WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 29, 2009

ทักษิณ'ออกแถลงการณ์ปัดอยู่เบื้องหลังเสื้อแดงก่อความรุนแรง

ที่มา เดลินิวส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 เม.ย.) นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านทางอีเมล์ให้ผู้สื่อข่าว โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ถูกรัฐบาลไทยและกลไกของรัฐบาลกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรมว่า เป็นผู้สนับสนุนและเห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ระหว่างการประท้วงเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเมือง

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาผ่านแถลงการณ์ พร้อมชี้แจงว่า ได้ย้ำกับประชาชนผ่านวิดีโอและโทรศัพท์ว่า การเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยจะต้องเป็นไปด้วยสันติ และกระบวนการต่อสู้ของประชาชนจะต้องไม่ใช้ความรุนแรง ต้องสร้างอนาคตผ่านความเข้มแข็งทางความคิดและหลักการอันถูกต้อง จะต้องอดทนและวางเฉยต่อการยั่วยุต่าง ๆ จากภาครัฐ

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเรียกร้องให้คนไทยที่รักสันติผนึกกำลัง จะไม่ยอมยุติการดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยของไทย แม้จะถูกหยุดยั้งโดยภาครัฐ เพราะเชื่อมั่นว่า การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยคือการต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง และมั่นใจว่าพลังของประชาชนจะต้องชนะและมีชัยด้วยแนวทางสันติ.

นปช.หาที่ชุมนุม ยันไม่ฝ่าฝืนคำสั่งศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 เม.ย.) นายวีระ มุสิกพงศ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) แถลงร่วมกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่สถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น ถ.ลาดพร้าว ซึ่งเป็นการแถลงข่าวครั้งแรก หลังศาลอนุมัติให้ประกันตัว โดยนายวีระ กล่าวว่า คนเสื้อแดงกำลังหาสถานที่ชุมนุมอย่างสงบ เพื่อสรุปสถานการณ์ที่ผ่านมา และกำหนดแนวทางในการเดินหน้าต่อไป โดยจะไม่ฝ่าฝืนคำสั่งศาล คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องสถานที่

นอกจากนี้ นายวีระ เห็นว่า ควรมีคณะกรรการชำระข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ วันที่ 13-14 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามหลักสากล เพราะที่ผ่านมาสื่อของรัฐหลายแขนงระบุว่า คนเสื้อแดงก่อการจลาจล ซึ่งไม่เป็นธรรม และเหตุการณ์ดังกล่าวเห็นได้ชัดว่ามีการใช้อาวุธปราบปรามประชาชน ไม่เป็นไปตามขั้นตอนของศาลปกครองที่เคยวินิจฉัยว่า การสลายการชุมนุมต้องเริ่มจากเบาไปหาหนัก

ด้าน นายจตุพร ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลไม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลับไปตั้งคณะกรรมการแก้รัฐธรรมนูญ แสดงให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์กลัวถูกยุบพรรคการเมือง และมองข้ามชีวิตประชาชน ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ทำหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอตัวนายจตุพรมาดำเนินคดีในระหว่างสมัยประชุม นายจตุพร กล่าวว่า พร้อมที่จะให้มีการดำเนินการได้

“ถ้าเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ วันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) ขอให้สมาชิกไม่ต้องอภิปราย และให้ลงมติอนุญาตให้ดำเนินคดีในสมัยประชุมได้ ผมพร้อมอยู่แล้ว และก็จะเป็นมาตรฐานให้สภาฯ ต้องปฏิบัติกับทุกคนเหมือนกัน” นายจุตพร กล่าว

ต่อกรณีที่มีข่าวระบุว่า แกนนำคนเสื้อแดง รุ่น 2 จะเป็นคนเดือนตุลา นายจตุพร กล่าวว่า เป็นการสร้างเรื่องของรัฐบาล ที่ระบุว่า ฝ่ายซ้ายเก่าจะมาร่วมกับคนเสื้อแดง ซึ่งหลายคนที่ถูกระบุชื่อ ได้ออกมาปฏิเสธแล้ว และบางคนก็มีแนวทางต่อสู้ของตัวเอง.