WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 2, 2009

อย่าปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ

ที่มา เดลินิวส์

องค์การอนามัยโลกหรือ WHO กำลังกลัวว่า ไข้หวัดหมู (swine flu) จะทำให้โลกตกอยู่บนขอบเหวของการแพร่ระบาดเหมือนกับไข้หวัดสเปนใน พ.ศ. 2461 ซึ่งมีคนตายหลายล้านคนทั่วโลก

หลังจากในสหรัฐมีเด็กอายุ 23 เดือนเสียชีวิต เป็นการเสียชีวิตรายแรกนอกเม็กซิโก และรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศภาวะฉุกเฉินทั้งรัฐ

ขณะที่ในเม็กซิโกมีคนตายแล้ว 159 ราย ติดเชื้ออีกกว่า 2,500 ราย นานาชาติระงับเที่ยวบินเข้าเม็กซิโก พร้อมกับพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อกว่า 20 ประเทศเข้าไปแล้ว

ไทยเองก็เกือบไป แต่ผลตรวจ จากรพ.จุฬาฯ ยืนยันแล้ว สาวไทยแค่เป็นไข้หวัดใหญ่ ไม่ใช่ไข้หวัดหมู คนไทยจึงโล่งอกกันทั่ว แต่ยังหายใจไม่ทั่วท้อง

เพราะ WHO ก็ยกระดับการเตือนภัยเป็นระดับ 5 จากทั้งหมด 6 ระดับ

หลายประเทศห้ามนำเข้าเนื้อหมูจากเม็กซิโก และอเมริกาเหนือแล้ว หมูไทยก็โดนไปด้วย ราคาตกจากที่สูงปรี๊ดกก.ละ 130-150 บาท บางที่เหลือไม่ถึงร้อย เพราะคนไม่กล้ากินหมู

เห็นใจเกษตรกร พ่อค้าแม่ขาย ที่ขายได้เงินน้อยลง ทั้งที่คนไทยกิน “หมูแพง” มานาน อ้างน้ำมันแพง พอน้ำมันถูกกว่าครึ่ง คนไทยก็ยังกินแพง 120-130 บาทต่อกก.อยู่ดี ไม่มีใครเห็นใจ

แต่เป็นสาเหตุที่กระทรวงสาธารณสุขบังคับให้เรียก ไข้หวัดหมู ที่อ่านยังไงก็คือ ไข้หวัดหมู เพราะมาจาก swine flu (swine หมูตัวใหญ่ แม่หมู ส่วน pig ลูกหมู) เสียใหม่เป็น

ไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดจากประเทศเม็กซิโก ..... ดื้อ ๆ !!!

ทั้งที่อ่านยังไงก็ตะแบงเป็นอื่นไม่ได้ นอกจาก ไข้หวัดหมู แม้แต่ องค์การอนามัยโลกเอง ยังเรียก swine flu ไข้หวัดหมู ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดจากเม็กซิโก

ถึงหมูไม่ใช่ตัวแพร่โรค แต่หมูก็มาเกี่ยวข้อง ฟัง ศ.นพ.ยง ภู่วรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเข้าใจ

ศ.นพ.ยง บอกว่า เชื้อไวรัสไข้หวัดหมู (swine flu) ที่เกิดจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์ H1N1 เป็นไวรัสสายพันธุ์ลูกผสมใหม่ เกิดจากการรวมตัวระหว่างไวรัสไข้หวัดนก หวัดหมู และไข้หวัดในคนเข้าไว้ด้วยกัน

โรคนี้จึงพบได้ทั้งในหมูและในคน !?!

อียิปต์จึงสั่งฆ่าหมูแล้ว 3 แสนตัว จอร์แดนก็สั่งปิดฟาร์มหมู เม็กซิโกไม่ต้องพูดถึง หมูกลายเป็นอสูรแล้ว

ตอน ไข้หวัดนก คนไม่กล้ากินไก่ แต่เมื่อ เปิดความจริง รณรงค์อย่างหนัก ต้องกินไก่สุกเท่านั้น คนเลี้ยงไก่ ต้องใส่หน้ากาก ถุงมือ รองเท้า ให้มิดชิด ห้ามสัมผัสของเหลวของไก่

ยกระดับฟาร์มเลี้ยงไก่ให้ได้มาตรฐานหมด ทุกอย่างก็ผ่านพ้น

สมศักดิ์ เทพสุทิน เคยถูกด่า เป็นเด็กเลี้ยงแกะ เพราะปกปิดความจริง แต่ตอนนั้นยังพอให้อภัยได้ เพราะไม่มีใครรู้จักไข้หวัดนก อาจช็อกอยู่ แต่ตอนนี้ ไม่ใช่ เรามีประสบการณ์ที่จะรับมือได้แน่

บทเรียนมีมาแล้ว เมื่อมันคือ ไข้หวัดหมู ก็ไข้หวัดหมู อย่าปิดฟ้าด้วยฝ่ามือเลย ชีวิตคนไทยไม่ใช่ของเล่นนะ ท่านวิทยา แก้วภราดัย.

ดาวประกายพรึก