WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 19, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง:6เดือนอำมาตย์เหี้ย-ม

ที่มา Thai E-News

วาทกรรม ความเหี้ย-ม



ดย Ngaesai

จริยธรรม คุณธรรม ยุติธรรม
วาทกรรม อัปรีย์ ไม่มีแก่น
แค่แอบอ้าง หลักการ อ่านตามแกน
แล้วขึ้นแท่น สำราก เป็นหลักกู

ติดอำนาจ ยิ่งกว่า ยาเสพติด
ถูกเป็นผิด โป้ปด น่าอดสู
คนทำชั่ว กลับกลาย ได้เชิดชู
นั่งนิ่งดู คนตาย ไม่ยินยล

ทั้งคนยิง คนสั่ง ยังลอยหน้า
โฉดเขลาชั่ว เลวกว่า สัตว์หน้าขน
ยุคกาขาว สับปลับ สัปดน
ทุรชน อุ้มชู เป็นผู้นำ

เลือดสังเวย คนฆ่า ความป่าเถื่อน
กี่ศพเกลื่อน ตายกลิ้ง ยิงเหยียบยํ่า
ประชาธิปไตย ใครแต่ง ตะแบงคำ
คุมครอบงำ สั่งสม มานมนาน

อ้างกฎหมิ่น กฎหมาย ใช้แอบอ้าง
กฏล่าล้าง กดซํ้า ความร้าวฉาน
ครอบความคิด เบ็ดเสร็จ เผด็จการ
กฎคนพาล กฎมั่ว เพื่อตัวเอง

จริยธรรม คุณธรรม ยุติธรรม
วาทกรรม ซ่อนปม การข่มเหง
ผู้ปกครอง จ้องกร่าง อย่างนักเลง
ดุจตัวเร่ง ความวิบัติ สิ้นศรัทธา

จะปรองดอง กี่ชาติ มิอาจลบ
สร้างภาพกลบ กี่ภาพ บาปยังหนา
วันนี้ชน ตะโกนร้อง ก้องถึงฟ้า
เหี้ย-ม สั่งฆ่า จักต้อง สนองกรรม

*******

โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
19 พฤศจิกายน 2553

ตาเขเรียกแขก- "วันที่ 19 จะมีการเคลื่อนย้ายมวลชนจากหลายพื้นที่เข้ามาในกรุงเทพฯ หากเป็นการชุมนุมที่ชอบด้วยกฎหมาย และเป็นไปตามรัฐธรรมนุญ ไม่ก่อให้เกิดข้อผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินก็สามารถชุมนุมได้ แต่อย่าทำให้ประชาชนเดือดร้อนหรือสังคมมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดก็ตาม"


ไก่อูหลบ-เมื่อ วานนี้จตุพร พรหมพันธุ์ ไปพบบชน.หารือจัดกิจกรรมรำลึก 6 เดือนวีรชนราชประสงค์ ซึ่งตำรวจขอให้ห้ามจัดกิจกรรมก้าวล่วงสถาบันกษัตริย์โดยเด็ดขาด และขอให้เลิกภายใน1ทุ่ม เคลียร์ถนนเสร็จภายใน2ทุ่ม เพราะสมเด็จพระบรมฯจะเสด็จย่านนั้นตอน4ทุ่ม ก่อนหน้านี้จตุพรไปที่ศอฉ.เพื่อพบไก่อู แต่ไก่อูหลบฉาก ทั้งที่ขู่ฟ่อๆมาตลอด ล่าสุดมีข่าวตลบหลังเรียกจตุพร-พ.อ.ดร.อภิวันท์ไปพบพรุ่งนี้เตรียมยัดข้อ หายอดฮิตหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ(ภาพ:มติชนออนไลน์ )

ภาพปริศนา?-นอก จากเชิญจตุพรแล้ว บชน.ได้เชิญบก.ลายจุดกับสมยศ พฤกษาเกษมสุข เข้าพบด้วยในวันเดียวกัน โดยบก.ลายจุดนำของกินจากแม็คโดนัลด์ไปฝากผู้การแต้ม(ที่เห็นยื่นมือรับของ) ตามธรรมเนียมไทย ส่วนผู้การแต้มมอบใบปลิวจากบชน.ให้บก.ลายจุดตามวิสัยเจ้าบ้านตามรูปด้าน ล่าง(ดูภาพชุดบก.ลายจุด-สมยศไปบชน.)



