WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 16, 2010

อาคมซิดนีย์โต้ข่าวเสียชีวิตโชว์ตัวยันค่ำนี้

ที่มา Thai E-News




บุกกกต.-เชิญรับชมการถ่ายทอดสดเสื้อแดงบุกสำนักงาน กกต.คลิ้กที่นี่ ทวงยุติธรรม 2 มาตรฐาน คดียุบพลังประชาชนพยานเท็จรีบยุบ แต่คดี258ล้านของปชป.หลักฐานแน่น แต่กลับดองคดีถ่วงเวลา แถมประธานกกต.แสดงท่าทีไม่ยุบ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
15 กุมภาพันธ์ 2553


ลดธงครึ่งเสา-ฝ่ายประชาธิปไตยบนโลกอินเตอร์เน็ตพบกับความสูญเสีย โดยอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อค่ำวันศุกร์ได้ทำให้2นักข่าวหญิงที่เคลื่อนไหวประชาธิปไตยคือคุณสลักจิต แสงเมือง กับคุณสุพิศ ศรีเจริญ เสียชีวิต ทำให้มีการปล่อยข่าวลือว่าล่าสุดเมื่อคืนนี้นามปากกาชื่อดัง"อาคมซิดนีย์"เสียชีวิตจากโรคเส้นโลหิตในสมองแตก ล่าสุดคุณอาคมออกมายืนยันปฏิเสธข่าวแล้ว


ฉวยโอกาสปล่อยข่าวนักรบไซเบอร์สูญเสียอาคม ซิดนีย์อีกราย

หลังจากข่าวอุบัติเหตุทำให้นักรบไซเบอร์ และ 2 นักข่าวหญิงสื่อเสื้อแดงถึงแก่ชีวิต ได้มีผู้ฉวยโอกาสปล่อยข่าวทางอินเตอร์เน็ต และการส่งอีเมล์ไปยังคนเสื้อแดงบนโลกอินเตอร์เน็ตว่า "อาคม ซิดนี่ย์"เจ้าของนามปากกานักเคลื่อนไหวประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการบนโลกอินเตอร์เน็ต เสียชีวิตแล้วด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก ภายหลังจากที่ญาตินำส่งร.พ. St George Hospital กลางนครซิดนี่ย์ ออสเตรเลีย ได้ไม่ถึงชั่วโมง ตามเวลาประเทศไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา

อาคม ซิดนีย์ เป็นนามปากกาคนไทยที่มีถิ่นพำนักในนครซิดนีย์ และได้ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการทำรัฐประหาร 19 กันยายนนับแต่ต้น ผ่านการเขียนบทความที่ส่งมาเผยแพร่ในอิยเตอร์เน็ตของฝ่ายประชาธิปไตย รวมทั้งบันทึกเป็นเสียงในระยะหลัง บทความของอาคมนับว่าทรงพลังต่อการปลุกเร้าให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้เห็นสัจจะว่า ปัญหารากฐานที่แท้จริงของระบบการเมืองไทยมาจากไหน และใครเป็นผู้ฉุดรั้งการพัฒนาประชาธิปไตยในไทย และฝ่ายประชาธิปไตยต้องมุ่งไปที่จุดใดในการเคลื่อนไหวครั้งนี้( อ่านผลงานของอาคมได้ที่http://www.arkomsydney.com)


ระบุเป็นข่าวปล่อยของฝ่ายอำมาตย์

ไทยอีนิวส์ได้สอบถามไปยังคุณอาคม ซิดนีย์ และได้รับการปฏิเสธว่า "ข่าวเท็จครับ ไม่มีมูลความจริง ผมสบายดีและอยู่ระหว่างการเดินทาง คืนนี้ผมจะออกอากาศที่วิทยุเสรีชนเวลา หนึ่งทุ่มตรง (เวลาเมืองไทย)/อาคม ซิดนี่ย์"

