WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 16, 2010

ท่านผู้หญิงวิระยาเปิดตัวช่วยเสื้อแดง สหภาพไฟฟ้านครหลวงพร้อมหนุนหากทหารปราบ

ที่มา Thai E-News



สายสัมพันธ์-ท่านผู้หญิง ม.ร.ว.บุษบา สธนพงศ์ และ น.อ.สุรยุทธ์ สธนพงศ์ เลี้ยงปลอบขวัญ ท่านผู้หญิง วิระยา ชวกุล โดยมี ไพโรจน์-ท่านผู้หญิง อรสา ล่ำซำ พล.ร.ต.จุลปรีชา วารุณประภา และภริยา มาร่วมให้กำลังใจ ที่ห้องอาหารโรงแรมเจดับบลิวแมริออท เมื่อวันที่ 14พ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ช่วงที่สนธิ ลิ้มทองกุล กำลังกล่าวหาว่าท่านผู้หญิงวิระยาอาจเกี่ยวพันกับการลอบสังหารเขา


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
15 มีนาคม 2553

เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 24.00 น. ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล กรรมการมูลนิธิสายใจไทย ได้เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุมที่เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ของกลุ่มเสื้อแดง โดยมีนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.ให้การต้อนรับ โดยใช้เวลาไม่นานก็เดินทางกลับ

จากนั้น นายวีระ เปิดเผยด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ท่านประกาศตัวเป็นเสื้อแดงสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ นปช.มานานแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาที่ชุมนุมด้วยตัวเอง ก่อนหน้านี้มีการโทรศัพท์สอบถามกันเป็นระยะ โดยท่านประสงค์จะช่วยเหลือค่าอาหารแต่ไม่เปิดเผยจำนวนเงิน สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้มีแต่ไพร่ แต่มีหลากหลายชนชั้น

ทั้งนี้ ท่านผู้หญิงวิระยา เคยถูกนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯกล่าวหาว่าอาจพัวพันกับเหตุการณ์ลอบสังหารเขา หลังจากที่ออกมาปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และโจมตีกลุ่มพันธมิตรฯ และท่านผู้หญิงม.ร.ว.บุษบาได้เลี้ยงปลอบขวัญท่านผู้หญิงวิระยาท่ามกลางกระแสข่าวโจมตี

ท่านผู้หญิงบุษบา สธนพงศ์ เป็นพระขนิษฐาในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีธิดา 1 คน คือ ท่านผู้หญิงสุธาวัลย์ เสถียรไทย ภริยาของ นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และกระทรวงการต่างประเทศ(รายละเอียดเพิ่มเติมในวิกิพีเดีย)

สหภาพไฟฟ้านครหลวงเปิดตัวเข้าร่วมเสื้อแดงหากทหารใช้กำลังปราบ

นอกจากบุคคลในแวดวงชั้นสูง(ไฮโซ)อย่างท่านผู้หญิงวิระยาแล้ว ก็ปรากฎว่ามีสหภาพแรงงานที่เคยร่วมกับพันธมิตรประกาศจะเข้าร่วมกับเสื้อแดงด้วย หากทหารใช้กำลังปราบปราม

โดยนายเพียร ยงหนู ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า กองทัพต้องวางบทบาทอยู่บนหลักความถูกต้อง ยึดถือความยุติธรรม เพื่อเป็นที่พึ่งพาของประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตย และทางสหภาพฯ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ให้นำกองกำลังทหารหลายกองร้อยออกปฏิบัติการ เพื่อควบคุมฝูงชน และยุติการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เพราะเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน และหากมีการใช้กำลังสลายการชุมนุมด้วยวิธีรุนแรง ทางสหภาพแรงงานฯ จะเข้าร่วมต่อสู้กับประชาชนทันที