WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 16, 2010

ท่านผู้หญิงเสื้อแดงขึ้นเวทีไพร่การันตีพลังบริสุทธิ์

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
16 มีนาคม 2553

เมื่อเวลาประมาณ 21.35น. วันที่ 15 มีนาคม ภายหลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินแล้ว ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล กรรมการมูลนิธิสายใจไทย และประธานกรรมการเลขาธิการมูลนิธิบำรุงขวัญทหาร ตำรวจ อาสาสมัครชายแดน ได้ขึ้นเวทีคนเสื้อแดงโดยมีแกนนำคนเสื้อแดงจำนวนมากให้การต้อนรับ โดยได้กล่าวให้กำลังใจ คนเสื้อแดงเป็นเวลาประมาณ 10 นาที พร้อมกล่าวด้วยว่า ตนเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และผู้ชุมนุมเสื้อแดง มาชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจ และจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์

“พี่ปลื้มใจมากนะคะที่ได้รับการต้อนรับอบอุ่นแบบนี้ พี่เป็นนักสังคมสงเคราะห์ทำแต่การกุศล แต่ก็ยังโดนลูกหลง วันนี้หลายคนคงเห็นข่าวที่ออกเกี่ยวกับพี่ มีคนโทรมาบอก พี่ไม่สนใจ ไม่อยากรับทราบ เชื่อว่าถ้าใครชอบพี่เขาก็ไม่เชื่อ ถ้าใครไม่ชอบก็เชื่อก็ช่างเขา พี่มาวันนี้อยากมาเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคน ปลื้มใจที่เห็นทุกคนรักกัน มีความเสียสละ ไม่ได้ทำเพื่อตนเอง ทุกคนที่มาเชื่อว่าทำด้วยใจสมัคร ทำเพื่อประเทศชาติราชบัลลังก์เท่านั้น พี่โดนกล่าวหาว่าได้รับผลประโยชน์ร่วมกับทักษิณ จริงๆ แล้วพี่รวยกว่าคุณทักษิณนะคะ ลูกก็ไม่มี สามีก็ไม่มี ไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร"

“มาวันนี้เพราะเห็นภาพในโทรทัศน์ วันนี้เห็นว่าเป็นการรวมตัวที่ยิ่งใหญ่ ขอแสดงความยินดีกับแกนนำที่สามารถทำให้ทุกคยมารวมตัวกันอยู่ตรงนี้ ไม่ใช่มาเพื่อตัวเอง มาเพื่อเรียกร้อง ประชาธิปไตยจริงๆ” ประธานกรรมการเลขาธิการมูลนิธิบำรุงขวัญทหาร ตำรวจ อาสาสมัครชายแดนกล่าว

ท่านผู้หญิงกล่าวอีกว่า ขณะนี้ประเทศไทยขาดเวลานี้คือความถูกต้องและความเป็นธรรม ส่วนตนขอการันตีตนเองว่ามีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตรย์ เกินล้าน

“คนที่กล่าวหาพี่ พี่อยากถามว่าได้รับใช้เบื้องพระยุคลบาทเท่าเศษหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของพี่หรือเปล่า พี่เชื่อว่าถ้าการมารวมตัวของพวกเราไม่จงรักภักดี พี่จะไม่มายืนตรงนี้เด็ดขาด คนกลุ่มเล็กไม่ถึงสิบคนกล่าวหาคนเป็นล้านว่าไม่จงรักภักดี พี่ไม่รับค่ะ พี่เชื่อว่าน้องทุกคนจงรักภักดี” ท่านผู้หญิงวิระยา กล่าวการันตีคนเสื้อแดง

ในตอนท้ายของการปราศรัย ท่านผู้หญิงวิระยากล่าวว่า อยากขอให้สื่อมวลชนนำข้อความที่ตนพูดนี้ไปลงอย่างถูกต้องและอย่าบิดเบือน ก่อนจะกล่าวอวยพรคนเสื้อแดง และลงจากเวทีไป


สายสัมพันธ์-ท่านผู้หญิง ม.ร.ว.บุษบา สธนพงศ์ และ น.อ.สุรยุทธ์ สธนพงศ์ เลี้ยงปลอบขวัญ ท่านผู้หญิง วิระยา ชวกุล โดยมี ไพโรจน์-ท่านผู้หญิง อรสา ล่ำซำ พล.ร.ต.จุลปรีชา วารุณประภา และภริยา มาร่วมให้กำลังใจ ที่ห้องอาหารโรงแรมเจดับบลิวแมริออท เมื่อวันที่ 14พ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ช่วงที่สนธิ ลิ้มทองกุล กำลังกล่าวหาว่าท่านผู้หญิงวิระยาอาจเกี่ยวพันกับการลอบสังหารเขา


ก่อนหน้านั้นเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 24.00 น. ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล กรรมการมูลนิธิสายใจไทย ได้เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุมที่เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ของกลุ่มเสื้อแดง โดยมีนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.ให้การต้อนรับ โดยใช้เวลาไม่นานก็เดินทางกลับ

จากนั้น นายวีระ เปิดเผยด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ท่านประกาศตัวเป็นเสื้อแดงสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ นปช.มานานแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาที่ชุมนุมด้วยตัวเอง ก่อนหน้านี้มีการโทรศัพท์สอบถามกันเป็นระยะ โดยท่านประสงค์จะช่วยเหลือค่าอาหารแต่ไม่เปิดเผยจำนวนเงิน สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้มีแต่ไพร่ แต่มีหลากหลายชนชั้น

ทั้งนี้ ท่านผู้หญิงวิระยา เคยถูกนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯกล่าวหาว่าอาจพัวพันกับเหตุการณ์ลอบสังหารเขา หลังจากที่ออกมาปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และโจมตีกลุ่มพันธมิตรฯ และท่านผู้หญิงม.ร.ว.บุษบาได้เลี้ยงปลอบขวัญท่านผู้หญิงวิระยาท่ามกลางกระแสข่าวโจมตี

ท่านผู้หญิงบุษบา สธนพงศ์ เป็นพระขนิษฐาในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีธิดา 1 คน คือ ท่านผู้หญิงสุธาวัลย์ เสถียรไทย ภริยาของ นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และกระทรวงการต่างประเทศ(รายละเอียดเพิ่มเติมในวิกิพีเดีย)

สหภาพไฟฟ้านครหลวงเปิดตัวเข้าร่วมเสื้อแดงหากทหารใช้กำลังปราบ

นอกจากบุคคลในแวดวงชั้นสูง(ไฮโซ)อย่างท่านผู้หญิงวิระยาแล้ว ก็ปรากฎว่ามีสหภาพแรงงานที่เคยร่วมกับพันธมิตรประกาศจะเข้าร่วมกับเสื้อแดงด้วย หากทหารใช้กำลังปราบปราม

โดยนายเพียร ยงหนู ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า กองทัพต้องวางบทบาทอยู่บนหลักความถูกต้อง ยึดถือความยุติธรรม เพื่อเป็นที่พึ่งพาของประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตย และทางสหภาพฯ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ให้นำกองกำลังทหารหลายกองร้อยออกปฏิบัติการ เพื่อควบคุมฝูงชน และยุติการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เพราะเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน และหากมีการใช้กำลังสลายการชุมนุมด้วยวิธีรุนแรง ทางสหภาพแรงงานฯ จะเข้าร่วมต่อสู้กับประชาชนทันที