WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 15, 2010

นักรบไซเบอร์ลดธงครึ่งเสาอาลัย2นักข่าวหญิง

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
14 กุมภาพันธ์ 2553



สูญเสีย-คุณสลักจิต แสงเมือง นักข่าวสตรีสังกัดกองบรรณาธิการTHAIFREEDOM และสมาชิกชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทย ได้เสียชีวิตลงเป็นรายที่ 2 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์(ในภาพ คุณสลักจิตเข้าร่วมประชุมกับชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทยเมื่อ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา)ส่วนคุณสุพิศ ศรีเจริญ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


นักรบโลกไซเบอร์ลดธงครึ่งเสาไว้อาลัย2นักข่าวหญิงเสื้อแดง

นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ และคนเสื้อแดงในโลกอินเตอร์เน็ตพากันร่วมไว้อาลัยต่อ"นักรบไซเบอร์" และนักข่าวสตรี 2 รายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา และให้คำมั่นว่าจะสานภารกิจและความใฝ่ฝันของทั้งสองให้บรรลุผลสำเร็จต่อไป

เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่นำความสูญเสียมาสู่วงการนักข่าวสื่อเสื้อแดง และนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ โดยเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดสระบุรี ยังผลให้คุณสุพิศ ศรีเจริญ เสียชีวิตในอุบัติเหตุทันที ส่วนคุณสลักจิต แสงเมือง บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลา 5 นาฬิกาของวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์

ญาติได้นำศพคุณสุพิศไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามเหนือ ปากเกร็ด โดยเริ่มสวดศพตั้งแต่วันที่ 13ก.พ.เป็นต้นไป ส่วนศพของคุณสลักจิต ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเทียนถวาย สี่แยกบางคูวัด ปทุมธานี ให้ญาติมิตรรดน้ำศพวันเดียวในช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ. และจะฌาปณกิจศพในวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. ญาติมิตรพี่น้องร่วมอุดมการณ์ที่จะไปร่วมพิธี สอบถามเพิ่มเติมที่คุณไพโรจน์ 086-4142694หรือ thailand.inc@gmail.com


"อ่านข่าวการเสียชีวิตของคุณ สลักจิต และ คุณสุพิศ ด้วยความเสียใจอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อมานึกถึงว่า อุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการทำงานมากและพักผ่อนน้อยเกินไป (คนที่ขับรถ และเคยอยู่ในสภาพดังกล่าว คงเข้าใจว่า เรื่องแบบนี้ บางทีนึกไม่ถึงเหมือนกัน มัน "วูบ" ได้จริงๆ เพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น)

ขอให้ไปสู่สุขคติ งานที่ท่านทั้งสองมีส่วนร่วมทำอยู่ ที่ยังไม่เสร็จ คนอื่นๆ จะร่วมกันทำต่อให้เสร็จแน่นอน"
ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เขียนไว้อาลัยในกระทู้ของเวบบอร์ดคนเหมือนกันโดยมีสมาชิกบอร์ดเข้ามาร่วมแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก

ห้องสนทนาเวบบอร์ดเสธ.แดงได้มีสมาชิกบอร์ดเข้ามาแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยระบุว่าคุณสลักจิตเป็นสมาชิกบอร์ดเสธ.แดงในนามแฝง"เหรียญชัย รหัสเกียกกาย 1461"

เธอเป็นนักรบจิ้มแป้น ที่มากกว่านักรบจิ้มแป้น แต่วันนี้รู้จักเธอก็ไม่อยู่กับพวกเราแล้ว ไม่เคยอวดว่าเป็นนักรบแต่เธอออกศึกทุกสนาม เมษาเลือดเธอก็เป็นหนึ่งที่ออกจากสนามเป็นขบวนสุดท้าย ขอให้วิญญาณเหรียญชัย ไปสู่สุคตินะครับ ด้วยความรักและเคารพยิ่ง


