WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 15, 2010

15มีนาฯโลกจารึกสามัคคีพี่น้องไทยขับไสอำมาตย์ 9โมงถึงเที่ยงราชดำเนินสู่ราบ11

ที่มา Thai E-News



จัดทัพคึก-ผู้ชุมนุมเสื้อแดงบริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งเตรียมออกเดินเท้าเวลา9โมง คาดไปถึงราบ11บางเขนเที่ยงวันนี้เพื่อกดดันให้ระบอบอำมาตย์ยุบสภาคืนอำนาจการตัดสินใจสู่ประชาชน(ภาพ:กานต์ ทัศนภักดิ์)



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
15 มีนาคม 2553


คนกรุงยินดีเสียสละ-กลุ่มคนกรุงเทพ ฯรักประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ต้อนรับกลุ่มเสื้อแดงมีเนื้อหาตอนหนึ้่งว่า คนกรุงเทพฯตั้งแต่เกิดอย่างพวกเราทุกคนขอยืนยันว่าพวกเราไม่ได้เดือดร้อน เรามีแต่ความสุขที่จะได้ร่วมมือร่วมใจกันกับคนไทยทุกคนนำประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับมาสู่ประเทศไทยเสียที


ที่ถนนราชดำเนินในเวลา0.7.00 น.วันที่15 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเตรียมเดินขบวนครั้งใหญ่ของคนเสื้อแดงเป็นไปด้วยความคึกคัก

เวลา09.00น.กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนพลเดินทาง นำหน้าด้วยขบวนมอเตอร์ไซค์และปิกอัพ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ไปถึงหน้าราบ11เป็นคนแรกในเวลาราว10.00 น.

มาร์คซุกเปลือกหอย อ้างด้านๆมาจากประชาชนยืนยันไม่ยุบสภา แล้วขึ้นฮ.เผ่นหนี

เวลาราว10.00น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าวที่ศูนย์บัญชาการ ศอ.รส. กองพลทหารราบที่ 11 ภายหลังการหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ว่า รัฐบาลชุดนี้มาจากการเลือกตั้งเช่นเดียวกับ 2 รัฐบาลก่อนหนานี้ เมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้พูดตั้งแต่วันแรกว่า หน้าที่แรกคือฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เดินต่อไปข้างหน้า ซึ่งก็ได้ทำเช่นนั้น ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้ยุบสภาก่อนเที่ยงเพื่อนำไปสู่การยุติชุมนุมเคลื่อนไหว ทุกคนคงเห็นว่าเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าตนเองหรือพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่รับฟังข้อคิดเห็น เป้าหมายของเราก็คงเหมือนคนไทยทั้งประเทศ คือให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป มีความสงบไม่ใช่เฉพาะวันนี้ แต่เป็นระยะยาวด้วย การยุบสภามักเกิดจากความขัดแย้งในสภาฯ หรือเกิดวิกฤตรุนแรง แต่ปัจจุบันข้อเท็จจริงที่ทุกฝ่ายน่าจะมองตรงกัน คือการยุบสภาเป็นเพียงประเด็นหนึ่งที่เกี่ยวข้อง หากฟังการปราศรัยของผู้ชุนนุมจะทราบว่าพาดพิงไปไกลกว่าตนเองหรือรัฐบาลด้วยซ้ำ การเลือกตั้งที่จะแก้ไขปัญหาได้ต้องอยู่บนเงื่อนไขที่ทุกคนรับได้ ซึ่งคงไม่สามารถหาได้ในเที่ยงวันนี้ และต้องฟังเสียงประชาชนที่ไม่ได้มาชุมนุมด้วยเช่นกัน ยืนยันว่าแม้ข้อเสนอทำไม่ได้ก่อนเที่ยง แต่ยินดีรับฟังเหตุผลของคนทุกกลุ่ม นี่คือข้อยุติที่เห็นต้องกัน

หลังแถลงข่าวเสร็จนายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นฮ.ออกจากราบ11ในช่วงที่ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาถึง

ทักษิณปลุกตอนนี้เป็นสามัคคีพี่น้องแห่งชาติและทั่วโลกร่วมต่อสู้แล้ว

เมื่อเวลา 21.30 น.คืนวันที่14มี.ค.นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.กล่่าวปราศรัยบนเวทีชุมนุมใหญ่ถนนราชดำเนินว่า หลังจากยื่นข้อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภาจัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 24 ชั่วโมง ไปเมื่อเวลาเที่ยงวานนี้ และจะครบกำหนดตามเส้นตายในเวลาเที่ยงวันที่15มี.ค. ดังนั้นจึงจะนำผู้ชุมนุมเดินทางจากถนนราชดำเนินไปยังกรมทหารราบที่ 11 รอ. บางเขน โดยออกเดินทางตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกา และคงเดินทางไปถึงเวลาเที่ยงพอดี เนื่องจากมีคนจำนวนมาก