***สังคม ข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันที่ 19 พฤศจิกายน 2553 เป็นห้วงเวลาครบรอบ 6 เดือนเหตุการณ์19 พฤษภาอำมาตย์อำมหิต โดยที่ความอยุติธรรมยังดำรงอยู่ คนเจ็บยังถูกใส่ร้าย คนตายยังถูกกล่าวหา คนบริสุทธิ์ยังถูกคุมขัง เสรีภาพถูกข่มขืน คุกแน่นไปด้วยผู้ต้องหาทางความคิด..รัฐไม่ยอมเปลี่ยนแปลง แต่ตะแบงเรียกหาการปรองดอง และขืนใจให้คนเสื้อแดง"ลืมๆอดีตที่เกิดขึ้น กลับมารักกู เหมือนเดิม"...ถุย!***

***อ้างต้องทำ ตามกฎหมาย แต่ตอนที่ผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน รัฐบาลจากการเลือกตั้งของประชาชนสั่งไปแก้ไขปัญหา ทหารเฉย ผู้ก่อการร้ายยึดทำเนียบฯ รัฐบาลให้เข้ามาจัดการ ทหารบอกเป็นเรื่องการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง แต่พอรัฐบาลเทพประทานสั่งลุยเสื้อแดงที่มีแค่หนังสติ๊กมันลุยฆ่าตายเป็นเบือ พอเขาจะจัดกิจกรรมรำลึกมันเรียกไปแสดงอำนาจ...ไม่รู้มันตาเข หรือตาเอียงกันแน่***

***ข่าวร้อนๆหลังจากจตุพรบุกไปหาไก่อูเช้านี้ เพื่ออธิบายเรื่องจัดกิจกรรมรำลึก 6 เดือนวีรชนราษฎร์ประสงค์ เพราะโดนไก่อู่ขู่ฟ่อๆก่อนหน้านี้ แต่พอไปถึงมันฉากหลบ อ้างว่าให้คุยกับตำรวจ แต่มีข่าวตลบหลังมาว่า พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยชัย ถูก ศอฉ.เรียกเข้าสอบสวนที่ห้องประชุมกองทัพบก (ตั้งอยู่บริเวณบ้านสี่เสาเทเวศน์) เวลาประมาณ 10 โมงเช้า วันนี้ (19 พ.ย.) คาดว่าอาจจะถูกกล่าวหาเกี่ยวกับกฎหมายหมิ่นฯมาตรา112 เพื่อสกัดกิจกรรมการชุมนุมรำลึกวีรชนราชประสงค์ครบรอบ 6 เดือน ***

***6 เดือนรำลึกวีรชนราชประสงค์ 19 พ.ย.มีแต่เช้ายันค่ำ

กิจกรรมรำลึกวีรชน 19 พฤษภาคม ครบรอบ 6 เดือนในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ มีการจัดกิจกรรมหลายกิจกรรม(ไม่ใช่การชุมนุม แต่เป็นกิจกรรมรำลึก ไม่มีพรรคการเมืองไหนพาคนมา เขามากันเอง คนตาเขจงฟัง)

โดย ภาคประชาชนจัดกิจกรรมช่วงเช้าหน้าเรือนจำคลองเปรม เรียกร้องปล่อยแกนนำ บ่ายไปที่DSIเร่งรัดคดีการสังหารเสื้อแดง เย็นย่ำพบกันที่ราชประสงค์รำลึก 6 เดือนวีรชน(คลิ้กดูรายละเอียดกำหนดการกิจกรรมด้านล่าง)

ส่วน แกนนำนปช.นอกคุก นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้หารือกับบก.ลายจุด-นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง โดยกำหนดจะจัดงานรำลึกภายใต้ชื่อ “6 เดือน 6 โมงเย็นราชประสงค์” โดยจะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 น.

