WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 4, 2009

ประชุมแกนนำเสื้อแดง 58 จังหวัด เสนอปิดบัญชีบัวหลวง

ที่มา ประชาไท

เมื่อเวลา 14.00 น.วานนี้ (3 พ.ค.) ที่ห้องประชุมโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ประธานกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซ่ด่าน หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดประชุมแกนนำคนเสื้อแดงจากกลุ่มต่างๆ ทั่วประเทศจำนวน 58 จังหวัดเพื่อดำเนินการต่อสู้ในขั้นตอนต่างๆ โดยการประชุมในครั้งนี้ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมสังเกตการณ์ แต่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนถ่ายภาพช่วงก่อนการประชุมเท่านั้น โดยมีตัวแทนคนสำคัญจำนวนมากเดินทางมาร่วมประชุมและกำหนดแนวทาง การดำเนินการ โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าตรวจคนแปลกหน้าไม่ให้เข้าใกล้ห้องประชุม

ภายหลังใช้เวลาประชุมนานร่วม 2 ชั่วโมง นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และนายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล พร้อมทั้งแกนนำจำนวนหนึ่ง ร่วมแถลงต่อสื่อมวลชน โดย นายสุรชัย กล่าวว่า การที่เข้าร่วมกับกลุ่มเสื้อแดง เพราะมองว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นกลุ่มชนชั้นรากหญ้าและชนชั้นกลางที่สนับสนุนการปฏิวัติประชาธิปไตยทุนนิยม เป็นทิศทางที่ถูกต้องในการพัฒนาสังคม การเมือง และประเทศชาติในปัจจุบัน แต่ไม่ได้มีการปลุกกระแสพรรคคอมมิวนิสต์ตามที่มีการให้ร้าย ในการประชุมในครั้งนี้กำหนดแนวทางและนโยบายในการดำเนินการให้ไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ

ด้านนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า แนวทางการดำเนินจุดยืนของกลุ่มเสื้อแดงทั้งประเทศ จะกำหนดออกมาในรูปแบบต่างๆ ถือเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้แต่ในส่วนของ จ.เชียงใหม่ จะมีการเรียกร้องคนเสื้อแดงทั้งหมดออกไปร่วมกันไปถอนบัญชีของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยอ้างว่าอยู่เบื้องหลังสนับสนุนเงินให้กับกลุ่มคนเสื้อเหลือง และมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ เข้าไปเกี่ยวข้องโดยจะนำร่องที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเป็นจังหวัดแรก

โดยในวันจันทร์ที่ 4 พ.ค. เวลาประมาณ 10.00 น.จะมารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ จากนั้นจะได้ร่วมกันเดินทางไปถอนเงินปิดบัญชีที่สาขาธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยจะเลือกสาขาที่มีจำนวนกลุ่มเสื้อแดงฝากเงินที่ธนาคารมากที่สุด เพื่อแสดงออกถึงมาตรการการตอบโต้และยังมีหลายขั้นตอนในการดำเนินแผนการต่อสู้ให้เป็นอย่างเป็นรูปธรรมทั่วประเทศถือว่าการประชุมแกนนำคนเสื้อแดงในครั้งนี้มีแกนนำเดินทางมาชุมนุมจำนวนมากครั้งหนึ่ง

ที่มา: เรียบเรียงจากไทยรัฐออนไลน์