WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 15, 2010

รัฐสมคบตำรวจป้ายสีเสื้อแดงซุกM79 แพะบอกแค่BB GUN-เสธ.แดงด่าชิบหายยันเอาไปบึ้มไม่ได้

ที่มา Thai E-News



ฉายซ้ำเรื่องป้ายสี-(ภาพบน)พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาการแทน ผบ.ตร. รุดตรวจสอบการจับกุมการผลิตหรือมียุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่จ.สุมทปราการ อ้างว่าเป็นเอ็ม 79 ขณะที่ผู้ต้องหาระบุเป็นอะไหล่ผลิตปืนปลอม(BB GUN)สำหรับแข่งกีฬา (ภาพล่าง)ตำรวจเชียงใหม่จับพ่อค้าขายประทัดที่เชียงใหม่เมื่อปลายปีกลายแล้วอ้างว่าเป็นระเบิดปิงปอง ทั้งนี้เพื่อโยงว่าเสื้อแดงจะก่อความรุนแรง เพื่อหาเหตุปราบปรามประชาชน


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
14 มีนาคม 2553

*ดูคลิปข่าวTPBS แพะที่โดนจับระบุเป็นชิ้นส่วนปืนปลอมBB GUN คลิ้ก ดูที่นาทีที่3.35

เสธ.แดงขำรัฐบาลอ้างจับM79โยงเสื้อแดง เผยเป็นแค่อะไหล่ไม่สามารถนำไปประกอบปืนM79ก่อเหตุได้

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมเครื่องลั่นไกเครื่องยิงเอ็ม 79 ว่า วัตถุที่ตำรวจจับได้ไม่ใช่เครื่องลั่นไก เอ็ม 79 เป็นเพียงแค่โครงจานท้ายของเครื่องยิงเอ็ม 79 ซึ่งเป็นแค่อะไหล่ประกอบชิ้นหนึ่ง ไม่สามารถนำไปประกอบเป็นปืนไว้ใช้ก่อเหตุได้ ขณะนี้ประเทศไทยรับผลิตอะไหล่ประกอบจำนวนมาก เช่น ตีนตะขาบ เนื่องจากค่าจ้างแรงงานในการผลิตถูก และในประเทศไทยใช้วัตถุมีคุณภาพดีในการผลิต

ทั้งนี้ ในประเทศไทยยังไม่มีใครสามารถผลิตเครื่องลั่นไกเอ็ม 79 ได้ วัตถุที่ตำรวจจับได้เป็นเพียงอะไหล่ของเครื่องยิงเอ็ม 79 เพื่อนำไปส่งบริษัทแม่ในต่างประเทศ เพื่อนำไปประกอบเป็นเครื่องยิงเอ็ม 79 ต่อไป รัฐบาลทำแบบนี้ถือว่าเสียหายต่ออุตสาหกรรมรับจ้างผลิตอะไหล่ทั่วไปภายในประเทศ เพราะการกระทำแบบนี้ถือว่าโอเวอร์เกินไป รัฐบาลนี้เป็นศรีธนญชัยหวังสร้างประเด็น เพื่อต้องการโยนความผิดและใส่ร้ายให้กลุ่มคนเสื้อแดง โดยไม่คิดถึงความเสียหายต่อภาคเศรษฐกิจ ทำแบบนี้ส่งผลฉิบหายต่อประเทศไทย

ผู้ต้องหาผลิตเครื่องยิง M79 ให้การปฎิเสธ เผยเป็นแค่ปืนปลอมBB GUN

พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัด สยามเอเอสแมสชีนแอนด์เซอร์วิส เลขที่ 407/41-42 หมู่ที่ 1 ถนนบายพาส ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังจากที่มีการขยายผลโรงงานผลิตปืนเอ็ม 79 จากพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และสืบทราบว่า มีการนำชิ้นส่วนอะไหล่ส่วนหนึ่ง มาเก็บไว้ที่จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา ตำรวจพบชิ้นส่วนอาวุธปืนขนาดเอ็ม 79 จำนวน กว่า 1 หมื่นชิ้นบรรจุกล่อง ฝังอยู่ภายในดินตรงประตูทางเข้า ส่วนหนึ่งยังคงเก็บไว้ภายในอาคาร ตำรวจพบเครื่องปั๊มโลหะ เครื่องกลึงจำนวน 10 เครื่อง

จึงทำการจับกุม นายศุภวิช เกียรติกุล อายุ 38 ปี เจ้าของโรงงานดังกล่าวมาทำการสอบสวน ซึ่งให้การเพียงว่ามีผู้ว่าจ้างให้ทำชิ้นส่วนอาวุธปืนปลอมบีบีกันชิ้นละ 50 บาท และหลังจากที่มีการทลายจับกุมโรงงานที่วังน้อย จึงได้นำชิ้นส่วนไปทำการฝังเบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ควบคุมตัวสอบสวนเครียด

นอดจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายเชิดยศ จีระวัฒนรักษ์ อายุ 31 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัท พร้อมพนักงานภายในโรงงาน ไปดำเนินคดี เมื่อวันที่13 มี.ค.ที่ผ่านมา จากการสอบสวนนายเชิดยศ กรรมการผู้จัดการบริษัท ผู้ต้องหาไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก โดยจะขอไปให้การในชั้นศาลและปฎิเสธข้อกล่าวหา