“เรา จะใช้เวลาเพียงสั้นๆแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้นแล้วจะยุติการชุมนุม ผมจะถือโอกาสนี้ไปไหว้ศาลท้าวมหาพรหม เพื่อดลบันดาลให้บรรดาแกนนำที่โดนควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำได้รับการปล่อยตัว” นายจตุพรกล่าว

*** แถลงการณ์ไม่มีความยุติธรรม ไม่มีทางสงบสุขต้องปล่อยนักโทษการเมืองทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไข

แถลงการณ์ จาก สมัชชาสังคมก้าวหน้าโดยลุงยิ้ม ตาสว่างณ วันที่ 19 พฤศจิกายน ในโอกาสเดินทางมาให้กำลังใจแกนนำถูกจับกุมคุมขังครบ 6 เดือน ในเวลา09.00 น.

เรา ประชาชนผู้รักความเป็นธรรม มาชุมนุมที่หน้าเรือนจำคลองเปรมแห่งนี้ เพื่อยืนยันว่าเราไม่ทอดทิ้งเพื่อนๆ เสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตย ที่ตกเป็นเหยื่อของอำมาตย์และกลายเป็นนักโทษทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นนักโทษแกนนำ นักโทษประชาชนที่ติดคุกอยู่ต่างจังหวัด หรือนักโทษคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

เสื้อแดงเป็นขบวนการ เคลื่อนไหวทางสังคมของประชาชนรากหญ้าเพื่อประชาธิปไตยอันเป็นการต่อสู้เพื่อ สิทธิในการแสดงออกทางการเมือง เสรีภาพ ความเสมอภาค 1 คน 1 เสียง มาตรฐานสิทธิมนุษยชนสากล รวมทั้งต้องการปฏิรูประบบยุติธรรมอย่างถอนรากถอนโคน เนื่องจากเราเจ็บปวดจากการถูกดูถูกเหยียดหยาม ถูกเลือกปฏิบัติ ปิดกั้น กีดกัน ใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งเป็นการลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของพวกเรา ไม่ให้มีสิทธิมีเสียงและมีอำนาจในการตัดสินใจใดๆ ตามระบอบประชาธิปไตย

เรา ขอยืนยันว่าประเทศไทยจะไม่มีวันมีประชาธิปไตยและความยุติธรรม ตราบใดที่ยังมีนักโทษการเมือง และถ้าสังคมเราไม่มีประชาธิปไตยและความยุติธรรม สังคมไทยจะไม่มีวันสงบสุข และจะยังคงจมอยู่ในวงจรอาชญากรรมของรัฐแบบเรื้อรังนี้ต่อไป

ดังนั้น เพื่อสร้างความสงบสุขในสังคมไทย สมัชชาสังคมก้าวหน้าขอเรียกร้องให้รัฐบาลกระทำตามข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้

1. ปล่อยนักโทษการเมืองเสื้อแดงทุกคนทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข
2. ยกเลิกกฎหมายเผด็จการทุกฉบับ ได้แก่ พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ กฎอัยการศึก กฎหมายคอมพิวเตอร์ฯ และกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ
3. หยุดการปิดกั้นสื่อทุกชนิด เพื่อให้ประชาชนมีเสรีภาพในการแสดงออก
4. ทหารที่สั่งฆ่าประชาชนต้องถูกปลดออกจากตำแหน่ง และนำมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม
5. รัฐบาลนี้ต้องลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ก่อให้เกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บสูญหายในเหตุการณ์เมษายนและพฤษภาคม 2553


สมัชชาสังคมก้าวหน้า19 พ.ย. 53 หน้าเรือนจำคลองเปรม***

***จดหมายแถลงสื่อมวลชนในการเดินทางมาDSI
19 พฤศจิกายน 2553

ในเวลาประมาณ13.00น.วันนี้(19พ.ย.2553)“แดงทั้งแผ่นดิน” แนวร่วมพลเมืองไท มหาชน เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้กำลังใจญาติวีรชนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขอพื้นที่คืนสะพานผ่านฟ้า 10 เมษายน 2553 และ กระชับวงล้อมสี่แยกราชประสงค์ 19 พฤษภาคม 2553โดยเจตนารมณ์ของญาติ วีรชนผู้ล่วงลับ อันเป็นมติเห็นพ้องของ “คนเสื้อแดงทุกกลุ่ม” ซึ่งปราศจากแกนนำ หรือ การชักนำของบุคคลหนึ่งบุคคลใด

