WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 13, 2009

ณ วันนี้อยู่ที่ 'จาตุรนต์'

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_5557

จาตุรนต์ ฉายแสง

ไหนๆก็โดนตราหน้าว่า ไม่มีแผ่นดินอยู่ สู้ซื้อแผ่นดินเป็นของตัวเองมันซะเลย

ข่าวจากหนังสือพิมพ์ "เดลี่ เอ็กซ์เพรส" ของสาธารณรัฐมอนเตเนโกร รายงานว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อเข้าร่วมประมูลซื้อเกาะสเวตติ นิโคลา (Sveti NiKola) นอกชายฝั่งเมืองบุดวา เมืองท่องเที่ยวหลักของมอนเตเนโกร ริมทะเลเอเดรียติก ที่มีฉายาเกาะ "ฮาวาย" ของมอนเตเนโกร ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรปตะวันออก

ราคาเริ่มต้นแค่ 21 ล้านยูโร หรือราว 966 ล้านบาท


พร้อมกับมีรายงานข่าวว่า รัฐบาลสาธารณรัฐมอนเตเนโกร ยังได้ออกหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต หมายเลข I38kd3695 ให้แก่อดีตนายกฯของไทยด้วย

"ทักษิณ" แพลมของเล่นใหม่ เปิดมาให้ฮือฮา

ในขณะที่ไฮไลต์ที่เมืองไทย กอล์ฟรายการ "111 + 37 = เพื่อไทย สังสรรค์กอล์ฟปาร์ตี้" ชิงถ้วยอดีตนายกฯทักษิณ พร้อมกับเช็กขุมกำลัง "นายใหญ่" ก็เป็นไปด้วยความอึกทึกคึกคัก

อดีตศิษย์เก่าพรรคไทยรักไทยร่วมดวลวงสวิงกันพร้อมหน้าพร้อมตา


พรึบไปด้วยคนระดับแกนๆ ทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายประจวบ ไชยสาส์น นายสุขวิช รังสิตพล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายวราเทพ รัตนากร นายโอฬาร ไชยประวัติ ฯลฯ

แถมด้วยแขกต่างพรรค พวกเดียวกันเองอย่าง "ป๋าเหนาะ" นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช


ปลุกอารมณ์คึก กระตุ้นต่อมมั่นใจให้ลูกข่ายพรรคเพื่อไทย ผู้ใหญ่ยังรวมตัวกันติด

ยื้อไม่ให้ ส.ส.แตกค่าย หนีตายไปอยู่พรรคอื่น


และดูจะเป็นเรื่องบังเอิญจนแปลกใจ ที่อยู่ๆคนบ้านเลขที่ 111 + 37 เครือข่ายอดีตพรรคไทยรักไทย ก็ออกมาเคลื่อนไหวเป็นไฮไลต์การเมืองในห้วงเวลาไล่เลี่ยกัน

อีกด้านหนึ่งก็เป็นคิวของ "เดอะอ๋อย" นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เปิดตัวหนังสือ "ความจริงวิกฤติประชาธิปไตย 27 ประเด็นที่สังคมไทยต้องการคำตอบ"

ส่งสัญญาณเร้าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงที่ยังทรงพลัง

ชูธงใหม่ อดีตนายกฯทักษิณต้องมีบทบาทน้อยลง การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต้องแยกออกจาก "ทักษิณ" แม้จะเป็นนายกฯที่ถูกยึดอำนาจ ได้รับความเสียหาย ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ถูกดำเนินคดี

แต่ต้องไม่ทำคนส่วนใหญ่รู้สึกว่า สู้เพื่อคนคนเดียว

"จาตุรนต์" เล่นบท "กูรู" ผู้เชี่ยวชาญงานมวลชน

ฉีกตัวเองออกมาจากเงาของ "นายใหญ่" เด่นอยู่ในจุดของนักสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ตกอยู่ใต้อาณัติของอำมาตย์ ไม่ยอมก้มหัวให้ทหาร

ถือหลักการ แผ้วถางทางสู่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


เอาเป็นว่า ถ้าปลดล็อกโทษดองเค็มเมื่อไหร่ ในปีกของลูกข่ายอดีตพรรคไทยรักไทย แนวร่วมคนเสื้อแดง ณ นาทีนี้ยังไม่เห็นมีใครที่ส่อแววส่งขึ้นท้าชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแล้ว

มีโอกาสลุ้นเท่ากับ "จาตุรนต์"

ในอารมณ์ตรงกันข้ามกับฝ่ายประชาธิปัตย์ ที่ยังพะอืด พะอมกับเกมยื้อแก้รัฐธรรมนูญ เปิดทางนิรโทษกรรมนักเลือกตั้งอาชีพให้ออกมาเป็นคู่แข่ง

เสี่ยงกับสถานะฝ่ายค้านดักดาน

แต่ก่อนอื่นเลย ต้องเจอกับการแตกตัวไปของแนวร่วมสำคัญ

ล่าสุด นายประพันธ์ คูณมี แกนนำม็อบพันธมิตรฯ รุ่น 2 ออกมาแบไต๋ โมเดลการทำพรรคพันธมิตรฯในเบื้องต้น ลอกพิมพ์เขียวพรรคพลังธรรมของ "มหาจำลอง" พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เน้นคุณธรรมและความสุจริต เลียนแบบลิขสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดระบบภายในพรรคเปิดให้สมาชิกแสดงความเห็นได้

ที่แน่ๆ จะใช้พรรคการเมืองที่จดทะเบียนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว มาเปลี่ยนชื่อใหม่ เชื่อว่าจะสามารถตั้งพรรคได้ เรียบร้อยก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไป

เร่งแจ้งเกิดกันแต่หัววัน

เผื่อสถานการณ์พลิกผัน เดี๋ยวจะตั้งหลักไม่ทัน.


"ทีมข่าวการเมือง" รายงาน