WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 4, 2012

เปิดเว็บไซต์ water for thai ติดตามสถานการณ์น้ำ

ที่มา Voice TV



รม ว.ไอซีที เปิด WI - FI ฟรี ความเร็ว 2 เมกะบิตต่อวินาที คาดสิ้นเดือนสิงหาคมจะเปิดเพิ่มเป็น 100,000 จุด พร้อมกับเปิดเว็บไซต์ water for thai เกาะติดน้ำ
 
 
นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ดูแลประชาชนในยามที่ประสบภัยพิบัติ ด้วยการนำระบบคอมพิวเตอร์มาเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ แล้วส่งมายังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เพื่อประมวลผล ก่อนส่งข้อมูลกลับไปให้ประชาชนได้รับทราบ และหาทางรับมือกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้น หากเครือข่ายการสื่อสารต่างๆ ไม่สามารถใช้ได้  รวมถึงระบบเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำที่รวบรวมข้อมูลปริมาณน้ำในพื้นที่ต่างๆ ก่อนประมวลและแสดงผลให้ประชาชนเข้าใจง่าย ผ่านทางเว็บไซต์ www.waterforthai.go.th 
 
 
ส่วนนโยบายการให้บริการระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในที่สาธารณะ รัฐบาลได้ดำเนินการทดลองเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านจุด WI- FI  Hotspot ประมาณ 10,000 จุด โดยล่าสุดได้ร่วมกับรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน จึงได้เปิดให้บริการในพื้นที่สาธารณะทั้ง 77 จังหวัด ความเร็วประมาณ 2 เมกะบิตต่อวินาที ซึ่งเป็นความเร็วที่เหมาะสม ประชาชนสามารถใช้งานได้สะดวก คาดว่าจะเปิดจุดให้บริการได้ประมาณ 100,000 จุดภายในเดือนสิงหาคม  
 
ทั้งนี้ รัฐบาล โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้เดินหน้านโยบาย Smart Thailand 2020 เพื่อให้ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อ สารครอบคลุมทั่วประเทศ ประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมและยุติธรรม ประกอบด้วย SMART NETWORK ที่ตั้งเป้าให้ประชาชนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตความเร็งสูงให้มากกว่าร้อยละ 80 ภายในปี 2558,  SMART GOVERNMENT ที่จะเปิดเครือข่ายการให้บริการของภาครัฐช่วยประชาชนประหยัดเวลาและงบประมาณ ในการเข้าถึงบริการ และ SMART BUSINESS ที่นำเอาระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำธุรกิจในรูปแบบครบวงจร 
 
 
สำหรับประชาชนที่ต้องการทราบกระบวนการเตือนภัยของชาติ รวมถึงต้องการสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 4G สามารถเข้าชมได้ภายในงาน Bangkok International ICT Expo 2012 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 สิงหาคม 2555 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี
4 สิงหาคม 2555 เวลา 11:32 น.