WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 16, 2009

ถูกยึดอำนาจ

ที่มา เดลินิวส์

ศึกพรรคร่วมรัฐบาลล่าสุดคือการประชุมครม.กรณีประมูลข้าวโพด 4 แสนตันโดย คกก.นโยบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่มี กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธาน สามารถยึดอำนาจแบบม้วนเดียวจบ

มี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เห็นชอบ

เรื่องของเรื่อง เล็ดลอดว่า พรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จาก พรรคภูมิใจไทย ตอบไม่กระจ่าง ทำไมการประมูลข้าวโพด ลอตใหญ่ 4 แสนตัน มีผู้ส่งออกรายเดียวได้ไปเกือบหมด

เพิ่มความชอบธรรมให้กอร์ปศักดิ์ยึดอำนาจ ต่อไปไม่พ้น เรื่องข้าว

ทำให้คิดถึง แก๊ง ออฟโฟร์ ในรัฐบาลสมัคร ที่มี หมัก เน โป๋ เลี๊ยบ เคยรวมหัวยึดอำนาจ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หมด จนถูกครหาว่า หรือจะหาเงินทำพรรคใหม่

เที่ยวนี้ พรทิวา พูดกลางครม. ขอความเป็นธรรม อย่าทำอะไร 2 มาตรฐาน ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ เลยถูกนายกฯทิ่มอีกดอก มาตรฐานอีกแบบหนึ่งคืออะไร

เล่นเอารมว.คนสวยน้ำตาคลอ เหมือน ยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน สวมหัวใจสิงห์ ปกป้องจุดยืนตัวเอง จนถูกนายกฯเชิญออก

น่าเห็นใจทั้ง พรทิวา และ ยรรยง ที่มีจุดยืนว่า หน้าที่ขายข้าวโพด และ ข้าว เป็นของพาณิชย์ จะไปบอกว่า ทำแล้วขาดทุน เลยยึดอำนาจ ไม่แฟร์ ???

ก็ตอนปชป.คุมพาณิชย์ ก็รับจำนำ ข้าว ยางพารา ขาดทุนยับ ไม่เห็น “มาร์ค” บอกให้รับผิดชอบเลย เห็นเสื้อแดงโวยเรื่องกฎหมาย 2 มาตรฐาน เพิ่งรู้ว่า ครม.ก็มี 2 มาตรฐานด้วยนะเนี่ย ???

แต่จะว่าไป เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่พรรคร่วมรัฐบาลเจอปัญหาการทำงานร่วมกับปชป.ก่อนหน้านี้ บรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคปลาไหลก็โวย

กรณีถูกหั่นงบท่องเที่ยว ขอไปหลายพันล้าน ได้มา 500 ล้าน ทั้งที่ท่องเที่ยวแทบจะเป็นเครื่องมือเดียวในการหารายได้เข้ารัฐ แต่กลับไม่ได้รับความสนใจ จนต้องออกโรงเอง

ขอให้ อภิสิทธิ์ ใจกว้าง และให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล หน่อย

ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทำให้เห็นชัดว่านอกจากพรรคเก่าแก่ไม่ไว้ใจพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว คงเห็นว่า เอางบฯมาใช้เองดีกว่า จึงยึดอำนาจและเงินมาใช้ในกระทรวงที่ตัวเองรับผิดชอบแทบหมด

เช่น แจกเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท ใช้เงินไป 1.9 หมื่นล้าน แจกเงินซื้อหนังสือ ชุดนักเรียน 6,000 กว่าล้าน แจกเบี้ยยังชีพคนชรา 500 บาท แจกเบี้ยเลี้ยงอสม.คนละ 6,000 บาท

นอกจากเบี้ยยังชีพคนชราที่ควรให้แล้ว อย่างอื่นก็คือการใช้เงินภาษีไป ซื้อเสียงล่วงหน้า แบบที่กล่าวหาพรรคอื่นไว้นั่นล่ะ เพียงแต่ทำได้ เลอะเทอะเปรอะเปื้อน มากกว่ากันแยะ

เพราะเล่นแจกดื้อ ๆ ไม่มีเงื่อนไข ไม่สนใจว่า ต้องทำให้เกิดความคุ้มค่ามากสุดยังไง ???

แต่นั่นล่ะ อย่าไปคิดขนาดว่า ภูมิใจไทย หรือ ชาติไทยพัฒนา จะถอนตัวล่ะ ต่อให้โดนถอนหงอกมากกว่านี้ ก็ไม่ถอน นอกจาก เป็นฝ่ายค้าน มันอดอยากปากแห้ง....อย่างที่ใครไม่รู้ รำพันไว้

ยังมี คมช.ล็อกไว้อีก แน่นหนาขนาดนี้ แตกยาก อย่างดีแค่ ปริแยก อย่าไปจินตนาการมากเกิน.

ดาวประกายพรึก