WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 7, 2009

พท.โวยกลางสภา รบ.ปล่อย"เอเอสทีวี"ด่าเช้า-เย็น ไม่เว้น"วิระยา" นายกฯ หนีนปช.บุกทำเนียบทวงดีสเตชั่น

ที่มา มติชนออนไลน์

"เสื้อแดง"บุกทำเนียบฯ ทวงดีสเตชั่น "มาร์ค"เผ่น-งดแถลงผลประชุมครม. เลี่ยงไปสภาฯ พท.โวยกลางที่ประชุมรบ. 2 มาตรฐาน ปล่อยเอเอสทีวีด่าเช้า-เย็น ไม่เว้นแม้"วิระยา" ไอซีทีขู่ขึ้นแบล็กลิสต์ โยนทีโอทีชี้ขาด

เสื้อแดงบุกทำเนียบฯทวงดีสเตชั่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)รุ่น 2 นำมวลชนเสื้อแดงประมาณ 1 พันคน เคลื่อนขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้า ที่นัดหมายรวมตัวกันที่นั่น ตั้งแต่เวลา 10.00น.วันที่ 6 พฤษภาคม ไปยังหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้เปิดสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่นของกลุ่มเสื้อแดง โดยมีบางส่วนเดินทางเป็นชุดล่วงหน้าไปเปิดปราศรัยโจมตีรัฐบาล รออยู่บริเวณประตู 4 ถนนพิษณุโลกตั้งแต่ช่วงเช้า


ขบวนนำโดยรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง มอเตอร์ไซค์ 50 คันเป็นแนวหน้า เคลื่อนออกจากลานพระบรมรูปฯเมื่อเวลา 12.30น. จากนั้นเข้าปิดถนนพิษณุโลกบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ต่อมาชายคนหนึ่งที่แต่งกายล้อเลียนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำค้อนปอนด์ไปทุบโทรทัศน์ที่เตรียมไว้ 2 เครื่อง โดยทุบเครื่องที่เขียนติดไว้ว่าดีสเตชั่นจนแหลกละเอียด ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุมว่า เอาดีสเตชั่นคืนมา 3 ครั้ง


ขู่2สัปดาห์ไม่มีคำตอบ-ทวงทุกวัน


"วันนี้เราถือว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์เป็นรัฐบาลเผด็จการ ที่ปิดหูปิดตาประชาชน เราจึงต้องเดินทางมาที่นี่เพื่อประจานความโสมมของรัฐบาลที่ใช้สองมาตรฐาน จากนั้นคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เพื่อทวงคืนทีวีของเรากลับคืนมา โดยในวันที่ 9 พฤษภาคมจะไปที่ลพบุรี วันที่ 10 พฤษภาคมไปที่สันกำแพง จ.เชียงใหม่ วันที่ 16-17 พฤษภาคมชุมนุมใหญ่ที่บริเวณท้องสนามหลวง และในวันที่ 18 พฤษภาคมจะเคลื่อนขบวนไปที่อาคารรัฐสภา เพื่อทวงคืนรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ด้วย" นายสมยศ กล่าว ก่อนมอบหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านทางนายนัที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีที่มารับหนังสือแทน


นายสมยศ ให้สัมภาษณ์หลังยื่นข้อเรียกร้องว่า นปช.จะสลายตัวและให้เวลารัฐบาล 2 สัปดาห์ในการคืนดีสเตชั่นไม่เช่นนั้น นปช.จะมาทวงถามข้อเรียกร้องที่ทำเนียบฯทุกวัน


"มาร์ค"งดแถลง-ทหารตรึงทำเนียบ


ขณะที่นายอภิสิทธิ์สั่งการให้นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งต่อสื่อมวลชนเมื่อเวลา 13.45 น. ภายหลังการประชุมครม.เสร็จสิ้นว่า ของดการแถลงข่าวผลประชุมครม. เนื่องจากต้องรีบเดินทางไปร่วมประชุมสภาฯ จากนั้นขบวนรถของนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ผ่านทางประตูสะพานอรทัย ผ่านตลาดนางเลิ้งไปตามถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม เลี้ยวผ่านตลาดสะพานขาวไปตามถนนลูกหลวง ผ่านถนนสวรรคโลก แยกยมราช เลี้ยวเข้าถนนราชวิถีไปจนถึงรัฐสภา