ปชป.โยงป้ายสีส่อแดงรุนแรง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 11.00 น. นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงผลการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมือง หรือวอร์รูมปชป.ว่า ที่ประชุมประเมินว่า สถานการณ์การชุมนุมคนเสื้อแดงขณะนี้ ยังสุ่มเสี่ยงต่อการจะเกิดความวุ่นวาย สังเกตได้จากความกังวลของประชาชน 5 เรื่อง 1.การหายไปของอาวุธทั้งจากคลังแสงของกองพันทหารพัฒนาที่ 401 จ.พัทลุง และการพบโรงงานผลิตชิ้นส่วนอาวุธสงครามที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และอ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 2.อาวุธที่พบส่วนใหญ่ใช้ยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ซึ่งเป็นอาวุธชนิดเดียวกับที่เคยยิงใส่สถานที่ราชการหลายแห่ง ทั้งทำเนียบรัฐบาล กองทัพบก ฯลฯ

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า 3.แกนนำคนเสื้อแดงครั้งเกิดเหตุสงกรานต์เลือดเมื่อเดือนเม.ย.2552 ยังคงเข้ามามีบทบาท 4.แกนนำคนเสื้อแดงบางคนยังชักจูงให้ผู้ชุมนุมกระทำผิดกฎหมาย สอดคล้องกับการตั้งโรงเรียนเสื้อแดง ที่มีหลักสูตรฝึกการใช้อาวุธก่อนหน้านี้ และ 5.ความเคลื่อนไหวของคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปประเทศกัมพูชา ซึ่งหากจำได้ก่อนเกิดเหตุการณ์สงกรานต์เลือด พ.ต.ท.ทักษิณก็เคยไปปรากฏตัวที่ประเทศกัมพูชาเช่นเดียวกัน

เผยฉายซ้ำคราวจับประทัดเชียงใหม่แล้วอ้างเป็นระเบิดปิงปอง

เหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้ ไทยอีนิวส์ เคยแฉความจริงเมื่อปลายปีก่อน โดยในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2552 ตำรวจเชียงใหม่อ้างว่าได้จับกุมเสื้อแดงเตรียมระเบิดปิงปองไว้จำนวนมากเพื่อก่อเหตุร้ายช่วงที่นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางไปร่วมประชุมกับหอการค้าไทยที่เชียงใหม่ แต่เอาไปเอามาปรากฎว่าเป็นเพียงประทัดเท่านั้น

1.ภาพ-ข่าวจากเวบผู้จัดการ-ข่าวเสนอว่า นายณรงค์ บุญจงเจริญ ผู้ต้องหาที่ถูกจับปฏิเสธข้อกล่าวหาครอบครองระเบิดปิงปอง6,000ลูก แต่เป็นของที่เตรียมไว้ขายในช่วงเทศกาลแต่ไม่หมด

เช่นเดียวกับมติชนออนไลน์ที่รายงานว่า เจ้าตัวปฏิเสธอ้างว่าซื้อมาเพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาล แต่จำหน่ายไม่หมด

2.ปัญหาก็คือสื่อรายงานไม่ครบ ถ้อยคำที่นายบุญจงพูดทั้งหมดตามที่สำนักข่้าวไทยและโทรทัศน์ช่อง9นำเสนอคือ ที่ตำรวจจับได้นี่ไม่ใช่ระเบิดปิงปอง แต่เป็นประทัดที่เหลือจากการซื้อมาขายช่วงลอยกระทงแล้วขายไม่หมด ส่วนปืนที่ตำรวจจับยึดไว้ก็เป็นปืนที่มีคนนำมาจำนำไว้

ส่วนรายการโทรทัศน์ข่าว3มิติ ดำเินินรายการโดยกิตติ สิงหาปัด เมื่อช่วงดึกวันที่26พ.ย.ระบุว่าประทัดที่ตำรวจจับมานี้บางท้องที่เรียกว่าประทัด"ไข่มังกร" ไม่ใช่ระเบิดปิงปองตามที่สื่อนำเสนอข่าวมาตลอดวัน(คลิ้กชมคลิปข่าว)

อย่างไรก็ตามสื่อกระแสหลักนักบิดเบือนยังนำเสนอข่าวว่าเป็นระเบิดปิงปองเตรียมก่อเหตุช่วงที่มีการประชุมหอการค้าในวันที่29พ.ย.นี้ต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้ รวมทั้งรายการโทรทัศน์เนชั่นแชนัลของสุทธิชัย หยุ่น

หากคนที่มีสามัญสำนึกสักหน่อย ก็ต้องคิดว่านายบุญจงจะันำ"ระเบิดปิงปอง"มาจำหน่ายหน้าเทศกาลทำไม? ใครจะเอาระเบิดปิงปองมาขายให้คนซื้อไปเล่นช่วงลอยกระัทง? นี่คือการเสนอข่าวไม่ครบ และบิดเบือนของสื่อกระแสหลัก


