WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 17, 2010

อนาถใจรมต.-หมอพุดเดิ้ลยังงมงายไม้ล้างป่าช้า

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ห้องหว้ากอ เวบพันทิป
16 กุมภาพันธ์ 2553

สมาชิกห้องสนทนาหว้ากอ เวบไซต์พันทิป ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการตรวจสอบเครื่องGT 200 จนนำไปสู่การตรวจสอบจนพบว่าไม่มีประสิทธิภาพในการตรวจจับวัตถุระเบิด จากการทดสอบที่เป็นทางการพบเพียง 4 ใน 20 ครั้ง ได้พากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมและแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ที่ยังเดินหน้าใช้เครื่องGT200ต่อไป และที่หนักคือรัฐมนตรียุติธรรมอ้างว่า เครื่องนี้ยังมีประสิทธิภาพเพราะยังอุตส่าห์ตรวจพบ4ใน20ครั้งของการพิสูจน์

โดยกระทู้หัวข้อ รมว.ยุติธรรมบอกว่า "ถ้า... (GT200) ไม่มีประสิทธิภาพเลย เครื่องไม่น่าจะตรวจพบ...แต่ในการทดสอบยังตรวจพบถึง 4 ครั้ง" !!!!ทำให้สมาชิกบอร์ดออกมาวิจารณ์รัฐมนตรียุตธรรมอย่างหนัก รวมทั้งภาพกราฟฟิกด้านล่างนี้



กระทู้ระบุว่า พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

:...ประเด็นที่ยังน่าสงสัยคือ ถ้าเครื่องจีที 200 ไม่มีประสิทธิภาพเลย เครื่องไม่น่าจะตรวจพบสารประกอบระเบิด แต่ในการทดสอบยังตรวจพบถึง 4 ครั้ง ส่วนการตรวจ 16 ครั้งไม่พบสารระเบิด ซึ่งจำเป็นต้องหาข้อพิสูจน์ให้ได้...


พูดไม่ออกครับ ..สวัสดีประเทศไทย

ทั้งนี้คมชัดลึกรายงานข่าวเรื่อง"หมอพรทิพย์ไม่สนผลทดสอบจีที200ยันขอใช้ต่อ"มีเนื้อหาดังนี้

"พีระพันธุ์" รับลูกนายกฯ งดสั่งซื้อจีที 200 เพิ่ม แต่ไม่ห้าม "หมอพรทิพย์" ใช้งาน อ้างเจ้าหน้าที่มีความมั่นใจในเครื่องมือพิเศษ "หมอพรทิพย์" ขอใช้เครื่องจีที 200 ต่อ แจงไม่ใช่อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ตัวแปรของผู้ใช้งานเป็นส่วนสำคัญ ด้านปปส.พร้อมให้ทดสอดอัลฟ่า 6


ที่กระทรวงยุติธรรม วันที่ 16 ก.พ. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีผลการตรวจสอบเครื่องจีที 200 ว่า เบื้องต้นทราบว่า ผลการทดสอบระบุว่า เครื่องมีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาด หลังจากนี้จะหารือกับพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงาน ในส่วนของสถาบันนิติวิทย์ ซึ่งเขาคงไม่สั่งห้ามให้เลิกหรือหยุดใช้เครื่องดังกล่าว ถ้าเจ้าหน้าที่มีความมั่นใจก็ใช้ต่อไป แต่ถ้าหน่วยงานใดจะขออนุมัติอุปกรณ์ในลักษณะเดียวกับเครื่องจีที 200 อีก เขาจะไม่อนุมัติให้ซื้อเพิ่มแน่นอน เพราะเกิดข้อสงสัยถึงประสิทธิภาพ


ประเด็นที่ยังน่าสงสัยคือ ถ้าเครื่องจีที 200 ไม่มีประสิทธิภาพเลย เครื่องไม่น่าจะตรวจพบสารประกอบระเบิด แต่ในการทดสอบยังตรวจพบถึง 4 ครั้ง ส่วนการตรวจ 16 ครั้งไม่พบสารระเบิด ซึ่งจำเป็นต้องหาข้อพิสูจน์ให้ได้”
นายพีระพันธุ์กล่าว

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า สถาบันนิติวิทย์ฯจะใช้เครื่องจีที 200 ต่อไป แต่จะไม่สั่งซื้อเครื่องเพิ่มเติม ที่ผ่านมา ชี้แจงไปแล้วว่า เครื่องจีที 200 ไม่ใช่อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ มีตัวแปรของผู้ใช้งานเป็นส่วนสำคัญ เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทย์ฯใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแต่ไม่ได้ใช้เป็นอุปกรณ์หลักในการเก็บกู้ระเบิด