WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 4, 2009

พท.แฉอวัยวะชี้เหตุตาย"พลทหาร"หาย จี้สอบ "แดงเชียงใหม่"ระดมปิดบัญชี ธ.กรุงเทพ แก้เผ็ดหนุน"พธม.-ป๋า"

ที่มา มติชนออนไลน์

พท.อ้างอีก"พลทหาร"ดับบ้าน มทภ.1 อวัยวะสำคัญชี้เหตุตายบางส่วนหายไปก่อนถึงรพ. เหมือนกล่องดำเครื่องบิน เตรียมผู้ให้ข้อมูลชี้แจงแทน บี้ กก.สอบเหตุชุมนุมตรวจสอบด้วย "แดงเชียงใหม่"ระดมปิดบัญชีแบงก์บัวหลวงตอบโต้หนุน"พธม.-ป๋าเปรม" โฆษกมาร์คจี้สอบที่มาเงินทุนสถานี"สีชมพู"ชี้เปิดได้หรือไม่ต้องดูข้อ กม. หวั่นทำสงครามสื่อ


แดงเชียงใหม่นัดปิดบัญชีแบงก์บัวหลวง


ความเคลื่อนไหวกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมแกรนด์วโรรส พาเลซ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) รุ่น 1 ประชุมกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดทั่วประเทศกว่า 30 คน เพื่อกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนทางการเมือง

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ กล่าวว่า ในเวลา 09.00 - 10.00 น.วันที่ 4 พฤษภาคม กลุ่มเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ จะระดมคนมุ่งหน้าสู่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อปิดบัญชีเงินฝากทั้งหมด เป็นการตอบโต้ธนาคาร


"เชียงใหม่จะเป็นจังหวัดแรกของประเทศที่ทำเช่นนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินฝากได้ และเหตุผลที่ไม่พอใจธนาคารแห่งนี้ เพราะได้หนุนกลุ่มพันธมิตรเท่ากับหนุนระบอบเผด็จการ โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเป็นที่ปรึกษา" นายเพชรวรรต กล่าว


รบ.เร่งแผน"รปภ.ผู้นำอาเซียน"


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนออกรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" กรณีผู้นำอาเซียนยื่นเงื่อนไข การจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับคู่เจรจา บวก 3 และ 6 ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ ที่จ.ภูเก็ต ห้ามมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ใกล้สถานที่ประชุมในรัศมี 5 กิโลเมตร ว่า จะไปดู เ ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงกำลังทบทวนเรื่องมาตรการข้อกฎหมายทั้งหมด คิดว่าสัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจน ต้องดูในรายละเอียดก่อน เพราะต้องดูข้อกฎหมายของว่าจะใช้มาตรการใดได้บ้าง


จากนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวในรายการถึงการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน บวก 3 และ 6 หลังจากประชุมที่พัทยาต้องล้มไปจากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ว่าขณะนี้ได้ข้อยุติว่าจะจัดที่จังหวัดภูเก็ต ส่วนเวลากำลังจะประสานงานกับบรรดาผู้นำทั้งหลาย ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงได้ทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา แล้วนำมาสู่การปรับปรุง และจะมีการนำเสนอเรื่องนี้ให้กับบรรดาประเทศต่างๆได้ทราบ อยากจะให้ความมั่นใจกับประชาชนว่างานของรัฐบาลที่เคยพูดไว้ ว่าเป็นงานที่จะต้องทำต่อไป ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการเรียกความเชื่อมั่น ยังเป็นงานที่ยังเดินหน้าอย่างเต็มที่

"ส่วนกรอบเวลาการประชุมใหม่นี้พบว่าเดือนพฤษภาคมนี้ทำไม่ได้ เพราะว่าผู้นำยังไม่สะดวกพร้อมกัน ก็ตั้งเป้าไว้เดือนมิถุนายน กระทรวงการต่างประเทศกำลังประสานงานกับบรรดาผู้นำของประเทศต่างๆ ฝ่ายความมั่นคงและคนที่จะดูแลเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ก็ทำ 2 อย่าง คือ 1. ไปสำรวจสถานที่แล้ว และ 2.จะมีการปรับปรุงมาตรการหรือรูปแบบวิธีการทำงาน นำเอาบทเรียนจากพัทยามาประกอบ และเมื่อได้ข้อยุติตรงนี้ จะสามารถที่จะอธิบายให้กับบรรดาประเทศต่างๆ ให้เกิดความเข้าใจและความมั่นใจต่อไป" นายกฯกล่าว


