WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 6, 2012

ยุว นปช.ยุติการอดข้าวประท้วงหน้า ปชป.

ที่มา Voice TV

 ยุว นปช.ยุติการอดข้าวประท้วงหน้า ปชป.



ยุว นปช.-ปชป.แลกเสื้อแดง ร่วมแถลงข่าว 'แทนคุณ' ก่อนยุติการอดข้าว-อดน้ำประท้วงหน้าปชป. ฝากเสื้อ 'เราเห็นคนตาย I see dead people' พร้อมจดหมายให้อภิสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังจากที่กลุ่มนักศึกษาที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนชมรมนิสิตนักศึกษาผู้รัก ประชาธิปไตยหรือยุว นปช. ปักหลักกางเต็นท์ค้างคืนอยู่ที่บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีนายซัยยิด กาซิม ฮายัด หรือซิม อดข้าวอดน้ำ ประท้วงเพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถอนคำพูดที่ปราศรัยบนเวทีผ่าความจริงฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกระทบต่ออุดมการณ์ของคนเสื้อแดงนั้น ปรากฏว่าในช่วงสายวันที่ 6 สิงหาคม นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปพูดคุยด้วยประมาณ 10 นาที จากนั้นได้พานายซัยยิดมาแถลงข่าวร่วมกัน

นายซัยยิดกล่าวว่า หลังจากที่ตนอดข้าวอดน้ำมาแล้วถึง 3 วัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงอุดมการณ์ที่แท้จริงของคนเสื้อแดง ที่ทำกิจกรรมโดยไม่มีใครจ้างหรือถูกใครหลอกมา แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เข้ามารับจดหมายประท้วงของตน ซึ่งเมื่อนายแทนคุณได้มาเจรจา ตนก็พร้อมที่จะยุติการประท้วง เพราะไม่อยากให้กระทบกับสภาพการจราจร เนื่องจากเป็นวันเปิดทำการของราชการแล้ว แต่ขอฝากจดหมายเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ถอนคำพูด พร้อมมีคนเสื้อแดงฝากเสื้อยืดสีแดง ที่คนเสื้อแดงเคยใส่มาแล้ว โดยมีข้อความระบุว่า "เราเห็นคนตาย I see dead people" มาให้นายอภิสิทธิ์ด้วย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนเรียกร้องไม่ได้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ทำเพื่อคนเสื้อแดง ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแทนคุณได้รับจดหมายและเสื้อสีแดง โดยระบุว่าจะนำไปมอบให้นายอภิสิทธิ์ พร้อมกับได้มอบเสื้อสีแดง ที่มีข้อความว่า "หยุดปรองดอง จอมปลอม ล้างผิดคนโกง" ให้กับนายซัยยิดไปด้วย หลังจากนั้นนายซัยยิดพร้อมพวก ได้พากันขนของกลับที่พักและยกเลิกการอดข้าวอดน้ำประท้วง

Source : Matichon / Dailynews (image)
6 สิงหาคม 2555 เวลา 13:46 น.