WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 2, 2009

พลังผู้ร่วมชะตากรรม

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_3235

ดึงจังหวะเร้ากระแส ลุ้นวัดใจออกไปอีก 2 วัน

ล่าสุดนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำม็อบพันธมิตรฯ เลื่อนคิวตั้งโต๊ะแถลงเปิดโปงเบื้องหลังวันลอบสังหารออกไปเป็นเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม

เพราะไข้หวัดเล่นงาน หมอสั่งให้พักผ่อน

แต่ที่เคลียร์กันล่วงหน้าก่อนแล้ว "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ตอบคำถามนักข่าวกรณีที่มีกระแสแพลมๆว่า นายสนธิระบุว่า การที่ตัวเองถูกลอบสังหารเป็นการกระทำของคนในกองทัพ จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือการทำงานกับกองทัพหรือไม่

"ไม่หรอกครับ เป็นการทำผิดกฎหมาย เป็นเรื่องของบุคคล เดี๋ยวสักพักเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจคลี่คลายคดีได้ก็จะเกิดความชัดเจนขึ้น"

คัตเอาต์ ตัดตอนกันตามเกม

และอันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องตื่นเต้น โดยประเด็นโยงฝีมือทหาร มันลือกันตั้งแต่นาทีแรกที่เห็นภาพรถยนต์ของนายสนธิพรุนไปด้วยรอยกระสุนปืนอาก้า อาวุธสงครามที่ไม่ได้มีใช้กันทั่วไปในหมู่ซุ้มมือปืน

ที่สำคัญ ตั้งแต่ 2-3 วันแรกหลังเกิดเหตุลอบสังหาร ก็เป็น "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ออกมายอมรับเองว่า ปลอกกระสุนที่เก็บได้ ตีตราของกองทัพบก ใช้ในหน่วยทหารแถบจังหวัดกาญจนบุรี

เครื่องหมายคำถามมันอยู่ที่ รู้อยู่แก่ใจ จะจับมือดมได้หรือเปล่า

และโดยปมน่าเอะใจมันอยู่ที่ว่า คดียังไม่คืบไปถึงไหน ก็มีข่าวออกมาจากเครือข่ายว่านายสนธิมีแผนปลีกวิเวกที่ประเทศเนปาลกับประเทศอินเดีย แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เคยมีความคิดหลบไปปลีกวิเวกแต่อย่างใด

หรือนี่คือ เงื่อนไขในเกมอำนาจ

ทั้งหมดทั้งปวงมาถึงนาทีนี้ ดูเหมือนว่ารายการ ตัดตอน กันเองในกลุ่มขั้วอำนาจที่ ลับ ลวง พราง ไม่รู้ใครเป็นใคร

กลายเป็นจังหวะดีที่เข้าทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เล่นบทจริงใจ ดึงเกมประคองสถานการณ์ไปพลางๆ

อย่างน้อยก็ได้โอกาสขอเวลา 6-8 เดือน เคลียร์สารพัดวิกฤติให้เข้ารูปเข้ารอย แล้วค่อยยุบสภา ล้างหน้าไพ่กันใหม่

สถานการณ์เอื้อให้ "อภิสิทธิ์" ลากยาวไปได้อีกระยะ

โดยแรงกดดันหนักสุดน่าจะอยู่ที่รายการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เปิดทางนิรโทษกรรมนักเลือกตั้งอาชีพที่โดนลูกหลงจากสงครามไล่ล่า "ทักษิณ"

ตามแกะรอยจากที่นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่ามีการต่อสายล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาลเกือบทุกพรรค ส่วนใหญ่เห็นตรงกัน ต้องแก้รัฐธรรมนูญในปมที่เป็นปัญหา รวมถึงการนิรโทษกรรม ทุกพรรคเห็นตรงกันในหลักการว่า ควรคืนสิทธิทางการเมืองทุกคน

พร้อมรายงานเบื้องหลังระบุ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชาชน พร้อมด้วยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้เดินสายประสานแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค

โดยทุกฝ่ายเห็นด้วยกับหลักการนิรโทษกรรม แต่จะให้ บุคคลที่เป็นกลางและไม่มีส่วนได้เสีย เช่น ป๋าเหนาะ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เป็นผู้เสนอ

ผนึกพลังผู้ร่วมชะตากรรม

ที่แน่ๆตามเงื่อนไขความจำเป็นอย่างที่เห็นๆกัน

"บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา บอสใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา ในวัยที่ก้าวล่วงใกล้ 80 ปี ที่จำเป็นต้องจัดทำพินัยกรรมให้ลูกๆ ปลดปล่อยทายาททั้ง "หนูนา" น.ส.กัญจนา และ "ลูกท็อป" นายวราวุธ ศิลปอาชา ออกจากโทษดองเค็ม

ประกันความมั่นใจในการรั้งอาณาจักรที่มั่นจังหวัดสุพรรณบุรี

ในอารมณ์ใกล้เคียงกับนายสมศักดิ์ กับ "เจ๊เป้า" นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน แห่งค่ายภูมิใจไทย ที่ติดโทษแบนทั้งสองผัวเมีย ในขณะที่ลูกชายกับลูกสาวยังอ่อนพรรษา

หมดตัวเล่นสำรองรักษาฐานกรุงเก่าจังหวัดสุโขทัย

ไฟต์บังคับ ยังไงก็ต้องดิ้นหนีคุกการเมืองให้ได้.

"ทีมข่าวการเมือง" รายงาน