สืบเนื่องจาก การแถลงข่าวของญาติผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2553 ณ ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 5 โดยประกาศเจตนารมณ์ในการติดตาม ทวงถาม ผลการปฏิบัติงานในฐานะหน่วยงานสืบสวนสอบสวนคดีเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมฯ ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษในวันนี้ และข่าวดังกล่าวได้แพร่ขยายเป็นวงกว้างยังเพื่อนร่วมอุดมการณ์ “แดงทั้งแผ่นดิน” และต้องการมาให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากในวันนี้นั้น ส่งผลให้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกแถลงข่าวถึงความคืบหน้าของคดีโดยไม่ชี้แจงรายละเอียดถึงชื่อ สกุล นายทหารผู้ปฏิบัติหน้าที่ 8 นาย บนรางรถไฟฟ้าหน้าวัดปทุมที่ DSI สืบสวนและแถลงว่ามีเพียง 3 รายที่อาจจะตายเพราะเจ้าหน้าที่รัฐ และยังแถลงเพิ่มเติมว่า นายทหารกว่า 12 ราย ตายเพราะกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบสังกัด หรือ ทำให้เชื่อว่า นปช.เป็นผู้ก่อการร้ายและเกี่ยวข้องกับการตายของเจ้าหน้าที่รัฐดังกล่าว โดยสืบพยานฝ่ายเดียว

ซึ่งพฤติกรรมการชิงพื้นที่ข่าวในการแถลงผลชันสูตโดยโยนความผิดให้กับกลุ่ม นปช.หรือแกนนำ นปช. และละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในศพอื่น ๆ โดยเฉพาะ ศพของประชาชนรายแรก คือ “นาย สวาท วางาม” ซึ่งถูกยิงศรีษะเปิด สมองกระเด็นตามภาพด้วยกระสุนความเร็วสูง ที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่เปิดเผยว่าเป็นกระสุนชนิดใด ยิงมาจากจุดใด ใครเป็นผู้ยิง เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งปฏิบัติภารกิจในวันที่ 10 เมษายน 2553 หรือไม่ อย่างไร

ญาติผู้ตายและประชาชนส่วนใหญ่ จึงวิตกกังวลว่า การออกมาแถลงข่าวของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ จะเป็นการซื้อเวลา และเอื้อประโยชน์ให้กับรัฐบาล ให้สามารถดำรงตำแหน่งจนครบวาระ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ตลอด ระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ญาติผู้เสียชีวิตได้ใช้ความพยายามติดตามความคืบหน้าของคดีตลอดจนสอบถามมายัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่ไม่ได้รับคำตอบใดและไม่มีการเรียกประชาชนที่เห็นเหตุการณ์สอบสวนเพิ่ม เติม จึงเป็นเหตุให้เคลือบแคลงและสงสัยได้ว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ และเจ้าหน้าที่ผู้ทำสำนวนสืบสวนทั้งคณะ มีพฤติกรรมประพฤติมิชอบในการปฏิบัติราชการ หรือ มีคำสั่งหนึ่งคำสั่งใดจากรัฐบาลซึ่งเปรียบเสมือนจำเลยของประชาชนในการสั่ง สลายการชุมนุม ให้ DSI ชะลอคดีเพื่ออำพรางพฤติกรรมหลังจากประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บ อันเนื่องมาจากการสั่งการสลายการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมาหรือไม่

การเดินทางมาสอบถามความคืบหน้าของคดีของญาติผู้เสียชีวิต และการมาให้กำลังใจของคนเสื้อแดงครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกเพื่อสอบถามข้อมูลข่าวสารรูปคดีตามสิทธิ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานราชการที่ญาติผู้เสียชีวิตพึงได้รับ และคนเสื้อแดงภาคประชาชนทุกกลุ่ม ลงมติร่วมกันว่าจะให้เวลา DSI 7 วัน หากยังไม่ได้รับคำตอบอาจเลือกวิธีพักค้างแรมเพื่อทวงถามการละเลยการปฏิบัติ หน้าที่และเรียกร้องเพื่อให้ได้คำตอบเร็วที่สุด โดยปฏิบัติตามข้อกฎหมายเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยสงบภายใต้กรอบสันติวิธี และไม่ละเมิดคำสั่งเจ้าพนักงานในการบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน ทุกกรณี