"ต้องกราบขอวิงวอนพี่น้องกรุงเทพฯให้เสียสละซักวันที่จำเป็นต้องเจอรถติด และหากให้ดีก็สละเวลาซักวันออกมา่ร่วมกับพี่น้องเสื้อแดงเรียกร้องร่วมกันให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริง ยอมรถติดซักวันเพื่อประชาธืปไตยๆๆ"นายจตุพรกล่าว

ดร.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวปราศรัยมายังที่ชุมนุมทางวิดีโอลิ้งค์ว่่า นอกจากการกล่าวปราศรัยกับพี่น้องชาวไทยแล้วก็จะได้ตระเวณปราศรัยไปยังพี่น้องเสื้อแดงทั่วโลก ซึ่งเวลานี้อาจกล่าวได้ว่าก้าวผ่านความเป็นเสื้อแดงแล้วก็ำได้ โดยยกระดับขึ้นไปสู่ความเป็นพี่เป็นน้องกันทั่วไทยและทั่วโลก หรือ โซลิดาริตี้ ที่ต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากค่ายทหารราบ11บางเขน ซึ่งเป็นเซฟเฮาส์นายอภิสิทธิ์ว่าเช้าวันนี้ได้มีการนำรถถัง 8 คันคุมตึกผู้นำศอ.รส.และมีการเพิ่มกำลังขึ้นเป็น34กองร้อย

คนกรุงรักประชาธิปไตยวอนคนกรุงเทพฯเข้าใจเหตุผลทำไมเสื้อแดงชุมนุมใหญ่

เวบไซต์ประชาไทรายงานว่า วันนี้กลุ่มคนกรุงเทพฯรักประชาธิปไตย ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของ สมัชชาสังคมก้าวหน้า เครือข่ายศิลปินเพื่อประชาธิปไตย เครือข่ายเดือนตุลา และสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อทำความเข้าใจกับคนกรุงเทพฯ โดยออกเดินจากหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไปทางถนนราชประสงค์ เลี้ยวไปตามถนนเพชรบุรี ผ่านหน้าศูนย์การค้าเสื้อผ้าแพลตตินัม และเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกราชเทวี เพื่อเดินต่อไปยังสยามสแควร์ โดยตลอดเส้นทาง ผู้ชุมนุมได้แจกแถลงการณ์ และเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ต้อนรับคนเสื้อแดงที่มาจากต่างจังหวัด

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุม ระบุว่า ทราบข่าวจากการประชาสัมพันธ์ทางอินเทอร์เน็ตจึงมาเข้าร่วม โดยอยากให้คนกรุงเทพฯ มองว่า ผู้ที่เดินทางเข้ามามีสิทธิเท่ากับที่คนกรุงเทพฯ มี ทั้งนี้ เขามองว่า การเข้ามาของรัฐบาลอภิสิทธิ์เป็นไปอย่างผิดปกติ ขณะที่มีคนกลุ่มหนึ่งบอกว่า ชอบธรรม ก็มีคนบอกว่าไม่ชอบธรรม ดังนั้น จึงควรยุบสภาให้ประชาชนตัดสิน

ทั้งนี้ในแถลงการณ์ของ "กลุ่มคนกรุงเทพฯ รักประชาธิปไตย" มีรายละเอียด ดังนี้



ถึงพี่น้องชาวกรุงเทพฯ

ในช่วงปัจจุบันคนเสื้อแดงรักประชาธิปไตยจากจังหวัดต่างๆทั่ว ประเทศกำลังเดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ยุบสภา ข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงนี้อยู่ภายใต้รัฐ ธรรมนูญจึงเป็นข้อเรียกร้องที่มีความชอบธรรม

กรุงเทพฯ ในฐานะเมืองหลวงของประเทศไทยที่ ก่อร่างสร้างตัวจากทรัพยากรและผลผลิตจากทั่วประเทศ โรงงานต่างๆ รอบกรุงเทพฯอาศัยแรงงานจากชนบทเพื่อผลผลิตประชาชาติ ให้กับกรุงเทพฯ ขณะเดียวกัน ความสะดวกสบายของเมืองหลวงแห่งนี้อาศัยงบประมาณที่ประชาชน ทั่วประเทศมีส่วนร่วมในการสร้างทั้งสิ้น

กรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของศูนย์กลางบริหาร ของประเทศนี้ไม่สามารถหลีกเลี่ยง การมาถึงของประชาชนจากทั่วประเทศเพื่อยื่นเรียกร้องต่อรัฐบาล

ในระบอบประชาธิปไตยความเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติ การแก้ไขความขัดแย้งนี้ย่อมต้องใช้วิธีการที่เป็นประชาธิปไตยเท่านั้น ขณะเดียวกัน ประเทศไทยกำลังต้องการเสถียรภาพ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้ทำมาโดยตลอดทั้งที่เคยพูดถึงการสร้างความปรองดองแห่งชาติ เมื่อได้รับพระบรมราชโองการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี การปิดกั้นและกีดกันการเดินทางของคนเสื้อแดงย่อมไม่สามารถทำให้เกิดความปรองดองตามที่ประชาชนทุกคนต้องการและนายอภิสิทธิ์ เคยแถลงไว้

ในสื่อกระแสหลักที่พยายาม บอกว่าการมาถึงของเสื้อแดงเป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรัฐบาลไม่ได้พยายามสร้างความสมานฉันท์ และความเดือดร้อนต่อปัญหาการจราจร ย่อมเกิดขึ้นเป็นช่วงสั้นๆ แต่ถ้ารัฐบาลพยายามรับฟังคนเสื้อแดง สิ่งเหล่านี้ย่อมไม่เกิดขึ้น

ดังนั้น กรุงเทพฯ จึงเป็นเมืองที่พี่น้องชาวต่างจังหวัดสามารถเดินทางเข้ามา ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ เราในฐานะชาวกรุงเทพฯ ขอต้อนรับพี่น้องคนเสื้อแดงชาวต่างจังหวัดด้วย ความยินดี!