โฆษกมาร์คโต้"แม้ว"ตัวป่วน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ดูเนื้อหาแล้วเป็นเรื่องเดิมๆ แต่จำเป็นต้องชี้แจงเพราะกล่าวหาว่ารัฐบาลสร้างกระแสข่าวอย่างเป็นระบบเพื่อโจมตีและใส่ร้ายว่าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งที่ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่เคยใส่ร้ายหรือสร้างข่าว แต่พฤติกรรมที่ผ่านมาของอดีตนายกฯทำให้สังคมและประชาชนรับรู้ได้เองทั้งคำพูดที่ว่าเสียงปืนแตกเมื่อไรจะกลับมานำผู้ชุมนุม หรือทหารใช้อาวุธเมื่อใดตนจะพาคนเข้ากรุงเทพฯ สะท้อนให้เห็นตัวตนของ พ.ต.ท.ทักษิณว่าไม่ใช่เหยื่อ แต่เป็นตัวการตัวจริง


จี้สอบที่มาเงินทุนสถานี"สีชมพู"


นายเทพไทกล่าวถึงกรณีที่นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ในฐานะผู้อำนวยการสถานีดีสเตชั่น ประกาศตั้งสถานีโทรทัศน์ช่องใหม่ คือนิวดีสเตชั่น และทีวีสีชมพู ว่า การจะเปิดทีวีสถานีโทรทัศน์กี่ช่องไม่สำคัญ แต่ขอให้ดูเงื่อนไขข้อกฎหมายว่าสามารถเปิดได้หรือไม่ ส่วนตัวเห็นว่าเป็นการทำสงครามสื่ออย่างเต็มรูปแบบ และเปิดแนวรบของคนเสื้อแดงอีกด้าน โดยให้แกนนำรุ่น 2 มาทำหน้าที่ทดแทน “สามกลมหนึ่งแบน” หรือ “สามเกลอหนึ่งเกย์” อยากให้มีการตรวจสอบเงินทุนที่จะนำมาเปิดสถานีโทรทัศน์แห่งใหม่นี้ด้วย เพราะการเปิดสถานีโทรทัศน์พีทีวีที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่าขาดทุนไปกว่า 100 ล้านบาท ดังนั้นการขอเปิดสถานีโทรทัศน์ใหม่ 2 ช่องจึงเป็นการส่งสัญญาณไปยังนายใหญ่ว่า ต้องการใช้เงินทุนมากกว่า 200 ล้านบาท


นายเทพไทกล่าวว่า ขอบคุณนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรคคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง ที่ประกาศจะไม่เคลื่อนไหวมวลชนมาขัดขวางการประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียน วันที่ 7-8 พฤษภาคม ขอให้รักษาสัจจะด้วย ส่วนที่นายจตุพรระบุว่า ไข้หวัดใหญ่ไม่สำคัญเท่า “ไข้หวัดมาร์ค” ขอยืนยันว่า ไข้หวัดมาร์คไม่มี มีแต่ “ไข้หวัดแม้ว” ที่ขณะนี้แกนนำติดกันงอมแงม วิธีการแก้คืออยากให้ใช้ พาราเซตตามาร์คŽ ถึงจะหาย


พท.เตรียมยื่นปปช.สอบ"บุญจง"


ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบพบว่านายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จงใจยื่นบัญชีหนี้สินและทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ตามมาตรา 263 ของรัฐธรรมนูญ เมื่อครั้งเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2551 เนื่องจากยังคงไว้ซึ่งความเป็นหุ้นส่วนของบริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคชัยรวมทวี 1990 ซึ่งเข้าข่ายยังเป็นเจ้าของหรือมีอำนาจในการบริหาร เพราะได้มอบอำนาจให้ผู้ใกล้ชิด คือแม่บ้าน และคนขับรถเป็นคนบริหารแทน มีหลักฐานการจดทะเบียนผู้ถือหุ้นอย่างชัดเจน เป็นภาพถ่ายและซีดี ซึ่งจะโยงให้เห็นว่านายบุญจงได้ดำเนินการเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยเป็นนัการเมืองท้องถิ่นแล้ว


