WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 14, 2009

ทวงสัญญาปชป.

ที่มา เดลินิวส์

ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ปชป.ขึ้นป้ายหรา เรื่องที่จะทำเร่งด่วนใน 99 วัน คือ ยกเลิกกองทุนน้ำมัน และจะเอาเงินจากกองทุนนี้มาลดราคาขายปลีกลิตรละ 2 บาท ฮือฮามาก แต่พอเป็นรัฐบาลจริง อัลไซเมอร์ไปงั้นแหละ

นอกจากไม่ยกเลิกกองทุนน้ำมันแล้วยังค้ากำไรเกินควร เดิม รัฐบาลสมชาย ออก 6 เดือน 6 มาตรการ ลดภาษีน้ำมันไปลิตรละ 3 บาท แต่ตอนน้ำมันราคาถูก รัฐบาลมาร์คแอบรีดภาษีคืนลิตรละ 4.80 บาทเลยกำไรเกือบ 2 บาท ทำให้มีเงินไหลเข้ากองทุนน้ำมัน 2 หมื่นล้าน หักหนี้หมื่นล้าน ก็เหลืออีกกว่าหมื่นล้าน

การเก็บเงินเข้ากองทุนที่ว่า ทำให้คนไทยเหมือนหมาเห็นปลากระป๋อง ต้องใช้น้ำมันราคาแพง สวนทางตลาดโลก แต่ปชป.ก็มีบุญมาก ไม่มีใครตอแยตรวจสอบ เชื่อมั่นประเทศไทย กับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คนนี้

หาเสียงไว้ยังไง คนเลยไม่สนใจ

ก็เพราะอย่างนี้ เมื่อรัฐบาลถังแตก รีดภาษีเหล้า เบียร์ จาก 80% เป็น 90% ทำให้เหล้าเบียร์ปรับขวดละสิบกว่าบาท แต่เสียงบ่นน้อย เพราะเป็นสินค้าบาปที่โดนทุกครั้ง เพื่อหาเงินโปะฐานะการคลังที่กรอบ และครม. 6 พ.ค.ก็มีมติจะขึ้นภาษีบุหรี่และภาษีสรรพสามิตน้ำมันอีกเท่าตัวด้วย จาก 5 บาท เป็น 10 บาท

โดยตอนแรก จะเก็บภาษีเพิ่ม 2 บาทก่อน เดาได้เลย น้ำมันต้องขึ้นราคาตามแน่

แม้มีคำปลอบจาก อภิสิทธิ์ ว่า ไม่กระทบประชาชน เพราะจะเอาเงินกองทุนน้ำมันมาอุ้มไว้ก่อน แต่คงได้พักหนึ่ง เมื่อแนวโน้มน้ำมันในตลาดโลกเป็นขาขึ้น จาก 30 เหรียญ ใกล้เป็น 60 เหรียญต่อบาร์เรลแล้ว และยิ่งชัดเจนขึ้นเมื่อรมว.คลัง กรณ์ จา ติกวณิช ยืนยัน รัฐบาลมีนโยบายชัดเจน จะไม่มีน้ำมันราคาถูก

เนื่องจากเป็นสินค้านำเข้า และไทยใช้น้ำมันมากสุดในอาเซียนเมื่อเทียบกับขนาดเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งก็จริง น้ำมันถูกทีไร การบริโภคน้ำมันจะเพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตาม ตัวทุกที

แต่นั่นแหละ จะไปลงโทษประชาชนทั้งหมดก็ไม่ถูก เพราะระบบขนส่งมวลชน ไม่ว่า รถไฟฟ้า รถใต้ดิน ล้วนสั้นจุ๊ดจู๋ คนไทยเลยไม่มีทางเลือก ต้องตะบี้ตะบันขับรถมาทำงาน ทั้งที่ค่าใช้จ่ายหมวดนี้ ตอนน้ำมันแพง ปาเข้าไป 1 ใน 3 ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วย ซ้ำไป

เหนืออื่นใด น้ำมันขึ้นคราวใด ความเดือดร้อนทั้งหมดจะตกที่ประชาชน ตั้งแต่ ราคาสินค้า อุปโภค บริโภค หมูเห็ดเป็ดไก่ ไปจนถึง ค่ารถ ค่าเรือ ค่าทางพิเศษ ต่างปรับเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันทุกครั้ง

อย่างมากที่กองทุนน้ำมันจะเข้ามาอุ้มได้ กระทรวงพลังงานบอกว่า ไม่เกิน 1 เดือน หลังจากนั้น ก็ต้องปล่อยให้ราคาลอยตัวตามราคาตลาดโลก ถ้าคนไทยรวย ก็คงไม่เท่าไหร่ น้ำมันลิตรละ 40 บาท ยังได้

แต่ตอนนี้ คนเดินดินกินข้าวแกง ต่างรัดเข็มขัดจนท้องกิ่วอยู่แล้ว ถ้าปล่อยทุกอย่างลอยตัวตามราคาในตลาดโลก ก็ไม่เห็นต้องมีรัฐบาลเลยก็ได้ในเมื่อหน้าที่สำคัญของรัฐบาล คือการบริหารจัดการไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อนไม่ใช่หรือ

น้ำมันขึ้นอีก คงได้เอวขาดแน่

แล้วที่บอกจะเก็บภาษีมรดกภาษีทรัพย์สินหรือภาษีที่ดินน่ะ แค่กลบข่าวเรื่องเพิ่มภาษีน้ำมันมากกว่า จะทำได้ลงคอหรือ ทั้งนายทุนพรรค ผู้บริหารพรรค เสนาบดีแทบทุกคน ล้วนเจ้าที่ดิน และรวย ๆ ทั้งนั้น ถ้าทำได้จริง จะให้กราบก็ยอม แต่คนไทยไม่ได้กินแกลบนะ จะได้หลงเชื่อง่าย ๆ

ทำไม่ได้ตามสัญญาแล้ว ยังมีหน้ามาซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กันอีก.

ดาวประกายพรึก