คนกรุงเทพฯ ยินดีต้อนรับประชาชนเสื้อแดงด้วยความเต็มใจ

ท้ายนี้ เราใคร่ขอเสนอ สื่อทางเลือก สื่อเสรี สำหรับการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ดังนี้

- http://www.prachatai.com/
- http://www.thaienews.blogspot.com/
- http://www.newskythailand.us (ต้องการ proxy ในการเข้าชม)

ออกแถลงการณ์ในนามคนกรุงเทพฯต้อนรับเสื้อแดง

กลุ่มคนกรุงเทพฯรักประชาธิปไตย ดีใจที่ได้เห็นคนไทยทั้งประเทศร่วมใจกันมาเยือนนครของเรา และปลื้มใจที่สุดที่คนไทยทั่วประเทศ ต่างมีจิตใจตรงกันกับเรา นั่นคือรักประชาธิปไตยเหมือนกัน

ไม่จริง ถ้าใครจะมาแอบอ้างชื่อคนกรุงเทพ ฯ ไปกล่าวหาคนจากทั่วประเทศที่เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมในกรุงเทพ ฯ ว่า อาจมาสร้างความเดือดร้อนใด ๆ ให้กับพวกเรา

คนกรุงเทพ ฯ ตั้งแต่เกิดอย่างพวกเราทุกคนขอยืนยันว่าพวกเราไม่ได้เดือดร้อน เรามีแต่ความสุขที่จะได้ร่วมมือร่วมใจกันกับคนไทยทุกคนนำประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับมาสู่ประเทศไทยเสียที

เราขอต้อนรับคนไทยที่รักประชาธิปไตยทั่วประเทศ อย่างคนเสื้อแดงทุกภาคที่เข้ามาในกรุงเทพ ฯ เพื่อแสดงพลังเรียกร้องความยุติธรรม และประชาธิปไตยตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

เราขอยืนยันว่าจะร่วมต่อสู้เคียง บ่าเคียงไหล่กับคนไทยทั้ง ประเทศ ที่เข้ามาเยือนกรุงเทพ ฯ เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยและความเป็นธรรมของประเทศไทยในเร็ววัน

ขอต้อนรับคนไทยทั้งประเทศสู่กรุ งเทพมหานคร


กลุ่มคนกรุงเทพ ฯ ผู้รักประชาธิปไตย
วันที่ 14 มีนาคม 2553

ชาวอินเตอร์เน็ตเสนอภาพความจริงคนกรุงแห่รับเสื้อแดง

เวบไซต์ประชาไท รายงานว่าเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันที่ผู้ชุมนุม นปช. หรือคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัดเคลื่อนขบวนเพื่อเข้าสู่กรุงเทพฯ นั้น เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ มีผู้สนับสนุนคนเสื้อแดงในกรุงเทพฯ จำนวนมากออกมายืนต้อนรับสองข้างทาง

เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันที่ผู้ชุมนุม นปช. หรือคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัด ทยอยเดินทางเข้าสมทบชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพมหานครนั้น มีรายงานจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในกระดานสนทนาต่างๆ ระบุในกระดานสนทนาว่า ระหว่างการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครของคนเสื้อแดง ช่วงถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ตั้งแต่ย่านรังสิต เรื่อยมาจนถึงพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานคร มีประชาชนในกรุงเทพมหานครที่สนับสนุนคนเสื้อแดง ออกมาต้อนรับผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก

ประชาชนใน กทม. ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ออกมาต้อนรับผู้ชุมนุม นปช. ระหว่างเข้ากรุงเทพฯ ที่มาของภาพ คุณekarpantip, กระดานข่าวพันทิพ ห้องราชดำเนิน






ประชาชนใน กทม. ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ออกมาต้อนรับผู้ชุมนุม นปช. ระหว่างเข้ากรุงเทพฯ ที่มาของภาพ คุณคนพิจิตร, กระดานข่าวพันทิพ ห้องราชดำเนิน


ประชาชนใน กทม. ออกมาสนับสนุนขบวนผู้ชุมนุม นปช. ที่ ถ.วิภาวดีรังสิต ช่วงหลักสี่ ที่มาของภาพคุณดงพญาเย็น, ประชาไทเว็บบอร์ด

อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง:1ภาพมีค่ากว่าคำให้ร้ายป้ายสีนับล้านคำ