"ทั้งนี้ ผมและฝ่ายกฎหมายจะไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบในวันที่ 4 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. หากป.ป.ช.รับเรื่องไว้พิจารณา ก็จะส่งผลกระทบถึงการดำเนินการต่างๆในโครงการที่นายบุญจงดูแลรับผิดชอบและลงนามอนุมัติด้วย"


ปูด"พลทหาร"อวัยวะที่เป็นกุญแจสำคัญหาย


นายพร้อมพงศ์ ในฐานะคณะทำงานติดตามตรวจสอบกรณีการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ เครือสุข ทหารรับใช้ในบ้านแม่ทัพภาคที่ 1 ยังเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้องว่าศพของพลทหารอภินพอาจมีอวัยวะภายในบางส่วนหายไป ในขั้นตอนก่อนที่จะถึงโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งอวัยวะดังกล่าวเป็นตัวที่บ่งบอกได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตนั้นเกิดจากอะไร เปรียบเหมือนกล่องดำของเครื่องบินที่บันทึกทุกอย่างก่อนที่เครื่องบินจะตก จึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คณะแพทย์ไม่ให้ทีมงานของพรรคเข้าไปร่วมสังเกตุการณ์ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นอวัยวะส่วนใด โดยคณะทำงานของพรรคจะประสานผู้ที่ทราบข้อมูลมาชี้แจงต่อไป ขณะเดียวกันคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองก็อาจจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ด้วย


ลั่นขั้วที่3ปชต.คนชั้นล่าง-กลาง


หลังจากนั้น นายสุรชัย แกนนำ นปช.ได้อ่านแถลงการณ์ระบุว่าออกในนามของกลุ่มประชาธิปไตยก้าวหน้า และต้องการสื่อไปยังคน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มคนตุลาที่ร่วมพัฒนาชาติไทยซึ่งวางปืนตามนโยบาย 66/23 ว่า พวกคุณลืมสิ่งเหล่านี้ไปแล้วหรือยัง และสองกลุ่มกองทัพและพล.อ.เปรม ในฐานะเจ้าของนโยบาย 66/23 โดยในขั้นสุดท้ายที่บอกว่าจะทำให้ประชาธิปไตยสมบูรณ์เพื่อแลกกับการวางอาวุธนั้น เงื่อนไขตรงนี้กองทัพยังไม่ได้ทำ นี่ไม่ใช่การรื้อฟื้นพรรคคอมมิวนิสต์ขึ้นมาอีก เพียงแต่ต้องการให้พล.อ.เปรม และกองทัพออกมารับผิดชอบกับเงื่อนไขดังกล่าว


"ปัจจุบันการเมืองไทยมีเพียง 2 ขั้ว คือ ขั้วอนุรักษ์นิยม ได้แก่ พรรคประชาธิปปัตย์ ส่วนขั้วทุนนิยมใหม่ ได้แก่ พรรคเพื่อไทย แต่ไม่มีขั้วที่ 3 ได้แก่ ขั้วประชาธิปไตยประชาชนที่เป็นตัวแทนชนชั้นกลางกับชนชั้นล่าง การที่ตนเข้าร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะมองว่าเป็นกลุ่มชนชั้นกลางและชนชั้นล่างที่จะร่วมสนับสนุนให้ได้มาแนวทางการเมืองขั้วที่ 3 คือ สนับสนุนการปฏิวัติประชาธิปไตยทุนนิยมให้เกิดขึ้น เป็นทางที่ถูกต้องของสังคมปัจจุบันที่จะเป็นระยะผ่านของการพัฒนาการทางสังคมและการเมืองไทยในการก้าวเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยก้าวหน้าและสังคมรัฐสวัสดิการที่มีต้นแบบคือ ประเทศแถบสแกนดิเนเวียที่ยังมีสถาบันพระมหากษัตริย์Ž นายสุรชัยกล่าว