WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 16, 2010

หมอเหวงแจงยิบเจาะเลือดไพร่ล้านลิตร ลั่นมาร์คยุบสภาซะดีๆก่อนเจอสงครามชนชั้นติดอาวุธสู้

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
15 มีนาคม 2553

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยืนยันว่ากระบวนการเจาะเลือดจะเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานผู้ที่สามารถเจาะเลือดได้ ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ห้องเทคนิคในโรงพยาบาล จำนวน 500 คนมาเจาะเลือดผู้ชุมนุมในวันพรุ่งนี้(16มี.ค.) เวลา 08.00 น.โดยตั้งเป้าไว้ว่าวันแรกจะเจาะเลือด 1 แสนคนๆ ละ 10 ซีซีเพื่อให้ได้ 1ล้านซีซีนำไปเทหน้าประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้เลือด 10 ซีซีถือว่าเป็นปริมาณน้อย ไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย เปรียบเทียบได้กับคนเดินเตะไม้แล้วนิ้วก้อยฉีกจะเสียเลือดประมาณ 10 ซีซี อย่างไรก็ตามในวันนี้คนที่จะเจาะเลือดนั้นเราจะให้นอนอย่างน้อย 10 ชั่วโมง รับประทานอาหารให้เต็มที่ และจะเจาะเลือดเฉพาะผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปีส่วนแก่มากๆ ก็ไม่เอาเช่นเดียวกัน

นพ.เหวง กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือดนั้นจะเป็นวิธีการเดียวกับที่โรงพยาบาลทุกอย่าง โดยสลิงที่ใช้เจาะจะใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ส่วนที่เป็นห่วงเรื่องเชื้อเอชไอวีนั้นตามหลักสากลแล้วผู้ที่เจาะเลือดหรือใครก็ตามจะไม่มีสิทธิถามว่าใครติดเชื้อหรือไม่ ดังนั้นผู้ที่ทำการเจาะเลือดจะต้องคาดการณ์ในด้านที่เลวร้ายที่สุดเพื่อป้องกันการติดเชื้ออย่างเต็มที่ เมื่อเจาะเลือดแล้วจะไปใส่รวมกันในแกลลอนไม่มีการนำไปใช้ต่อและเชื้อเอชไอวีนั้นอยู่ในอากาศไม่กี่ชั่วโมงเชื้อตายแล้ว ดังนั้นจะไม่มีการติดต่ออย่างแน่นอน

“การที่คนเสื้อแดงยอมสละเลือดครั้งนี้ เป็นแนวทางสันติวิธีที่ดีที่สุดแล้วที่คนเสื้อแดงจะเรียกร้องมนุษยธรรมจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าจะกล้าเหยียบกองเลือดเข้าไปทำงานหรือไม่ หรือจะโหดเหี้ยมอำมหิตปล่อยให้เกิดสงครามประชาชน เพราะถ้านายกฯไม่ยุบสภา ก้าวต่อไปหลังจากนี้คือความรุนแรง เป็นสงครามชนชั้น นายอภิสิทธิ์ อยากจะให้คนเป็นล้านๆคนติดอาวุธสู้รบกับรัฐบาลหรืออย่างไร” นพ.เหวง กล่าวและว่า ในวันที่ 16 มี.ค.จะนำเลือด 1 ล้านซีซีไปเทที่ทำเนียบรัฐบาล ถ้ายังไม่ยอมยุบสภาอีกจะนำเลือดจำนวนเท่าเดิมไปเทที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์และหน้าบ้านนายกฯเป็นที่สุดท้าย

ณัฐวุฒิปราศรัยเป็นเลือดไพร่ไม่มีเส้น

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดงปราศรัยที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงว่าจะไม่ยุบสภาตามข้อเรียกร้อง โดยกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งดังนี้

นี่คือการประกาศมาตรการการต่อสู้โดยสันติวิธีของคนเสื้อแดง เราไม่ต้องการสูญเสียเลือดเนื้อ ไม่ต้องการสูญเสียชีวิต ไม่ต้องการการปะทะกระทบกระทั่งรุนแรงกับใคร หากบ้านเมืองนี้มิอาจอยู่ภายใต้ประชาธิปไตย เลือดทุกหยดที่ไหลก็ขอให้เป็นเลือดไพร่ที่มันไม่มีเส้นเช่นคนเสื้อแดงวันนี้


(รายละเอียดและคลิปวิดิโอการปราศรัย คลิ้กที่นี่)

แพทยสภาขู่สอบเอาผิด"หมอ-พยาบาล"เจาะเลือด

นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า การที่ผู้ชุมนุมจะมีการเจาะเลือดนั้น เชื่อว่าผู้ที่ดำเนินการเจาะเลือดไม่ใช่แพทย์แน่นอน แต่ปัญหาคือหากแพทย์มีการดำเนินการจริง อาจจะมีการเอาผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ค่อนข้างยาก เนื่องจากไม่มีบทลงโทษชัดเจน อีกทั้งผู้ที่ ถูกเจาะเลือดก็สมัครใจ และหากไม่ฟ้องร้องเอาผิดยาก

ศ.เกียรติคุณ พญ.วิจิตร ศรีสุพรรณ นายกสภาพยาบาล กล่าวว่า กรณีดังกล่าวหากพบมีพยาบาลเกี่ยวข้องจะต้องมีการนำเรื่องเข้าสภาการพยาบาลว่าผิด พ.ร.บ.วิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์หรือไม่ ส่วนโทษจะมีการพิจารณาเป็นรายกรณี แต่อาจไม่ถึงขั้นเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพ