ" ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ร้านอาหาร Top Thai ถนน HERENSTRAAT เลขที่ 28 กรุงอัมสเตอรดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 11.00 นาฬิกา ด้วยบรรยากาศอบอุ่นแบบพี่ๆ น้อง ของคนรักประชาธิปไตย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ท่านที่เดินทางมาจากประเทศใกล้เคียง เรามีที่พักรับรอง

ท่านที่ประสงค์จะมาร่วมงานกรุณาแจ้งความจำนงมาได้ที่ คุณ พอกันธี อำมาตยา ผู้ประสานงานกลุ่มเรดอินฮอลแลนด์ +31 624 15 4693 หรือ email: rednederland@gmail.com***

***นปช.กำหนดการจัดโรงเรียน นปช. แดงทั้งแผ่นดิน ครั้งที่ 2 ของภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพ ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ ที่เขาพรายดำรีสอร์ท อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช โดยจะจัดการเรียน หลักสูตรประชาธิปไตย เพียง 1 วัน ช่วงเย็น จะมีการเปิดปราศรัยของแกนนำ นปช. ท่านใดที่มีญาติพี่น้องในภาคใต้ีี่่ บอกกล่าวไปยังพี่น้องด้วย สนใจเข้าอบรมโรงเรียน นปช. ติดต่อที่ ประชาสัมพันธ์ ของรีสอร์ท เขาพรายดำ โทร. 075-771-111 และที่ คุณธนวุฒิ เลขา นปช. นครศรีธรรมราช 086-684-6569 ลงทะเบียนตั้งแต่ 7.30 - 8.30 น.

บรรยากาศของ เขาพรายดำรีสอร์ท อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช บ้านของ ณัฐวุฒิเอง บริการเต็มที่

***

***ปิดท้ายด้วยภาพสาวเสื้อแดง ทางเวบCBNเก็บมาจากงานชุมนุมหน้าสำนักงาน กกต.เพื่อทวงถามยุติธรรม 2 มาตรฐานเมื่อวานนี้***