WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 9, 2012

ศาลอาญาเตือน "จตุพร"-"เจ๋ง ดอกจิก" พฤติกรรมไม่เหมาะสม เข้าข่ายยุยงปลุกปั่น

ที่มา uddred

 มติชน 9 สิงหาคม 2555 >>>




     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 12.12 น. องค์คณะผู้พิพากษา เรียกนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ จำเลยที่ 1 ขึ้นสอบถามเกี่ยวกับการขึ้นเวทีปราศรัย เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่ามีเนื้อหาเช่นไรบ้าง นายวีระกานต์ ยืนยันว่าในการขึ้นปราศรัยในวันดังกล่าวเป็นการขึ้นปราศรัยตามสิทธิและ เสรีภาพที่รัฐธรรมนูญให้ไว้ ไม่มีการทำผิดเงื่อนไขให้ประกันตัวของศาล

     เวลา 12.15 น. นายจตุพร พรหมพันธ์ ได้ให้ศาลสอบถาม เกี่ยวกับการปราศรัยว่ามีการกระทำผิดเงื่อนไขหรือไม่ นายจตุพร ยืนยันว่าการปราศรัยในวันดังกล่าว เป็นการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานขององค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในการรับคำ ร้องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไว้วินิจฉัยโดยไม่ผ่านสำนักงานอัยการสูงสุด ไม่ได้มุ่งร้ายตัวบุคคล ส่วนกรณีที่นายเจ๋ง ดอกจิก ปราศรัยบนเวทีนั้น ก็ได้ร้องขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดกำลังเพื่อไปดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดย รอบศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่อ่านคำวินิจฉัยด้วย
    
ต่อมาเวลา 12.29 น. นายขวัญชัย ไพรพนา ขึ้นให้การต่อศาลเกี่ยวกับการปราศรัย ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าในการจัดการปราศรัยวันที่ 7 มิถุนายน ไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมด้วยอยู่ที่ต่างจังหวัดโดยตลอดขณะที่การปราศรัยใน พื้นที่ต่างจังหวัดก็ไม่เคยพูดผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาล
    
 เวลา 12.33 น. นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก ได้ขึ้นชี้แจงในการปราศรัย ว่าวันดังกล่าวเป็นเพียงการชี้แจงการทำหน้าที่ตามเอกสารที่ได้รับมาจาก ประชาชน โดยไม่ได้ตรวจสอบ ไม่มีเจตนาคุกคามองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและเมื่อทราบว่าคำปราศรัยดัง กล่าวเป็นสิ่งที่ไม่สมควรจึงรีบขึ้นเวทีไปขอโทษตุลาการ พร้อมห้ามปรามไม่ให้มวลชนกลุ่ม นปช. ไม่ให้โทรศัพท์ ไปข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 7 ท่าน
     ศาลเห็นว่าการที่นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก กล่าวปราศรัยเช่นนั้นถือว่าไม่เหมาะสม จึงฝากเตือนการทำหน้าที่ของนายจตุพร และนายยศวริศ เพราะถึงแม้จะไม่มีใครไปทำร้ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แต่พฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนละเมิดต่อกฎหมาย

     เวลา 13.00 น. นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงต่อศาลขอเลื่อนการพิจารณาแผ่นซีดี ที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ นำมายื่นในวันนี้ออกไป เนื่องจากยังไม่ได้ตรวจสอบแผ่นซีดีดังกล่าวว่ามีการตัดต่อหรือไม่ ซึ่งศาลได้ถามความเห็นของผู้ร้อง นายนิพิฎฐ์ ระบุว่าหากศาลจะเลื่อนการพิจารณาคดีออกไป ตนจะขอยื่นแผ่นซีดีการปราศรัยทุกครั้ง ของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก ว่าเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัว ซึ่งศาลได้พิจารณาแล้ว จึงสั่งพักการสอบถามคดี ก่อนนัดสอบถามอีกครั้งในเวลา 14.00 น.