WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 26, 2009

ใครจะช่วยพิสูจน์ความจริง

ที่มา เดลินิวส์

การประชุม 2 สภา เพื่อรับฟังความคิดเห็นของ ส.ส.และวุฒิสภาแก้ไขปัญหาชาติที่ผ่านไปตามข้อเสนอนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยภาพรวม ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน มีข้อมูลคนละชุด

ทำให้ประชาชนได้ฟังข้อมูลทั้ง 2 ด้าน ได้เห็นธาตุแท้ของบางคนที่อ้างเป็นนักสิทธิมนุษยชน แต่กลับนิยมการปราบปรามเต็มรูปแบบ ถึงได้ดี เป็นส.ว.ลากตั้ง กินเงินเดือนเป็นแสน พูดแล้วสะอิดสะเอียนแทน

พูดถึงประเด็นร้อนทั้ง 2 วัน ไม่พ้นเหตุการณ์สงกรานต์เลือด 12-13 เม.ย. การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่กลายเป็นการก่อจลาจล การใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินสลายการชุมนุม

การปิดหูปิดตาประชา ชน ครอบงำสื่อทางตรง ทางอ้อม !?!

การที่ทหารใช้กระสุนจริง กับกระสุนกระดาษ การ ยิงกระสุนใส่คนที่นางเลิ้งตายไป 2 ศพ การยิงกระสุน ใส่มัสยิดที่เพชรบุรีซอย 7 ซึ่งกรณีนี้สุ่มเสี่ยงที่จะบานปลายมาก

เพราะมี ส.ส.บางคนฉวยโอกาสหาเสียงอย่างน่าเกลียด แทนที่จะช่วยแยกแยะว่า หากมีการทำจริง ก็เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวกับการลบหลู่ศาสนามุสลิม กลับกระพือสร้างความเกลียดชังอีกฝ่าย

รวมทั้งการที่นายกฯ ถูกคนเสื้อแดงพยายามฆ่าที่มหาดไทย การเอาม็อบชนม็อบที่พัทยา ที่จู่ ๆ มีม็อบเสื้อน้ำเงินออกมาปะฉะดะกับม็อบเสื้อแดง จนเหตุการณ์บานปลาย

และปัญหาใหญ่ มีการเอาศพไปซ่อน จริงหรือไม่ ปริศนาการ์ด นปช. 2 คน ที่ถูกฆ่าทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อข้อมูลคนละชุด ก็แน่นอน ไปกันคนละทาง ใครเชียร์ฝ่ายไหน ก็มีแนวโน้มเชื่อฝ่ายที่ตัวเองเชียร์

ใครเกลียดฝ่ายไหน แม้ข้อมูลจะหนักแน่นแค่ไหน ก็ไม่ยอมรับ หาว่า จัดฉาก

แต่เหนืออื่นใด เทียบกับตอนตำรวจสลายม็อบ 7 ตุลาคม คกก.สิทธิมนุษยชนแห่งชาติของสภา เข้ามาสอบในทันที พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เข้ามาสอบการยิงแก๊สน้ำตาในทันที, ป.ป.ช. รับลูกสอบในทันที

ที่สุด ป.ป.ช. แจ้งข้อหาคดีอาญากับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ ตำรวจอีกนับสิบนาย โดนผิดวินัยร้ายแรงแถมคดีอาญาพ่วงท้าย มีแต่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่โชคดีสุด ๆ โดนแค่เลินเล่อ

ทั้งที่ทุกคนยืนยัน ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ต่างจากรัฐบาลชุดนี้ ที่ก็ทำตามกฎหมาย

แต่ปฏิกิริยากลับต่างกันราวฟ้ากับเหว อย่างนี้ ที่ ส.ส.ฐิติมา ฉายแสง เสนอกลางสภาให้มี คณะกรรมการที่เป็นกลางสอบข้อเท็จจริง จึงถูกต้อง นายกฯ อภิสิทธิ์สมควรรับฟัง

โดยเฉพาะบทบาท คกก.สิทธิฯชุด นายเสน่ห์ จามริก ชุดเดียวกันนี่แหละ ยังไม่ทันตั้ง คกก.สอบสวนกรณีสงกรานต์เลือดแม้แต่น้อย กลับออกแถลงการณ์ ชมเชยการสลายม็อบทันทีว่า

ทำได้ถูกต้อง มีเกียรติน่ายกย่องมาก

สอบข้อเท็จจริงก่อนสิ จะชมก็ไม่สาย นี่ยังไม่ทันไรเลย ตรัสรู้ได้ไงว่า ทุกอย่างถูกต้องชอบธรรมหมด กินภาษีของประชาชนทั้งประเทศนะ ไม่ใช่ของรัฐบาลซักหน่อย

ช่วยเป็นกลาง เป็นธรรม ให้สมศักดิ์ศรี คกก.สิทธิมนุษยชนแห่งชาติหน่อยเถอะ ???.

ดาวประกายพรึก