WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 13, 2009

ฆ่าม้ากลางลำธาร

ที่มา เดลินิวส์

อีกไม่กี่วัน ก็จะรู้มติ 2 ทางเลือก ให้ออก หรือ ไล่ออก หากออกมา ให้ออก ก็มีบำเหน็จ บำนาญ ถ้า ไล่ออก ก็ไม่มีบำเหน็จ บำนาญ แต่ไม่ว่าจะออกหัว ออกก้อย ชีวิตหนึ่งที่รับราชการมาค่อนคน ไม่มีอะไรดีกว่ากันเลย

มันคือคำสั่งประหารชีวิตดี ๆ นั่นเอง

เป็นอีกครั้งที่ต้องเขียนถึง ศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดคลังตงฉิน ที่พูดน้อยมาก พูดทีไร มีแต่เรื่องการคลังงาน งาน และงาน จะว่าน่าเบื่อก็ยังได้ แต่มันก็สะท้อนบุคลิกของคนทำงานคนหนึ่งที่ควรได้รับรางวัลตอบแทน

ไม่ใช่ ให้ออก หรือ ปลดออก เยี่ยงนี้

เมื่อมติ ป.ป.ช.ออกมาอย่างนั้น รัฐมนตรี คลัง กรณ์ จาติกวณิช ก็คงไม่มีทางเลือก รู้มาว่า เจ้าตัวเองไม่อยากทำตามเลย อยากเอาปลัดคลังไว้ใช้งานมากกว่า โดยเฉพาะในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน มีวิกฤติการคลังเกิดขึ้น รัฐบาลถังแตก เก็บภาษีไม่เข้าเป้า ต้องตัดงบประมาณรายจ่ายปี 2553 จาก 1.9 ล้านล้าน เหลือ 1.7 ล้านล้าน

ล่าสุด ต้องออก พ.ร.บ.และ พ.ร.ก.กู้เงิน 1.56 ล้านล้านมากระตุ้นเศรษฐกิจ พ.ร.ก. และทำสารพัดเมกะโปรเจคท์ โดยจะกู้ลอตแรก 8 แสนล้านอย่างที่เป็นข่าวนั่นล่ะ ขณะที่วิกฤติการเมืองก็ยังไม่รู้จะลงเอยยังไง ทั้งหมดจำต้องมีผู้เชี่ยวชาญ มีกึ๋น มีประสบการณ์ยาวนาน คอยช่วยงานขุนคลัง ทะลุทะลวงปัญหาเศรษฐกิจของชาติอีกแรง

แต่กลับถูกบังคับให้ฆ่าม้ากลางลำธาร.....!!!

เรื่องที่เล่นงานปลัดคลังถึงตายเที่ยวนี้ จะว่าไป หากไม่ใช่เพราะปลัดคลังถูกข้อหาฮิตยุคทำลายล้าง เป็นคนระบอบทักษิณ ซึ่งข้าราชการที่บังเอิญเติบโตในยุคนั้น ก็ถูกตามเช็ดกัน ถ้วนหน้า จะโดนขนาดนี้หรือไม่ ยังสงสัย เพราะเรื่องที่โดนเล่นงาน คือข้อหาทำผิด จากกรณีแต่งตั้ง 4 รองอธิบดีกรมสรรพากรตั้งแต่ 3-4 ปีที่แล้ว

เป็นช่วงรอยต่อ ที่ กพ.มีการเปลี่ยนกฎเกณฑ์ใหม่ ซึ่งที่สุด ศาลปกครองสูงสุด มีคำวินิจฉัยว่า กฎ กพ.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย คำสั่งแต่งตั้ง 4 รองอธิบดีเลยโมฆะ ปลัดศุภรัตน์ถูกป.ป.ช.ชี้มูลว่า ทุจริตต่อหน้าที่ ผิดวินัยร้ายแรง

ไม่ว่าจะส่งหลักฐานหนาแน่นแค่ไหนไปแก้ต่าง ก็ไม่พ้นบ่วงกรรม นี่ยังไม่นับคดีหวยบนดิน 2 ตัว 3 ตัว ที่โดนก่อนหน้านี้ ทั้งที่ปฏิบัติตามมติ ครม.แท้ ๆ แต่ยังไม่วายถูกเชือดอีก ???

ขณะที่หนทางจะรอดจากชะตากรรมโฉดเที่ยวนี้ แม้ยังพอมีอยู่บ้าง คืออุทธรณ์ไปที่ ศาลปกครอง แต่สำหรับข้าราชการที่ซื่อสัตย์ ทำงานเต็มตามความรู้ ความสามารถ มาค่อนชีวิตอย่างที่บอก แค่นี้ คือจุดจบแล้ว

เป็นใครก็อดท้อแท้ หดหู่ ไม่ได้หรอก !?!

เหนืออื่นใด กรณีนี้ทำให้ข้าราชการ จะ เกียร์ว่างมากขึ้น เมื่อทำดีแค่เสมอตัว แต่พลาดเมื่อไหร่ ยิ่งกรณีนี้ ยิ่งกว่าพลาดโดยสุจริตเสียอีก ยังโดนประหารชีวิตลูกเดียว ไม่ผิดกับเหตุการณ์ตำรวจสลายม็อบหน้ารัฐสภาเมื่อ 7 ตุลาคม 51 เลย กลายเป็นฆาตกร ยังถูกดำเนินคดี ทั้งอาญา วินัย และ แพ่ง ตามมา

ก็ไม่รู้เมื่อไหร่ วิกฤติหมาป่ากับลูกแกะจะหมดไป คนดี ๆ จะได้ไม่ต้องสังเวยการทำลายล้างที่ไม่รู้จักจบจักสิ้นกันเสียที หากเป็นอย่างนี้ ก็อย่ามาเรียกร้องความสมานฉันท์ของคนในชาติเลย เกิดไม่ได้หรอก

หากไม่ล้างใจ คิดกันใหม่ หันกลับมายึด นิติธรรม นิติรัฐ เป็นแนวทางในการบริหารประเทศอย่างแท้จริง ประเทศชาติก็จะตกอยู่ในเมฆหมอกดำมืดตลอดไปนั่นล่ะ

อยากมีส่วนช่วยท่านปลัดคลังให้พ้นบ่วงกรรมจริง ๆ แต่ช่วยได้แค่เขียนถึงนี่แหละ ทุกวันนี้ เป็นสื่อ ยังแทบเอาตัวเองไม่รอดเลย มันน่าเศร้าใจที่สุด นี่มันยุคมืดหรือยุคอะไรกันเนี่ย ???.

ดาวประกายพรึก