ก่อนหน้านั้นคนเสื้อแดงในอเมริกาหลายราย ได้แจ้งในเวบบอร์ดประชาไทว่า คุณอาคม ปลอดภัย สบายดี ไม่ได้เสียชีวิต ตามข่าว จากตัวคุณอาคม ยืนยันเอง ตอนนี้อยู่ระหว่างเดินทางจึงไม่สะดวกออกมาชี้แจงข่าวเอง


ขณะเดียวกันมีการแจ้งจากเวบไซต์เสรีชนว่า วันนี้พลาดไม่ได้ 19.00 น. รับฟัง รายการ"เสียงจากลุงผึ้ง" (ภาคพิเศษ
สัมภาษณ์สด คุณอาคม ซิดนี่ย์ กรณีการปล่อยข่าวลือ ว่าเสียชีวิต ทางwww.serichon.com


นักรบโลกไซเบอร์ลดธงครึ่งเสาไว้อาลัย2นักข่าวหญิงเสื้อแดง

นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ และคนเสื้อแดงในโลกอินเตอร์เน็ตพากันร่วมไว้อาลัยต่อ"นักรบไซเบอร์" และนักข่าวสตรี 2 รายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา และให้คำมั่นว่าจะสานภารกิจและความใฝ่ฝันของทั้งสองให้บรรลุผลสำเร็จต่อไป

เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่นำความสูญเสียมาสู่วงการนักข่าวสื่อเสื้อแดง และนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ โดยเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดสระบุรี ยังผลให้คุณสุพิศ ศรีเจริญ เสียชีวิตในอุบัติเหตุทันที ส่วนคุณสลักจิต แสงเมือง บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลา 5 นาฬิกาของวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์

ญาติได้นำศพคุณสุพิศไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามเหนือ ปากเกร็ด นนทบุรี โดยเริ่มสวดศพตั้งแต่วันที่ 13ก.พ.เป็นต้นไป และกำหนดฌาปณกิจศพในเวลา 16.00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์

ส่วนศพของคุณสลักจิต ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเทียนถวาย สี่แยกบางคูวัด ปทุมธานี ให้ญาติมิตรรดน้ำศพวันเดียวในช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ. และจะฌาปณกิจศพในวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. เวลา 16.00 น.

วัดเทียนถวาย ตั้งอยู่ถนนติวานนท์ ก่อนขึ้นสะพานนวลฉวี ทางไปปทุมธานี อยู่ที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี
(คลิ้กดาวน์โหลดแผนที่)

ญาติมิตรพี่น้องร่วมอุดมการณ์ที่จะไปร่วมพิธี สอบถามเพิ่มเติมที่คุณไพโรจน์ 086-4142694หรือ thailand.inc@gmail.com


"อ่านข่าวการเสียชีวิตของคุณ สลักจิต และ คุณสุพิศ ด้วยความเสียใจอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อมานึกถึงว่า อุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการทำงานมากและพักผ่อนน้อยเกินไป (คนที่ขับรถ และเคยอยู่ในสภาพดังกล่าว คงเข้าใจว่า เรื่องแบบนี้ บางทีนึกไม่ถึงเหมือนกัน มัน "วูบ" ได้จริงๆ เพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น)

ขอให้ไปสู่สุขคติ งานที่ท่านทั้งสองมีส่วนร่วมทำอยู่ ที่ยังไม่เสร็จ คนอื่นๆ จะร่วมกันทำต่อให้เสร็จแน่นอน"
ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เขียนไว้อาลัยในกระทู้ของเวบบอร์ดคนเหมือนกันโดยมีสมาชิกบอร์ดเข้ามาร่วมแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก

ห้องสนทนาเวบบอร์ดเสธ.แดงได้มีสมาชิกบอร์ดเข้ามาแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยระบุว่าคุณสลักจิตเป็นสมาชิกบอร์ดเสธ.แดงในนามแฝง"เหรียญชัย รหัสเกียกกาย 1461"

เธอเป็นนักรบจิ้มแป้น ที่มากกว่านักรบจิ้มแป้น แต่วันนี้รู้จักเธอก็ไม่อยู่กับพวกเราแล้ว ไม่เคยอวดว่าเป็นนักรบแต่เธอออกศึกทุกสนาม เมษาเลือดเธอก็เป็นหนึ่งที่ออกจากสนามเป็นขบวนสุดท้าย ขอให้วิญญาณเหรียญชัย ไปสู่สุคตินะครับ ด้วยความรักและเคารพยิ่ง


