WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 30, 2009

เสื้อแดง เปิดคลิป เชื่อพันธมิตรฯ มีเอี่ยวเหตุเพชรบุรี ซอย7

ที่มา ประชาไท

29 เม.ย. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นายสรรเสริญ ศรีอุ่นเรือน แถลงเปิดคลิปวีดีโอ ที่ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เพชรบุรี ซอย 5 และซอย 7 โดยปรากฏภาพนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายชนะ ผาสุขสกุล ผู้ดูแลการ์ดพันธมิตรฯ และภาพชายอีกคนหนึ่งซึ่งแกนนำ นปช.ระบุว่าอยู่ใน สน.พันธมิตรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมยศ ได้เปิดคลิปวีดีโอภาพเคลื่อนไหวเพียงสั้นๆ และกล่าวอ้างว่าคลิปวีดีโอมีภาพบุคคลที่มีอาชีพเป็นทนายความซึ่งกำลังดูแลกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุหน้ามัสยิดซอย 7 ซึ่งเชื่อว่าเป็นชนวนทำให้ชาวบ้านโกรธแค้น และยังสงสัยว่าเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าวถูกสร้างขึ้น และมีผู้แทรกแซงอย่างน้อย 3 คน ประกอบด้วย นายนิติธร และอีก 2 คนมีชื่อย่อ น. และ ส. ซึ่งได้รับทราบจากตำรวจชั้นประทวนของ สน.พญาไท ว่ามีนาย น. และ นาย ส. อยู่บริเวณนั้นในวันที่เกิดเหตุด้วย

เรากำลังสงสัยว่ามีคนในกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างน้อย 2-3 คน มีส่วนกระตุ้นความโกรธชองชาวบ้านนายสมยศกล่าว

นายจรัล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ซอย 5 ซอย 7 ซึ่ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เอาไปพูดว่าคนเสื้อแดงยิงมัสยิด นั้น ความจริงแล้วมีข่าวลือตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเกิดเหตุว่าจะมีการยิงเข้าไปในมัสยิดและจะเผามัสยิด ขณะที่ก็มีเสื้อแดงบางคนซึ่งเป็นมุสลิมจะไปละหมาดที่ซอย 7 แต่ถูกโห่ อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่าที่นางเลิ้งและเพชรบุรีซอย 5 และ 7 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพันธมิตรฯ และผู้นิยมพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม นปช.จะจัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 17 พ.ค.เพื่อรำลึกเหตุการณ์พฤษภาทมิฬด้วย

ส่วน น.พ.เหวง กล่าวว่า นปช. ขอเรียกร้องต่อ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ใน 2 ประเด็น ประกอบด้วย ให้ใช้ครรลองของรัฐสภา ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพราะข้อมูลที่ปรากฏมักเอียงข้างใส่ร้ายว่าเสื้อแดงไม่ดี นอกจากนั้น ขอให้ประธานรัฐสภารับเอาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 นำเข้าพิจารณาทันที

เมื่อถามว่าขณะนี้ยังมีขบวนการคอมมิวนิสต์ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ นายจรัล กล่าวว่า เท่าที่ตนได้พบปะกับคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ไม่ชอบคอมมิวนิสต์ แดงส่วนใหญ่ไม่เชื่อคอมมิวนิสต์ แต่ทุกคนก็มีเสรีภาพที่จะบอกว่าตนเองเชื่อคอมมิวนิสต์ เพราะขณะนี้ไม่มีกฎหมายห้ามแล้ว

ด้านนายสุรชัย กล่าวว่า พรรคคอมมิวนิสต์ยังมีอยู่และส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มเสื้อเหลือง (พันธมิตรฯ) และตอนนี้พรรคหมดสภาพไปแล้ว

นอกจากนั้นนายสุรชัย ได้ตำหนิสื่อมวลชนว่าสร้างความแตกแยก ไม่ควรดึงเบื้องสูงมาเป็นประเด็น และไม่ควรถามถึงเรื่องเบื้องสูง โดยผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าในการซักถามขณะนั้นยังไม่มีสื่อมวลชนคนใดตั้งคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่นายสมยศ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ควรเอาเรื่องแบบนี้มาเบี่ยงเบน เพราะหัวใจของ นปช. อยู่ที่ข้อเรียกร้องประชาธิปไตย