WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 28, 2009

ชู 'สวัสดิ์ โชติพานิช' ประธานสอบ สลายชุมนุมเสื้อแดง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_2228

นายสวัสดิ์ โชติพานิช อดีตประธานศาลฎีกา

'ทักษิณ' ปรับทัพดึง 'หมอมิ้ง-ภูมิธรรม-อ๋อย' นำคนเสื้อแดง กำหนดยุทธศาสตร์ใหม่เปลี่ยนประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง ด้าน 'วิสาร' เสนอตั้ง 'สวัสดิ์' เป็นปธ.สอบ เพราะทุกฝ่ายยอมรับ..

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลถูกสลาย คณะทำงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ประเมินสถานการณ์ เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ต่อสู้ทางการเมืองใหม่อีกครั้ง โดยจะดึง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นายภูมิธรรม เวชยชัย อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายเกรียงกมล เลาหะไพโรจน์ อดีตที่ปรึกษาส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ขึ้นมาเป็นแกนนำขับเคลื่อนมวลชนเสื้อแดง พร้อมกำหนดยุทธศาสตร์และรูปแบบการเคลื่อนไหวใหม่ไปสู้เป้าหมายเปลี่ยน ประเทศไทยเป็นการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ส่วนบุคคลเหล่านี้จะตอบรับหรือไม่ จะต้องรอผลการหารือร่วมกันก่อน คาดว่าจะได้ผลสรุปภายในสัปดาห์นี้แน่นอน

'เกรียงกมล'ออกตัวต้องทำเพื่อชาวบ้าน

ด้านนายเกรียงกมล เลาหะไพโรจน์ อดีตที่ปรึกษาส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองต้องยึดถือผลประโยชน์โดยรวมของสังคมเป็นที่ตั้งเสมอ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะไปร่วมในการนำการเคลื่อนไหว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะดึงไปร่วมเป็นแกนนำเคลื่อนไหวเสื้อแดงนั้น ไม่แน่ใจเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แม้เป็นเรื่องจริง แต่การตัดสินใจใดๆ ขึ้นอยู่บนพื้นฐานเป็นเรื่องของผลประโยชน์ประชาชนทั้งประเทศ และการเคลื่อนไหว เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่ดีนั้น ไม่ควรทำอะไรที่ผิดกฎหมาย และควรหลีกเลี่ยงการหมิ่นประมาท การชุมนุมแต่ละครั้งควรชุมนุมตามสิทธิรัฐธรรมนูญ ชุมนุมโดยเปิดเผย ไม่มีอาวุธ หรือการ์ดใดๆ จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ

ชู 'สวัสดิ์' นั่งหัวโต๊ะสอบสลายเสื้อแดง

ขณะที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการประสานงาน หรือวิป 3 ฝ่าย นัดหารือเพื่อตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการสลายชุมนุมของคนเสื้อแดง ว่า ขอเสนอให้นายสวัสดิ์ โชติพานิช อดีตประธานศาลฎีกา เป็นประธานคณะกรรมการฯ ชุดนี้ เพราะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นถึงอดีตประธานศาลฎีกา ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ไม่มีใครปฏิเสธในความเป็นกลาง และว่าหากหลังรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 นายสวัสดิ์ รับเป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เหตุการณ์ก็คงไม่เป็นแบบนี้