WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 20, 2010

ข่าวกรอง(โปรดอ่านอย่างมีวิจารณญาณ)คำตัดสินจะออกมาในรูปแบ่งทรัพย์สินทักษิณเป็น3ส่วน

ที่มา Thai E-News



โดย สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
ที่มา กระดานสนทนาคนเหมือนกัน
20 กุมภาพันธ์ 2553

"ข่าวกรอง" (โปรดอ่านอย่างมีวิจารณญาณ) คำตัดสิน จะออกมาในรูป แบ่งทรัพย์สินทักษิณ เป็น 3 ส่วน .... (จากบล็อก Bangkok Pundit)


Pavin Chachavalpongpun(ปวิน ชัชวาลย์พงศ์พันธ์ ? - ขออภัยถ้าแปลชื่อผิด) ซึ่งกำลังอยู่ที่ Institute of Southeast Asian Studies สิงคโปร์ มีบทความใน Strait Times (เข้าถึงไม่ได้ ยกเว้นเป็นสมาชิก) ส่วนสำคัญของบทความกล่าวว่า (คำแปลของผม)

สัปดาห์ก่อน ผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้อยู่ "วงใน" ที่เกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ของทักษิณ ผมได้รับการบอกว่า ตุลาการ 9 คนที่ได้รับมอบหมายให้พิจารณาคดีตระหนักดีว่า คำตัดสินของพวกเขาสามารถเปลี่ยนโฉมหน้าการเมืองไทยได้ ดังนั้น พวกเขาจะพยายามทำให้สถานการณ์มีความสงบและบรรลุซึ่งการประนีประนอมบางอย่าง กับขบวนการที่เชียร์ทักษิณ

เป็นไปได้อย่างมากว่า ตุลาการจะแบ่งทรัพย์สินทักษิณออกเป็น 3 ส่วน เพื่อยุติจุดตันทางการเมืองของไทย ทรัพย์สินบางส่วนคงจะถูกยึด, บางส่วนอายัดไว้ (frozen) และบางส่วนคืนให้ทักษิณ
....
สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นคือ ตุลาการจะคืนให้ทักษิณ ทรัพย์สินส่วนที่เขามีอยู่ก่อนเป็นนายกรัฐมนตรีในปี 2544 - ทรัพย์สินที่เขาอ้างว่า เขาได้มาอย่างสุจริต


(ต้นฉบับ):

Last week, I had the chance to interview an insider who has been involved in Thaksin's court case. I was told that the nine judges assigned to the case are well aware that their verdict could change the face of Thai politics. Therefore, they are trying to calm the situation and reach some kind of compromise with the pro-Thaksin movement.

It is highly likely that the judges will split Thaksin's assets into three parts to end Thailand's political deadlock. Some assets will probably be seized, some frozen and some returned to him.
...
The likely scenario is that the judges will return to Thaksin the assets he earned before assuming the premiership in 2001 - assets that he claimed he earned honestly.