WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 16, 2010

คณิตจี้ปล่อย'แดง'

ที่มา ข่าวสด

แนะ'ยุติธรรมสมานฉันท์' ลายจุดแฉตร.ยัดคุก3นศ.



มติ คอป.ของ'คณิต ณ นคร' เสนอรัฐบาลใช้'ยุติธรรมเชิงสมานฉันท์' พิจารณาให้ประ กันตัวผู้ถูกคุมขังคดีม็อบเป็นรายๆไป เผยจากลงพื้นที่ไปคุยกับ 4 ผู้ต้องขังที่ขอนแก่น สภาพจิตใจเครียดหนักนอนไม่หลับ-อยากฆ่าตัวตาย โดยไม่แน่ใจว่าตัวเองกระทำผิดข้อหาอะไร ชี้ถึงจะมีการทำผิดอาญาจริง แต่ควรดูที่มูลเหตุหรือแนวคิดต่อการกระทำ 'บ.ก.ลายจุด'ท้านายกฯไปสอบ 3 น.ศ.มหาสารคามที่ติด คุกอยู่ด้วยตัวเอง แต่ละคนยันไม่ได้ร่วมเผาศาลากลาง แค่ขี่จยย.ผ่านมา แล้วตร.จับขู่หนักจนต้องสารภาพ เพื่อไทยโวยรัฐบาลไม่สมานฉันท์จริง ไม่ยอมไปร่วมงานศพ'สมัคร'สักคน

เมื่อ วันที่ 15 พ.ย. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด และแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวถึงความสำเร็จในการจัดกิจกรรมขบวนแรล ลี่เส้นทางสีแดงที่จ.มหาสารคาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ได้มีสมาชิกเสื้อแดง และชาวบ้านที่รักประชาธิปไตย ที่อยู่ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม จำนวนมาก ออกมาร่วมทำกิจกรรมกับเรากันอย่างคึกคัก ชาวบ้านเหล่านี้เป็นคนที่บริสุทธิ์ที่ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก เพราะต้องการเรียกร้องประชาธิปไตย ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี

นาย สมบัติ กล่าวต่อว่า ช่วงที่ตนนำสมาชิกปั่นจักรยานไปรอบตัวเมืองมหาสารคาม ก็ได้แวะไปดูร่องรอยความโหดร้ายบริเวณริมกำแพงโรง เรียนผดุงนารี ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามที่ว่าการอำเภอมหาสารคาม ได้พบร่องรอยของรูกระสุนปืนติดอยู่ตามกำแพงจำนวนมาก ซึ่งร่องรอยรูกระสุนปืนเหล่านี้ชาวบ้านที่โดนยิงแล้วไม่ตายได้มาให้ข้อมูล ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ขณะมีการชุมนุมอยู่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอมหาสารคาม ได้มีคนที่อยู่ภายในรั้วที่ว่า การ ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่ประชาชนที่ชุมนุมกันอยู่จนบาดเจ็บและล้มตายหลาย ราย รวมทั้งมีการจับกุมกลุ่มนักศึกษาไปคุมขัง ยัดข้อหาหลายคน เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ทั้งนี้ กรณีที่ชาวบ้านออกมาชุมนุมในวันนั้น ก็เพราะทราบข่าวมาว่ารัฐบาลและศอฉ.เตรียมที่จะเข้าสลายปราบปรามประชาชนอย่าง รุนแรงที่กรุง เทพฯ จึงออกมาต่อต้านเพื่อให้รัฐบาลหยุดการกระทำดังกล่าวไม่ให้ฆ่าประชาชนที่ กรุงเทพฯ

บ.ก.ลายจุด กล่าวต่อว่า จากการเดินทางไปเยี่ยมนักศึกษา 3 คน ที่ถูกจับในข้อหาผิดพ.ร.ก. ฉุกเฉินและเผาศาลากลาง ที่เรือนจำมหาสารคาม ประกอบด้วยนายสุชล จันปัญญา นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม นายภาณุพงษ์ พลเสน นิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยา ลัย วิทยาเขตขอนแก่น และนายสมโภชน์ สีกากุล นักศึกษาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จากการพูดคุยกับนักศึกษาทั้ง 3 คน ต่างยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ไม่ได้ร่วมเผาศาลากลาง เพียงแค่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านเท่านั้น หลังถูกจับกุมทางตำรวจก็ได้ยัดเยียดข้อหาว่าเป็นผู้ร่วมเผาศาลา กลางมหาสารคาม หากนักศึกษากลุ่มนี้ไม่รับ ทางตำรวจก็ข่มขู่ว่าอย่างนั้นจะส่งตัวไปให้ทหารแทน จึงเกิดความกลัว จึงยอมรับสารภาพไป ซึ่งตนเชื่อว่าการจับ กุมนักศึกษาเหล่านี้เพื่อเป็นการสร้างภาพ เพราะหากวันนั้นตำรวจไม่จับก็จะถูกกล่าวหาว่าหย่อนยาน จึงใช้วิธีเหวี่ยงแหจับกุม

"ผมขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี นายอภิ สิทธิ์ เวชชาชีวะ ช่วยลงมาทำการสอบปากคำนักศึกษากลุ่มนี้ด้วยตนเองว่ากระทำผิดจริงหรือไม่ และสอบในประเด็นที่ว่ามีกลุ่มก่อการร้ายอยู่ในพื้นที่ช่วงที่มีการเผาศาลา กลาง โดยอยากให้สอบถามนักศึกษากลุ่มนี้ว่ารู้จักกับกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่" นายสมบัติกล่าว

อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด