WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 5, 2012

ในหลวง - ราชินี ห่วงปัญหาไฟใต้

ที่มา Voice TV



รองสมุหราชองครักษ์ บรรยายพิเศษปัญหาความไม่สงบชายแดนใต้  พร้อมระบุ ในหลวง และพระราชินี ทรงห่วงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่และทรงช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ
 
 
พลเอก ณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์  กล่าวบรรยายพิเศษในการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรน  หัวข้อ  " ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ "  โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวและได้ทรงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด   โดยสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ทรงรับสั่งให้ดูแลปัญหาชาวไทยพุทธ ในพื้นที่ และพระสงฆ์ และทรงให้ไปเยี่ยมพระสงฆ์ ให้ครบ  260 วัด ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 
 
 
นอกจากนี้ ยังทรงพระราชทานทรัพย์ให้ไปซื้อที่ดินต่อจากชาวไทยพุทธ ที่โดนข่มขู่และทรงให้ปลูกพืชในที่ดินพระราชทาน และไม่อยากให้ทิ้งแผ่นดิน
 
 
นอกจากนี้พลเอก  ณพล  ยังกล่าวว่า ปัจจุบันมีจดหมายร้องทุกข์จาก3 จังหวัดชายแดนใต้จำนวนมาก   ส่งมาถึงกองราชเลขาธิการในพระองค์  ซึ่งสมเด็จพระราชินี  ทรงให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล และให้การช่วยเหลือ เรื่องการประกอบอาชีพสำหรับประชาชนและจัดหาที่อยู่ให้กับผู้ได้รับผลกระทบ
 
 
พลเอก ณพล กล่าวอีกว่า ผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้  มีแผนปิดล้อมทางศาสนา เศรษฐกิจ การศึกษา และปิดล้อมทางทหาร  และต้องการให้ทหารออกจากพื้นที่ และเปิดให้มีการปกครองกันเอง   และมีการฆ่าชาวไทยพุทธ เพื่อให้ย้ายออกจากพื้นที่  เช่นในอำเภอกรงปินัง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เหลือหมู่บ้านไทยพุทธ เพียงหมู่บ้านเดียว   และจากการเก็บข้อมูลมีชาวไทยพุทธถูกฆ่า ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต่ต่อเนื่อง
 
 
ขณะที่วันนี้ ในจังหวัดปัตตานี เกิดเหตุคนร้ายขี่จักรยานยนต์ประกบยิงร้อยตำรวจตรี เกษม ชูเรืองสุข  รองสารวัตรปกครองป้องกัน สถานีตำรวรภูธปะนาเระ   เสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้านพักในอำเภอสายบุรี  
 
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า คนร้าย 2 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์เช่นกัน และใช้อาวุธสงครามเอ็ม 16 กราดยิงจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ซึ่งคาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่  เพื่อสร้างสถานการณ์ลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ 
4 สิงหาคม 2555 เวลา 22:02 น.