ส่วนห้องสนทนาเวบบอร์ดประชาไท ได้มีการแจ้งข่าวการเสียชีวิตดังกล่าว และแจ้งเพิ่มเติมว่าคุณสลักจิตยังเป็นเจ้าของห้องแคมฟรอกการเมือง Voice_of_change ที่ผู้เล่นแคมฟร็อกห้องการเมืองรู้จักกันดี มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์เข้ามาแสดงความเสียใจไว้อาลัยจำนวนมาก

ห้องสนทนาคนไทยUK ได้มีการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยะบุว่า สำหรับคุณสุพิศ ศรีเจริญ ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุ นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวTHAIFREEDOM และเป็นนักเขียนนวนิยายมืออาชีพ มีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่หลายเล่ม ก็ยังเป็นสมาชิกในเว็บบอร์ดhttp://konthaiuk.com ในนาม supit2513 อีกด้วย

นักข่าวหญิงที่รอดชีวิตเล่านาทีอุบัติเหตุคร่าชีวิต2นักรบไซเบอร์

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากนักข่าวสังกัดกองบรรณาธิการนิตยสารTHAIFREEDOMรายปักษ์ 4 คนเดินทางไปทำข่าวที่จังหวัดสระบุรี และเกิดเหตุช่วงเดินทางกลับ คุณสลักจิตซึ่งเป็นคนขับ และคุณสุพิศที่นั่งด้านหน้าติดคนขับเสียชีวิต ส่วนอีก2 คนคือคุณไพโรจน์ จันทรนิมิ และนักข่าวสตรีอีกราย ที่เดินทางไปในรถคันเดียวกัน นั่งในตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลังได้รับบาดเจ็บ แต่พ้นขีดอันตรายแล้ว

นักข่าวสตรีที่ประสบอุบัติเหตุ และพ้นขีดอันตรายเล่าว่า "เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากผู้สื่อข่าวทั้ง 4 คนกลับจากสัมภาษณ์เจ้าของไร่องุ่นที่จังหวัดสระบุรี และเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยผู้เสียชีวิตทั้งสองนั่งด้านหน้า ส่วนผู้รอดชีวิต2รายนั่งด้านหลัง เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดง (แยกพระฉาย?)ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นโดยที่เราต่างไม่คาดคิดมาก่อนเลย คุณสลักจิตซึ่งเป็นคนขับรถคงเผลอวูบหลับในไป
ได้ยินเสียงพี่ไพโรจน์ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคู่กับดิฉันร้องออกมาเสียงดังว่า "ระวัง" มองไปข้างหน้าเห็นรถที่เรานั่งกำลังเคลื่อนไปใกล้กับรถ18ล้อ ซึ่งเป็นรถขนกาวน้ำ จากนั้นดิฉันก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย มารู้ตัวอีกทีก็เห็นตัวเองนั่งอยู่ข้างทางกับพี่ไพโรจน์แล้ว

พี่ไพโรจน์เล่าว่าให้คนไปช่วยดิฉันออกมา เพราะเห็นนิ่งไป พี่ไพโรจน์บอกว่าตอนที่เห็นรถชนท้ายนั้น พี่เขาเก็บคางเก็บตัวในท่าปลอดภัย แล้วใช้มือกดหัวดิฉันลงกับพื้นรถ คุณสลักจิตมีอาการบาดเจ็บจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคุณสุพิศคอหัก เสียชีวิตทันที
พี่ไพโรจน์ดิฉันมาดูอาการที่โรงพยาบาลสระบุรีเอ๊กซเรย์กระโหลก หน้าอก แขนและขาแล้วไม่มีอะไรแตกหัก เสียหาย
แต่พี่ไพโรจน์ปากแตก ฟันหน้าหัก เย็บ18เข็ม ดิฉันมีอาการปวดและขาบวม แก้มบวมเป่งไปหนึ่งข้าง