ส่วนห้องสนทนาเวบบอร์ดประชาไท ได้มีการแจ้งข่าวการเสียชีวิตดังกล่าว และแจ้งเพิ่มเติมว่าคุณสลักจิตยังเป็นเจ้าของห้องแคมฟรอกการเมือง Voice_of_change ที่ผู้เล่นแคมฟร็อกห้องการเมืองรู้จักกันดี มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์เข้ามาแสดงความเสียใจไว้อาลัยจำนวนมาก

ห้องสนทนาคนไทยUK ได้มีการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยะบุว่า สำหรับคุณสุพิศ ศรีเจริญ ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุ นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวTHAIFREEDOM และเป็นนักเขียนนวนิยายมืออาชีพ มีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่หลายเล่ม ก็ยังเป็นสมาชิกในเว็บบอร์ดhttp://konthaiuk.com ในนาม supit2513 อีกด้วย

นักข่าวหญิงที่รอดชีวิตเล่านาทีอุบัติเหตุคร่าชีวิต2นักรบไซเบอร์

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากนักข่าวสังกัดกองบรรณาธิการนิตยสารTHAIFREEDOMรายปักษ์ 4 คนเดินทางไปทำข่าวที่จังหวัดสระบุรี และเกิดเหตุช่วงเดินทางกลับ คุณสลักจิตซึ่งเป็นคนขับ และคุณสุพิศที่นั่งด้านหน้าติดคนขับเสียชีวิต ส่วนอีก2 คนคือคุณไพโรจน์ จันทรนิมิ และนักข่าวสตรีอีกราย ที่เดินทางไปในรถคันเดียวกัน นั่งในตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลังได้รับบาดเจ็บ แต่พ้นขีดอันตรายแล้ว

นักข่าวสตรีที่ประสบอุบัติเหตุ และพ้นขีดอันตรายเล่าว่า "เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากผู้สื่อข่าวทั้ง 4 คนกลับจากสัมภาษณ์เจ้าของไร่องุ่นที่จังหวัดสระบุรี และเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยผู้เสียชีวิตทั้งสองนั่งด้านหน้า ส่วนผู้รอดชีวิต2รายนั่งด้านหลัง เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดง (แยกพระฉาย?)ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นโดยที่เราต่างไม่คาดคิดมาก่อนเลย คุณสลักจิตซึ่งเป็นคนขับรถคงเผลอวูบหลับในไป
ได้ยินเสียงพี่ไพโรจน์ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคู่กับดิฉันร้องออกมาเสียงดังว่า "ระวัง" มองไปข้างหน้าเห็นรถที่เรานั่งกำลังเคลื่อนไปใกล้กับรถ18ล้อ ซึ่งเป็นรถขนกาวน้ำ จากนั้นดิฉันก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย มารู้ตัวอีกทีก็เห็นตัวเองนั่งอยู่ข้างทางกับพี่ไพโรจน์แล้ว

พี่ไพโรจน์เล่าว่าให้คนไปช่วยดิฉันออกมา เพราะเห็นนิ่งไป พี่ไพโรจน์บอกว่าตอนที่เห็นรถชนท้ายนั้น พี่เขาเก็บคางเก็บตัวในท่าปลอดภัย แล้วใช้มือกดหัวดิฉันลงกับพื้นรถ คุณสลักจิตมีอาการบาดเจ็บจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคุณสุพิศคอหัก เสียชีวิตทันที
พี่ไพโรจน์ดิฉันมาดูอาการที่โรงพยาบาลสระบุรีเอ๊กซเรย์กระโหลก หน้าอก แขนและขาแล้วไม่มีอะไรแตกหัก เสียหาย
แต่พี่ไพโรจน์ปากแตก ฟันหน้าหัก เย็บ18เข็ม ดิฉันมีอาการปวดและขาบวม แก้มบวมเป่งไปหนึ่งข้าง

