WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 15, 2010

อุปสมบทหมู่105รูปอุทิศกุศลวีรชน10เมษา-19พฤษภา ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมเสื้อแดงทั่วอีสาน

ที่มา Thai E-News



ที่มา ข่าวสด
รูปประกอบ ไฟล์ภาพ
15 พฤศจิกายน 2553

6 เดือนรำลึกวีรชนราชประสงค์ 19 พ.ย.มีแต่เช้ายันค่ำ

กิจกรรมรำลึกวีรชน 19 พฤษภาคม ครบรอบ 6 เดือนในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ มีการจัดกิจกรรมหลายกิจกรรม

โด บภาคประชาชนจัดกิจกรรมช่วงเช้าหน้าเรือนจำคลองเปรม เรียกร้องปล่อยแกนนำ บ่ายไปที่DSIเร่งรัดคดีการสังหารเสื้อแดง เย็นย่ำพบกันที่ราชประสงค์รำลึก 6 เดือนวีรชน(คลิ้กดูรายละเอียดกำหนดการกิจกรรมด้านล่าง)

ส่วน แกนนำนปช.นอกคุก นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้หารือกับบก.ลายจุด-นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง โดยกำหนดจะจัดงานรำลึกภายใต้ชื่อ “6 เดือน 6 โมงเย็นราชประสงค์” โดยจะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 น.

“เรา จะใช้เวลาเพียงสั้นๆแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้นแล้วจะยุติการชุมนุม ผมจะถือโอกาสนี้ไปไหว้ศาลท้าวมหาพรหม เพื่อดลบันดาลให้บรรดาแกนนำที่โดนควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำได้รับการปล่อยตัว” นายจตุพรกล่าว

ขอนแก่นอุปสมบทหมู่105รูปอุทิศแก่วีรชน

เมื่อ วานนี้ (14 พ.ย.) ที่วัดธาตุพระธาตุอารามหลวง ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง จ.ขอนแก่น นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่แกนนำและแนวร่วมคนเสื้อแดงขอนแก่น จำนวน 105 รูป โดยจะบวชเป็นเวลา 7 วัน และระหว่างนั้นจะออกบิณฑาตจากคนเสื้อแดงทั่วทั้งภาคอีสานด้วย

ที่ จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจัดพิธีอุปสมบทหมู่ 105 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมทั้ง 92 ราย โดยงานจัดขึ้นที่ศูนย์อาหารเรือนอมรดา สถานที่ตั้งสถานีวิทยุคนเสื้อแดงขอนแก่น(เก่า) ถ.ประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น โดยมีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตรมว.ยุติธรรม ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจักริน พัฒนดำรงจิตร นายภูมิ สาระผล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายศักดา อ้อพงษ์ อดีต ผวจ.ขอนแก่น ในฐานะที่ปรึกษามวลชนคนรักประชาธิปไตยขอนแก่น และแกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่นร่วมโกนผมนาค

ซึ่งหนึ่งในจำนวนนี้มีนาย ธนิก มาสีพิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายเจตจำรูญ สามหาดไทย อดีตกำนัน ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ประธานคนรากหญ้าขอนแก่น นายวัน สุวรรณพงษ์ ทนายความคนเสื้อแดงขอนแก่น นายอุทัย คุ้มตะบุตร เลขาธิการมวลชนคนรักประชาธิปไตยขอนแก่น พร้อมแกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่นจากกลุ่มดีเจ.คนเสื้อแดงขอนแก่น ร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีโกนผมนาค กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น ได้จัดให้มีพิธีแห่นาคไปรอบเมืองขอนแก่น ก่อนกลับมาที่สนามทุ่งหญ้าใกล้หมู่บ้านจัดสรรแลนด์ แอนด์ เฮาส์ ถ.เลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น เพื่อทำพิธีสู่ขวัญนาค ผูกข้อต่อแขนด้วยด้ายสีแดง และมีการฉลองนาค มีดนตรีแสดง ซึ่งมีคนเสื้อแดงร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน สลับการขึ้นกล่าวปราศรัย

โดย นาคเหล่านี้จะไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดธาตุพระอารามหลวง ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้นจะไปจำ วัดอยู่ที่ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณ์ อ.เมืองขอนแก่น เป็นเวลา 7 วัน

นายธนิกกล่าวว่า การจัดพิธีอุปสมบทหมู่จำนวน 105 รูป เพื่อเป็นกุศลให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากการต่อสู้ทางการเมืองเมื่อเดือนเมษา ยน และเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา และคนเสื้อแดงที่ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองมาเผชิญวิบากกรรมในขณะนี้ ซึ่งมีคนเสื้อแดงหลายคนถูกจอง จำอยู่ในเรือนจำหลายๆ ที่ในประเทศ บางท่านต้องหลบหนีไปต่างประเทศ นอกจากนี้ การบวชเพื่อขออุทิศส่วนกุศลให้กับพี่น้องที่ต่อสู้ทางการเมืองตั้งแต่ปี 2475 เป็นต้นมาจนมาถึงปัจจุบัน

"การต่อสู้ของคนเสื้อแดงต้องมี กิจกรรมทาง การเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีกิจกรรมสัญลักษณ์และกิจกรรมทางศาสนาควบคู่กันไป เพราะพวกเราไม่มีอาวุธ ไม่มีอำนาจแต่อย่างใด จึงต้องดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ควบคู่ไปกับกิจ กรรมทางศาสนา ซึ่งจะเน้นไปที่บุญกุศลเป็นส่วนใหญ่ เราจะสู้จนถึงที่สุด" นายธนิกกล่าว