WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 7, 2009

อย่า 'ฮั้วแตก' ก็แล้วกัน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_4289

สะดุ้งสุดตัวเลยก็แล้วกัน

ถึงขั้นที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องรีบต่อสายด่วนเคลียร์กับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ กำกับดูแลสื่อรัฐบาล

กับปรากฏการณ์บังเอิญอย่างเหลือเชื่อ

อยู่ๆสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย หรือทีพีบีเอส ได้ปล่อยเสียงเพลง "แสงดาวแห่งศรัทธา" แทรกขึ้นมาในช่วงที่นายกฯอภิสิทธิ์ กำลังนำ ครม.และข้าราชการร้องเพลงสดุดีมหาราชา ในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร

ในอารมณ์ของคนที่เข้าใจความหมายอันลึกซึ้ง ได้ยินแล้วหูผึ่งเลย

โดยเฉพาะพวกที่ตั้งแง่อยู่แล้ว ฟังจากน้ำเสียงของนายสาทิตย์เอง คิวนี้ก็ค่อนข้างฟันธงว่า "จงใจ" เข้าทางบางฝ่ายที่กำลังเคลื่อนไหวใต้ดิน

ทีวีไทยช่องที่รัฐบาลกดปุ่มได้ ใครกล้าแอบยัดไส้

เอาเป็นว่า ถ้าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ก็ต้องบอกว่า มุกนี้เล่นแรงมาก

และก็เรื่องบังเอิญเหลือเชื่อเหมือนกัน ล่าสุดข่าวจากเว็บไซต์ผู้จัดการ ได้รายงานข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวของเอเชียไทมส์ออนไลน์ โดยอ้างคำกล่าวของนายหลี วิทวรรณ หัวหน้าการท่องเที่ยวจังหวัดเกาะกง ของประเทศกัมพูชา

ได้เปิดเผยเรื่องราวของ พล.ต.ยุน เมียน ผู้บัญชาการทหารกองทัพราชอาณาจักรกัมพูชา ประจำจังหวัดเกาะกง ที่มีหน้าตาละม้ายคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นอย่างมาก

ซึ่งอาจจะเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ข่าวกรองไทยที่ไปติดตามหาอดีตนายกฯทักษิณ เกิดความสับสนก็เป็นได้เมื่อได้เห็น "นายพลหน้าเหลี่ยม" คนนั้น

กลายเป็นข่าวลือ "ทักษิณ" ไปซุ่มที่เกาะกง

ทำท่าจะพลิกล็อก ออกมุกโจ๊กระดับชาติ


แต่ที่ขำไม่ออกกับคิวตลกร้าย ตั้งแต่ระดับรองนายกฯ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ไปยันทีมโทรโข่งของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ก่อนหน้านี้ออกมาประโคมข่าว "ทักษิณ" บินมาซุ่มโป่งที่เขมร ตีปี๊บกันอึกทึกครึกโครม

ก็แค่เจ้ากรมข่าวลือ

แต่ของจริงก็อย่างที่เป็นข่าวทางการ ไม่น่าใช่เรื่องบังเอิญที่นายกฯอภิสิทธิ์ยกเลิกคิวบินไปโรดโชว์การท่องเที่ยวที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถิ่นพำนักประจำของอดีตนายกฯทักษิณ

เหมือนยังเคลียร์เงื่อนไขกันไม่ได้


ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ก็เป็นนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ที่ยอมรับในสภาฯว่า นำหมายจับของศาลบุกไปถึงหน้าประตูคฤหาสน์ที่ดูไบ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศ และอัยการก็เล่นบทขึงขัง โหมข่าวทำหนังสือขอตัวอดีตนายกฯทักษิณกลับมาดำเนินคดีในไทย

นัยว่า ไล่ต้อนเกือบจมมุมแล้ว


แต่อีกทางหนึ่ง ลูกแถวของ "นายใหญ่" ก็ดาหน้าออกมายืนยัน อดีตนายกฯทักษิณยังบินเข้าออกเมืองดูไบได้อย่างสะดวกสบาย ในฐานะนักธุรกิจที่ทำมาหากินในดินแดนเสรีภาพ

เย้ยแกมบลัฟ "ทักษิณ" ติดปีก ล็อกยาก

สรุปนาทีนี้ "นายใหญ่" ยังเป็นตัวอันตราย อยู่ในช่วงซุ่มโป่ง รอจังหวะ


ที่แน่ๆภายใต้เงื่อนไขที่ "เร้าไฟ" ได้ทุกเมื่อ ล่าสุดจากสถานการณ์ตูดขาด ถังแตก ครม.ตัดใจหั่นงบประมาณของกองทัพ ในปีงบประมาณ 2553 ส่วนของกลาโหม หายไปถึง 11 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะกองทัพบกถูกตัดมากที่สุดกว่า 10,000 ล้านบาท

ล้วงอ้อยออกจากคอช้าง

ในขณะที่คนของพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังสนุกกับคิวแยกบทกันเล่น ทางหนึ่ง "เทพเทือก" ออกหน้าเคลียร์ใจ ต้องฟังความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นิรโทษกรรม

ย้ำขณะนี้ พรรคร่วมรัฐบาลยังมีความสมานฉันท์อยู่

แต่อีกด้าน นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กลับพูดเป็นนัย ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่หากยังไม่ได้ข้อยุติในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ก็มีแนวโน้มสูงที่จะจัดทำประชามติเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน

ประชาธิปัตย์ก็คือประชาธิปัตย์ ไม่เคยทิ้งลายเขี้ยวลากดิน

แต่เกมยื้อเวลาตื้นๆแบบนี้ ยากจะตบตาเซียนอย่าง "ทักษิณ" ได้

"ฮั้วแตก" เมื่อไหร่ ได้เรื่องแน่.

"ทีมข่าวการเมือง" รายงาน