การประชุม ครม.ในวันเดียวกันนี้ มีกำลังตำรวจจากหน่วยปราบจราจล กองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน 2 กองร้อย พร้อมกำลังทหารอีก 400 ร้อยนาย เตรียมความพร้อมอยู่ภายในตึกสันติไมตรี รวมทั้งมีการเตรียมรถดับเพลิงของ กทม. มาจอดไว้ตามจุดต่างๆ ภายในทำเนียบรัฐบาลเพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินด้วย


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า วันนี้ไม่มีอะไรและไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่อยู่ในทำเนียบฯ เป็นเรื่องปกติ เพราะมีหน้าที่ต้องดูแล แต่ไม่ได้มากมายอะไร ทั้งนี้ ไม่ได้ประเมินตัวเลขของผู้มาชุมนุมในรอบใหม่แต่อย่างใด


แท็กซี่ให้กำลังใจ-มาร์ครับช่วย


กระทั่ง14.00 น. นายศรายุทธ บุญนำรัตน์ นายกสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่ท่าอากาศยานไทยสุวรรณภูมิ พร้อมตัวแทนผู้ขับรถแท็กซี่ประมาณ 15 คน เข้าพบนายอภิสิทธิ์ที่รัฐสภาเพื่อให้กำลังใจ พร้อมกับชี้แจงว่า สมาคมฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือให้การสนับสนุนในการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง หรือการชุมนุมทางการเมืองใดๆ เป็นการกระทำของผู้ขับรถแท็กซี่ส่วนน้อยเท่านั้น นอกจากนี้ อยากให้รัฐบาลดูแลความเป็นอยู่ของผู้ขับขี่รถแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะบริเวณลานจอดรถที่อากาศร้อนอบอ้าว จนล่าสุดมีผู้ขับรถแท็กซี่เสียชีวิตเพราะร้อนตายไป 1 คน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า รัฐบาลพร้อมให้การช่วยเหลือ โดยขอให้ทางสมาคมฯ เสนอข้อเรียกร้องมาให้ชัดเจน ล่าสุด รัฐบาลได้พยายามเข้าไปดูแลโดยจะให้กลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่มีส่วนร่วมในโครงการประกันสังคมด้วย


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)แกนนำนปช.ออกมาเรียกร้องให้นายกฯ ชี้แจงว่า ได้อยู่ในรถจริงตอนเหตุการณ์กลุ่มเสื้อแดงปิดล้อมที่กระทรวงมหาดไทย เรื่องนี้ซ้ำซาก คนทั้งประเทศเห็นผ่านสื่อ ว่านายกฯ อยู่และโดนปิดล้อม มีเพียงนายจตุพรเท่านั้น ไม้รู้ว่า โง่หรือแกล้งโง่ไม่ยอมรับรู้ หรือเอาสมองส่วนไหนคิด เพราะพูดกุข่าวที่ไม่จริงมา 7 ครั้ง หากไม่อายสังคมก็อายตัวเองบ้าง


ย้ำ"แม้ว"ต้องกลับมารับโทษ


ด้านหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ของสหรัฐอเมริกา นำเสนอคำให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ ให้ความเห็นต่อประเด็นที่เกี่ยวเนื่องกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า รัฐบาลปฏิบัติต่ออดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้เหมือนกับประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ซึ่งเมื่อกระทำความผิดอาญาก็จำเป็นต้องได้รับโทษ ดังนั้นพ.ต.ท.ทักษิณต้องกลับมาและรับโทษตามคำตัดสิน นายอภิสิทธิ์ชี้ให้เห็นว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในยุค พ.ต.ท.ทักษิณมีอำนาจก็คือ ความคิดที่ว่าเสียงส่วนใหญ่ในการเมืองหรือในระบบประชาธิปไตยจะยินยอมให้ใครต่อใครสามารถละเมิดกฎหมายได้ ในขณะที่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นหลังการรัฐประหาร ก็คือ ความคิดที่ว่าจะสามารถใช้กฎหมายมาแก้ปัญหาทางการเมืองได้