สำหรับดิฉันแล้ว การสูญเสียครั้งนี้เป็นความทรงจำอันเลวร้ายในชีวิต เพราะเสียเพื่อนร่วมงานที่มีคุณภาพไปถึงสองคน ทั้งคุณสลักจิตและคุณสุพิศเป็นเพื่อนร่วมงานที่น่ารักมากๆ หนังสือ2เล่มที่ออกมาก่อนหน้านี้ เป็นผลงานจากการทำงานหนักของคนทั้งสอง

นักข่าวหญิงผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุ เล่าด้วยว่า "ได้พบข้อเท็จจริงที่แสนจะเจ็บปวดคือ ในห้องโดยสารไม่มีอะไรเสียหายเลย ซึ่งถ้าคุณสุ และพี่ยุ้ยคาดเข็มขัดนิรภัย ก็จะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น

มาถึงตอนนี้แล้วอย่าตำหนิพี่ยุ้ยและคุณสุเลยนะคะ ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนขับและคนนั่งทุกคนว่า. ...ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง"

เผยสุพิศเป็นนักเขียนนวนิยายแนวการเมือง-สังคม


สำหรับคุณสุพิศ ศรีเจริญ ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุ นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวTHAIFREEDOM ยังเป็นนักเขียนนวนิยายมืออาชีพ มีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่หลายเล่ม และเป็นเจ้าของเวบบล็อก http://suchada-supits.blogspot.com/

สำหรับนวนิยายขนาดสั้นที่สุพิศเขียนในนามปากกาสุชาดาที่อิง หรือมีเค้าโครงจากการเมือง-สังคม ก็เช่น

-ดอกไม้กลางใจ เรื่องของครอบครัวชนชั้นกลางที่ต้องสูญเสียลูกสาวไป เนื่องจากระหว่างทางนำลูกป่วยไปโรงพยาบาลไปติดขบวนฯของอภิสิทธิ์ชนที่กำลังปิดถนนไปนวดในสปา ซึ่งอิงจากกระทู้ที่เคยลือลั่นในเวบบอร์ดฟ้าเดียวกันมาแล้ว

-วิถีคนกล้า เรื่องของครอบครัวในประเทศแห่งหนึ่งที่ผู้เป็นพ่อได้ขับรถกระบะรับจ้างเข้าชนรถถังเพื่อต่อต้านการทำรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน โดยอิงโครงเรื่องจากวีรกรรมของลุงนวมทอง ไพรวัลย์

สลักจิตไม่ได้เป็นเพียงนักรบโลกไซเบอร์แต่เป็นนักสู้ในสนามด้วย

ส่วนคุณสลักจิต แสงเมือง ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวTHAIFREEDOMแล้ว ก็ยังเป็นผู้ดำเนินรายการทางห้องแคมฟร็อก ในนาม"พี่ยุ้ย ห้องกบ Voice_of_change"อีกด้วย และทำธุรกิจส่วนตัว เข้าร่วมการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตอนเหตุการณ์สงกรานต์เลือดที่ชุมนุมยืนหยัดจนนาทีสุดท้ายที่ทำเนียบรัฐบาล และท้องสนามหลวง

*คุณสลักจิต แสงเมือง ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุ และเสียชีวิตในเช้ามืดวันเสาร์ที่13ก.พ.

คุณสลักจิตมีแรงบันดาลใจสำคัญจากการที่สื่อกระแสหลักรายงานข่าวอย่างบิดเบือน จึงได้เข้าร่วมกิจกรรมของชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทย

ในเหตุการณ์ล้อมปราบประชาชนตอนเมษาเลือดปีกลาย เธอให้สัมภาษณ์สำนักข่าวIPS ว่า
"พวกเราไม่สามารถไว้ใจนักข่าวได้ เพราะสิ่งที่พวกเรารู้ไม่ถูกรายงาน พวกเราต้องอาศัยการสื่อสารบนเว็บไซต์และอ่านข่าวต่างประเทศ"