WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 19, 2010

ประชุมพนักงานสอบสวนคดีพันธมิตรฯ ยึดสนามบิน มีมติสั่งฟ้อง 114 คน

ที่มา ประชาไท

พล.ต.ท.สม ยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เผยที่ประชุมลงมติสั่งฟ้องพันธมิตรฯ จำนวน 114 คน จากนี้ให้ผบ.ตร. ลงความเห็นก่อนนำส่งพนักงานอัยการ

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงาน เมื่อเวลา 14.18 น. ว่า ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวภายหลังเรียกประชุมพนักงานสอบสวน ว่า ก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนคดีดังกล่าวเสนอให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.พิจารณาไปแล้วโดยไม่มีการเสนอความเห็นว่าสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาหรือ ไม่ เมื่อทาง ผบ.ตร.ได้พิจารณาสำนวนคดีแล้ว จึงมีคำสั่งให้นำสำนวนกลับคืนมาให้พนักงานสอบสวนลงความเห็นว่า สมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ ตนจึงเรียกประชุมพนักงานสอบสวนในวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีนี้รวมทั้งหมด 114 คน และภายหลังจากคณะพนักงานสอบสวนลงชื่อในสำนวนคดีจนครบทุกคนแล้วก็จะนำเรียน ให้ ผบ.ตร.พิจารณาเพื่อมีความเห็นอีกครั้ง ก่อนนำส่งพนักงานอัยการดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าวยังคงมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนอีก 23 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินคดีต่อไป