WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 2, 2012

นายกฯประชุม เเบ่งงาน ครม.ใหม่

ที่มา Voice TV



การประชุมครม.นัดพิเศษวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะมอบแนวนโบายในการปฏิบัติงานของ ครม.ชุดใหม่ และจะมีคำสั่งแบ่งงานของรองนายกฯและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่บรรดา รมว.ทั้งเก่าและใหม่เข้าร่วมประชุมอย่างต่อเนื่อง
 
บรรยากาศก่อนการประชุมครั้งแรกของคณะรัฐมนตรีชุดที่ 3 ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (2พ.ย.55) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวราเทพ รัตนากร และ นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในทำเนียบรัฐบาลเพื่อความเป็นศิริมงคล


ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีมูลนิธิส่งเสริมศิลปา ชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถได้เชิญชวนให้คณะรัฐมนตรีและ ประชาชนๆปชมการแสดงโขนชุดจองถนน ที่จัดแสดงในระหว่างวันที่ 2 - 30 พฤศจิกายน 2555 ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยและมอบหัวโขนหนุมานให้กับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ ระลึกด้วย


ส่วนวาระการประชุมวันนี้ (2พ.ย.55) จะมีการขออนุมัติการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมือง หลายตำแหน่ง อาทิ นางลินดา เชิดชัย เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสมหวัง อัสราษี เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอารีย์ ไกรนารา เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะได้มอบแนวนโบายในการปฏิบัติงานของ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และจะมีการให้ความเห็นชอบคำสั่งแบ่งงานของรองนายกฯและรัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี


ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่จำเป็นต้องมีรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลปัญหาความมั่นคงและความไม่สงบใน พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยตรง เพราะควรให้กองทัพเป็นผู้ดูแลมากกว่า โดยคาดว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ดูในภาพรวมด้วยตนเอง


ส่วนกรณีที่มีความกังวลว่า การปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ ซึ่งมีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย จะเป็นการกระตุ้นให้เเกิดตุลาการภิวัฒน์อีกครั้งนั้น ตนมองว่าจะไม่เกิดปัญหา เนื่องจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111 และรัฐบาลชุดนี้ ไม่มีปัญหาที่อาจก่อให้เกิดตุลาการภิวัฒน์ขึ้นได้อีก
2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:06 น.