พท.โวยกลางสภายอมเอเอสทีวี


นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ พท. หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันเดียวกัน ถึงการปิดดีสเตชั่นว่า รัฐบาลอย่าทำสองมาตรฐาน เพราะกลับให้เอเอสทีวีเปิด และให้ด่าคนเช้าถึงเย็น แม้แต่ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ที่ทำคุณงามความดี สร้างโรงพยาบาลจุฬาฯ และโรงพยาบาลรามาฯ ยังถูกโจมตี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯต้องดูแลเรื่องนี้ ไม่ให้มีการใช้สถานีโทรทัศน์มาโจมตีคนที่ทำคุณงามความดี


ไอซีทีขู่ขึ้นแบล็กลิสต์ดีสเตชั่น


ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้สัมภาษณ์ว่า การเปิดสถานีทีวีดาวเทียมดีสเตชั่น ได้มอบหมายให้คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้เช่าวงจรเช่าอินเตอร์เน็ต ไปพิจารณาให้ดี ว่าจะเป็นกรณีที่ต้องขึ้นบัญชีดำ (แบล็ค ลิสต์) หรือไม่ เนื่องจากการกระทำที่ผ่านมาของดีสเตชั่นเป็นการปลุกระดมประชาชน ทำลายความมั่นคงของประเทศ ถือว่าผิดข้อสัญญา


ตั้งอนุ3ชุดชอบเหตุการณ์ชุมนุม


ส่วนนายสมศักดิ์ บุญทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง เรียกประชุมเป็นครั้งแรกที่รัฐสภา โดยนายสกลธี ภัททิยกุล ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กรรมการฯ กล่าวหลังการประชุมว่า ที่ประชุมเห็นควร ตั้งอนุกรรมการ 3 ชุด ขึ้นมาตรวจสอบเหตุการณ์ ได้แก่ อนุกรรมการสอบเหตุการณ์หลักที่เป็นเหตุการณ์ใหญ่ๆ เช่น กลุ่มเสื้อแดงบุกที่ประชุมอาเซียนซัมมิท บวก 3 บวก 6 ที่พัทยา กลุ่มเสื้อแดงทุบรถนายกรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย และการปะทะกันของกลุ่มเสื้อแดงและชาวบ้านชุมชนนางเลิ้ง อนุกรรมการรับข้อมูลข่าวสารและข้อร้องเรียนจากผู้ที่ได้รับผลกระทบ และอนุกรรมการสรุปข้อเท็จจริงเพื่อเสนอต่อรัฐสภา และเบื้องต้นกำหนดกรอบเวลาการทำงานภายใน 30 วัน โดยประธานคณะกรรมการฯ ได้ย้ำให้กรรมการทุกคนว่าถึงแม้จะมาจากต่างฝ่ายกัน ก็อยากให้ยึดหลักการปฏิบัติงานบนความเป็นกลาง โดยจะต้องไม่ทำเพื่อใคร


ทหารเคลียร์เดินสายสลายฯอีก4จว.


ด้าน พล.ท.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายยุทธการ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นหัวหน้าคณะนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทำความเข้าใจให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบจ. เทศบาล และ อบต. ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ประกอบด้วย จ.พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และ อุตรดิตถ์ ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก เกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพฯ และการสลายการชุมนุมเมื่อเดือนเมษายน 2552 ทั้งนี้ การชี้แจงแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้าเป็นกลุ่ม จ.พิษณุโลกและพิจิตร และช่วงบ่าย จ.สุโขทัยและอุตรดิตถ์ โดยแต่ละช่วง มีคนเข้าร่วมรับฟังประมาณ 3,000 คน และได้ตัด จ.ตาก ออกไป เนื่องจากเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์