3.ต่อมามีการนำภาพของ"ประทัดลูกไข่"นำมาเปรียบเทียบกับประทัดลูกไข่ที่ตำรวจจับกุมนายณรงค์มานำเสนอทางห้องสนทนาราชดำเนิน เวบไซต์พันทิปหลายกระทู้ชี้ว่า เป็นประทัดลูกไข่แน่นอน ไม่ใช่ระเบิดปิงปอง(หากจะดูภาพชัดๆให้ดูในข่าวของช่อง9จะพบเป็นประทัดตราไก่คลิ้ก)



4.ส่วนห้องสนทนาเวบบอร์ดประชาไท นำเสนอภาพว่าหากเป็นระเบิดปิงปองที่การ์ดของพันธมิตรชอบใช้ต้องหน้าตาเป็นแบบมุมล่างซ้ายสุดในภาพต่อไปนี้(คลิ้กที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)


5.แต่สื่อกระแสหลักก็มีกา่รขยายผลออกไปทั้งวิทยุ โทรทัศน์แบบขาดการตรวจสอบ ทั้งที่มีการบิดเบือนมาแต่ต้น ที่เลวร้ายที่สุดคือประชาทรรศน์ออนไลน์ของเนวิน ชิดชอบ ได้นำรูประเบิดปิงปองที่พวกการ์ดพันธมิตรชอบใช้ มาตัดต่อประกอบภาพข่าวพร้อมกับพาดหัวข่าวดังนี้


นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอนที่สื่อกระแสหลักจะบิดเบือนการนำเสนอข่าว แบบโฆษณาชวนเชื่อมืด(black propaganda)เพื่อให้ร้ายฝ่ายเสื้อแดง ฝ่ายประชาชนที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย และทำทุกทางแม้วิธีัชั่วช้าเพื่อเข้าข้างอำมาตยาธิปไตยและรัฐบาลหุ่นเชิด

6.คำถามสำคัญคือ วันนี้คุณเลิกอุดหนุนสื่อกระแสหลัก และเลิกอุดหนุนสินค้าหรือบริการที่ลงโฆษณาในสื่อเหล่านี้แล้วหรือยัง?

*****
ทำไมสื่อไทยเหี้ยบัดซบเช่นนี้(ขออภัยที่หยาบคาย เพราะสมควรแก่พฤติการณ์)


ทำไมสื่อไทยเลวบัดซบขนาดนี้ อยากรู้ทุกคำตอบ ทุกค่าย ทุกสำนักข่าวที่เคยเร้นอยู่ในเงามืด คลิ้กอ่าน ลากไส้สื่อเหี้ย ซึ่งประกอบไปด้วยเรื่องต่อไปนี้

(-ตอน1):ค่ายเนชั่นข้อตกลงกับปีศาจ เบื้องหลังโชคมหาศาล มันคืออาชญากรรม
(-ตอน2):จากไดโนเสาร์กลายพันธุ์มาเป็นเหี้้ย
(-ตอน3):ลิ้มนักแบล็กเมล์เจอแบล็กลิสต์ เจาะลึกสำราญ รอดเพชร
(-ตอน4):สมาคมสื่อโจร พวกมึงแหละตัวดีที่ต้องหยุดทำร้ายประเทศไทย
(-ตอน5):ขุดประจานแก๊งเด็กนรกเนชั่น จอมขวัญ ธีระ กนก สรยุทธ
(-ตอน6):ชื่อของนก นามของไม้ ศักดิ์ศรีของคนชายคามติชน
(-ตอน7):เปลว สีเงินปฏิบัติการแค้นฝังเหลี่ยม
(ตอน8)'จารย์เจิมเสือเจ็บร้อง"เอ๋ง"!
(-ตอน9):ชำแหละอ.ย.ม.ชัยอนันต์ สู่อ.ล.ม.กุนซือลิ้ม
(-ตอน10):ภารกิจลับระดับสูงของปีย์-พญาไม้-ไพศาล
(-ตอน11):แทงกั๊กสไตล์ไทยรัฐมีตั้งแต่เหลืองอื๋อไปยันแดงแปร๊ด
(-ตอน12):อัญชะนีชีวิตนี้พลีเพื่อเฮียเอี่ยม
(-ตอน13):เปิดโฉมหน้าอรหันต์คอลัมนิสต์ไทยรัฐ
(-ตอน14):บุญเลิศ ช้างใหญ่,นงนุช สิงหะเดชะ,ก่อเขต จันทเลิศลักษณ์
(-ตอน15):อาจารย์สุนันท์ ศรีจันทรา-โสภณ องค์การณ์ แสบคูณสอง
(-ตอน16):ยำใหญ่คนอ่านข่าวหน้าจอทีวี พวกเขากับเจ้าหล่อนคือใคร?
(-ตอน17):ประชาทรรศน์ ไฮทักษิณ ประดาบ สื่อลูกกะโปกห้อย
(-ตอนจบ):กำเนิดและอวสานของมหากาพย์ถลกหนังสื่อเหี้้ยมม.ม้าหาย


โหลดอ่านทั้งหมดทุกตอน พร้อมภาพประกอบ คลิ้กที่นี่