การเคลื่อนไหวนับจากนี้ไป จะเป็นการถามหาความจริงจากหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ตลอดจน เรียกร้องถึงจริยธรรม คุณธรรม ต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ปรากฏว่ามีคนบาดเจ็บกว่า 2 พันราย และเสียชีวิต 91 ศพ ในห้วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ให้แสดงความเคารพในสิทธิความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน โดยการพิจารณาตนเองประกาศยุบสภา และนำพาประเทศไปสู่ความปรองดองอย่างแท้จริง โดยปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำหน้าที่อย่างโปร่งใส มิใช่ถูกกดดันหรือครอบงำด้วยอำนาจรัฐที่เปรียบได้กับสถานการณ์ในปัจจุบัน

“คนสั่งการและเกิดเหตุคนบาดเจ็บล้มตาย จะแต่งตั้งคณะหนึ่งคณะใดมาสืบสวนสอบสวนเพื่ออำพรางคดีให้ตนพ้นผิดมิได้”

ปฏิญญาแด่ดวงวิญญาณวีรชน “คนอยู่ สู้เพื่อคนตาย”

“แดงทั้งแผ่นดิน” แนวร่วมพลเมืองไท มหาชน***

***ขอนแก่นอุปสมบทหมู่105รูปอุทิศแก่วีรชน

ก่อน หน้านี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่วัดธาตุพระธาตุอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น มีพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่แกนนำและแนวร่วมคนเสื้อแดงขอนแก่น จำนวน 105 รูป โดยจะบวชเป็นเวลา 7วัน และระหว่างนั้นจะออกบิณฑาตจากคนเสื้อแดงทั่วทั้งภาคอีสานด้วย

นายธนิ ก มาสีพิทักษ์ แกนนำเสื้อแดงขอนแก่น กล่าวว่า การจัดพิธีอุปสมบทหมู่ เพื่อเป็นกุศลให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากการต่อสู้ทางการเมืองเมื่อเดือนเมษายน และเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และคนเสื้อแดงที่ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองมาเผชิญวิบากกรรมในขณะนี้ ซึ่งมีคนเสื้อแดงหลายคนถูกจอง จำอยู่ในเรือนจำหลายๆ ที่ในประเทศ บางท่านต้องหลบหนีไปต่างประเทศ นอกจากนี้ การบวชเพื่อขออุทิศส่วนกุศลให้กับพี่น้องที่ต่อสู้ทางการเมืองตั้งแต่ปี 2475 เป็นต้นมาจนมาถึงปัจจุบัน

"การต่อสู้ของคนเสื้อแดงต้องมี กิจกรรมทาง การเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีกิจกรรมสัญลักษณ์และกิจกรรมทางศาสนาควบคู่กันไป เพราะพวกเราไม่มีอาวุธ ไม่มีอำนาจแต่อย่างใด จึงต้องดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ควบคู่ไปกับกิจ กรรมทางศาสนา ซึ่งจะเน้นไปที่บุญกุศลเป็นส่วนใหญ่ เราจะสู้จนถึงที่สุด" นายธนิกกล่าว***

****************

ย้อนรอยรายงานข่าวเหตุการณ์อำมาตย์ทมิฬ 13-20 พ.ค.2553นาทีต่อนาที โดยทีมข่าวไทยอีนิวส์






ต่อ ไปนี้เป็นรายงานข่าวและภาพเหตุการณ์ ทั้งภาพถ่าย คลิปวิดิโอเหตุการณ์ที่เราเรียกว่า"อำมาตย์ทมิฬ"ในช่วงระหว่างวันที่ 13-20พ.ค.2553 ไล่เรียงนาทีต่อนาทีตลอด24ชั่วโมงของแต่ละวัน เพื่อเป็นหลักฐานและเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่อาจมีใครบิดเบือนได้


-รายงานข่าวนาทีต่อนาทีอำมาตย์อำมหิตประจำวันที่ 20 พ.ค.:ปิดฉากอำมาตย์อำมหิต (ภาพไฮไลต์:ผู้ชุมนุม รวมทั้งหน่วยกาชาดอาสาที่ถูกสังหารในวัดปทุมฯเขตอภัยทาน)