สำหรับดิฉันแล้ว การสูญเสียครั้งนี้เป็นความทรงจำอันเลวร้ายในชีวิต เพราะเสียเพื่อนร่วมงานที่มีคุณภาพไปถึงสองคน ทั้งคุณสลักจิตและคุณสุพิศเป็นเพื่อนร่วมงานที่น่ารักมากๆ หนังสือ2เล่มที่ออกมาก่อนหน้านี้ เป็นผลงานจากการทำงานหนักของคนทั้งสอง

นักข่าวหญิงผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุ เล่าด้วยว่า "ได้พบข้อเท็จจริงที่แสนจะเจ็บปวดคือ ในห้องโดยสารไม่มีอะไรเสียหายเลย ซึ่งถ้าคุณสุ และพี่ยุ้ยคาดเข็มขัดนิรภัย ก็จะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น

มาถึงตอนนี้แล้วอย่าตำหนิพี่ยุ้ยและคุณสุเลยนะคะ ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนขับและคนนั่งทุกคนว่า. ...ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง"

เผยสุพิศเป็นนักเขียนนวนิยายแนวการเมือง-สังคม

สำหรับคุณสุพิศ ศรีเจริญ ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุ นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวTHAIFREEDOM ยังเป็นนักเขียนนวนิยายมืออาชีพ มีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่หลายเล่ม และเป็นเจ้าของเวบบล็อก http://suchada-supits.blogspot.com/

สำหรับนวนิยายขนาดสั้นที่สุพิศเขียนในนามปากกาสุชาดาที่อิง หรือมีเค้าโครงจากการเมือง-สังคม ก็เช่น

-ดอกไม้กลางใจ เรื่องของครอบครัวชนชั้นกลางที่ต้องสูญเสียลูกสาวไป เนื่องจากระหว่างทางนำลูกป่วยไปโรงพยาบาลไปติดขบวนฯของอภิสิทธิ์ชนที่กำลังปิดถนนไปนวดในสปา ซึ่งอิงจากกระทู้ที่เคยลือลั่นในเวบบอร์ดฟ้าเดียวกันมาแล้ว

-วิถีคนกล้า เรื่องของครอบครัวในประเทศแห่งหนึ่งที่ผู้เป็นพ่อได้ขับรถกระบะรับจ้างเข้าชนรถถังเพื่อต่อต้านการทำรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน โดยอิงโครงเรื่องจากวีรกรรมของลุงนวมทอง ไพรวัลย์

สลักจิตไม่ได้เป็นเพียงนักรบโลกไซเบอร์แต่เป็นนักสู้ในสนามด้วย

ส่วนคุณสลักจิต แสงเมือง ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวTHAIFREEDOMแล้ว ก็ยังเป็นผู้ดำเนินรายการทางห้องแคมฟร็อก ในนาม"พี่ยุ้ย ห้องกบ Voice_of_change"อีกด้วย และทำธุรกิจส่วนตัว เข้าร่วมการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตอนเหตุการณ์สงกรานต์เลือดที่ชุมนุมยืนหยัดจนนาทีสุดท้ายที่ทำเนียบรัฐบาล และท้องสนามหลวง

*คุณสลักจิต แสงเมือง ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุ และเสียชีวิตในเช้ามืดวันเสาร์ที่13ก.พ.

คุณสลักจิตมีแรงบันดาลใจสำคัญจากการที่สื่อกระแสหลักรายงานข่าวอย่างบิดเบือน จึงได้เข้าร่วมกิจกรรมของชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทย

ในเหตุการณ์ล้อมปราบประชาชนตอนเมษาเลือดปีกลาย เธอให้สัมภาษณ์สำนักข่าวIPS ว่า
"พวกเราไม่สามารถไว้ใจนักข่าวได้ เพราะสิ่งที่พวกเรารู้ไม่ถูกรายงาน พวกเราต้องอาศัยการสื่อสารบนเว็บไซต์และอ่านข่าวต่างประเทศ"