WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 17, 2010

จาตุรนต์ย้ำหากยืนยันสันติวิธีไม่มีแพ้ ค้านส.ส.เพื่อไทยลาออกเสียของเพราะปชป.ด้านเกิน

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
16 มีนาคม 2553

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยของ นปช. และคนเสื้อแดงมาถึงขั้นนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จหลายประการคือ

มีประชาชนเข้าร่วมมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด และยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชนทั่วประเทศมากขึ้นด้วย ประชาชนผู้เข้าร่วมการชุมนุมได้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมเพราะเห็นแก่อามิสสินจ้างใดๆ แต่เป็นเพราะความสมัครใจและเสียสละความสุขส่วนตัว การต่อสู้ของประชาชนไม่ใช่การต่อสู้เพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรมจริงๆ และยังได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยนี้ เป็นการต่อสู้ที่ยึดมั่นในสันติวิธี

นายจาตุรนต์กล่าวว่าดังนั้น หากแกนนำการต่อสู้ยืนหยัดอยู่กับการต่อสู้โดยสันติวิธี ไม่ว่ารัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไร การต่อสู้ที่มีอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรมนี้ย่อมไม่มีทางพ่ายแพ้ แต่จะสะสมความสำเร็จได้อย่างเป็นขั้นตอนและในอนาคตก็จะมีประชาชนเข้าร่วมสนับสนุนมากยิ่งขึ้นจนกระทั่งสามารถทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยได้

นายจาตุรนต์ยังได้แสดงความเห็นต่อกรณีที่มีการเสนอให้สส.พรรคเพื่อไทยลาออกเพื่อกดดันให้นายกยุบสภา ว่า การลาออกของสส.พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้เกิดการยุบสภา ซึ่งในอดีตพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยดื้อให้ดูมาแล้ว พรรคเพื่อไทยจะเสียโอกาสในการใช้เวทีทางสภาชี้ให้เห็นความล้มเหลวในการบริหารและปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น รวมทั้งปัญหาความไม่เป็นประชาธิปไตยและความไม่ยุติธรรม บทบาทของพรรคการเมืองในสภาเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต้องใช้ให้เป็นประโยชน์