-รายงานข่าวนาทีต่อนาทีประจำวันที่ 19 พ.ค.:อำมาตย์ทมิฬบีบแกนนำจำนน แต่คุมไม่อยู่เกิดการจลาจลลุกลาม (ภาพไฮไลต์:รัฐบาลใช้กำลังบีบให้แกนนำยอมจำนน และประกาศยุติชุมนุมกะทันหัน ทำให้บานปลายเป็นการจลาจลที่ควบคุมไม่ได้)


-รายงานข่าวนาทีต่อนาทีประจำวันที่ 18 พ.ค.:อำมาตย์ กระหายเลือดล้มโต๊ะเจรจาวุฒิสภา เปิดสงครามขยี้เสื้อแดง(ภาพไฮไลต์:ทหารที่ติดสัญลักษณ์สีชมพูที่หมวกและรถ ถังบุกเข้าพังบังเกอร์ผู้ชุมนุมเพื่อเข้าปราบปราม หลังจากรัฐบาลหักหลังล้มโต๊ะเจาจาที่วุฒิสภาเป็นคนกลาง)


-รายงานข่าวนาทีต่อนาทีประจำวันที่ 17 พ.ค.สูญเสียเสธ.แดง-เส้นตายมาร์คทมิฬไร้ผล ผุดเวทีย่อยหลายจุดต้านล้อมปราบ(ภาพไฮไลต์:ความพยายามช่วยชีวิตผู้ชุมนุมมีทั้งการตั้งเวทีย่อยหลายจุด ส่งหนังสือร้องเลขาUN พระสงฆ์บิณฑบาตขอชีวิต ขอพึ่งบารมีในหลวง)



-รายงานนาทีต่อนาทีประจำวันที่ 16 พ.ค.:รัฐก่อการร้ายคนที่ตายล้วนแต่ผู้ชุมนุม กับหน่วยช่วยเหลือชีวิต ไม่มีทหาร ไม่มีปะทะมีแต่ฆ่าตามใบสั่งอำมาตย์ทมิฬ(ภาพไฮไลต์:พ่อแม่ผู้สูญเสียแสดงภาพลูกที่เป็นพนักงานมูลนิธิกู้ภัยแห่งหนึ่งถูกสังหาร)



-รายงานข่าวนาทีต่อนาทีประจำวันที่15พ.ค.:ทหารหน่วยซุ่มยิงระยะไกล(สไนเปอร์)ยิงสังหารผู้ชุมนุมที่ปราศจากอาวุธ (ภาพไฮไลต์:หน่วยสไนเปอร์ยิงสังหารผู้ประท้วงมือเปล่า)


-รายงานข่าวนาทีต่อนาทีประจำวันที่ 14 พ.ค.:ทหารประกาศเขตกระสุนจริง และภาพ'ปะทะ'ที่ไม่มีในสื่อกระแสหลัก(ภาพไฮไลต์:ผู้ชุมนุมที่ต่อต้านใช้อาวุธตามมีตามเกิดคือหนังสติ๊ก และบั้งตะไลสู้กับทหารที่ใช้กระสุนจริงยิงสังหาร)

-รายงานข่าวนาทีต่อนาทีประจำวันที่ 13พ.ค.:พวก มันเรียกการฆ่าหมู่ผู้เรียกร้องประชาธิปไตยว่า"กระชับพื้นที่" เริ่มจากสไนเปอร์สังหารเสธ.แดง(ภาพไฮไลต์:นาทีสไนเปอร์สังหารเสธ.แดงและคำ บอกเล่าพยานต่างชาติถูกทหารห้ามพูดว่ารู้เห็นอะไร) และรายงานสดจากพื้นที่เพิ่มเติม(คลิ้ก)

-รายงานข่าวชนวนเหตุการณ์อำมาตย์อำมหิต:มาร์คฉีกสัญญาสันติภาพ ยกเลิกวันเลือกตั้ง14พ.ย.เดินหน้าปราบนองเลือด(ภาพไฮไลต์:อภิสิทธิ์กลืนน้ำลาย กร้าวยกเลิกวันเลือกตั้ง ยื่นคำขาดเสื้อแดงยุติชุมนุม ไม่เช่นนั้นต้องจัดการเด็ดขาด)


หมายเหตุ:ขอ ขอบคุณมิตรสหายผู้สื่อข่าวภาคพลเมืองภาคสนาม ภาพข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ ท่านที่ส่งข้อเขียน และภาพถ่าย ภาพเหตุการณ์ทุกท่านไว้ในโอกาสนี้****************